Theo phân tích, chi tiêu vào Console 2021 và game đã đạt mức kỷ lục cao nhất

275056776_4492276277544300_6236586550067871366_n-1646279400-33-1024x576-1

Theo một nhà phân tích trong ngành, chi tiêu của người tiêu dùng vào phần cứng, trò chơi và dịch vụ của máy Console 2021 đạt mức kỷ lục cao.

Ampere Analysis ước tính rằng thị trường game console đã chứng kiến tổng chi tiêu 60 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2021, cao hơn bất kỳ năm nào trước đó. Theo người đứng đầu bộ phận nghiên cứu trò chơi của công ty, Piers Harding-Rolls, tổng chi tiêu có thể còn cao hơn nhưng đã bị kìm hãm do PlayStation 5 và Xbox Series X vào thời điểm không có sẵn máy để bán ra.

Theo phân tích, chi tiêu vào Console 2021 và game đã đạt mức kỷ lục cao nhất

Tuy nhiên, thực tế là những thế hệ console này này có giá lên tới 499 USD có nghĩa là mặc dù lượng hàng có hạn nhưng những chiếc máy bán được sẽ ảnh hưởng đến con số cuối cùng. Console thế hệ mới không phải là lý do duy nhất để bán được con số kỷ lục. Theo Harding-Rolls: “Sự gia tăng chi tiêu được thúc đẩy bởi các máy chơi game đời mới có giá cao hơn có sẵn trên thị trường và việc tăng cường áp dụng các dịch vụ đăng ký, chẳng hạn như Xbox Game Pass của Microsoft cũng là một trong các lý do”.

Theo phân tích, chi tiêu vào Console 2021 và game đã đạt mức kỷ lục cao nhất

Tổng chi tiêu cho trò chơi, bản mở rộng, lượt trận và vật phẩm trong trò chơi thực sự ít hơn vào năm 2021 so với năm 2020, chỉ bằng 1%. Harding-Rolls cho biết đây là “một kết quả tuyệt vời khi nhận thấy tình hình được thúc đẩy bởi các đơn đặt hàng tại nước nhà tăng lên đáng kể trong năm trước”. Năm 2021 cũng đánh dấu lần đầu tiên tỷ lệ game Physical (bản vật lý) giảm xuống dưới 30%, do sự ưa thích game Digital ngày càng tăng và việc phát hành các máy chơi game Xbox Series và PlayStation 5 chỉ dành chỉ ưu tiên cho các tựa game Digital được bán ra nhờ vào sự tiện lợi của nó.

Theo phân tích, chi tiêu vào Console 2021 và game đã đạt mức kỷ lục cao nhất

Sự sụt giảm doanh số bán hàng thực cũng có thể được đẩy nhanh bởi sự gia tăng chi tiêu cho các dịch vụ trò chơi dựa trên các hệ máy console 2021 như Xbox Game Pass. Chi tiêu cho các dịch vụ trò chơi đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, với Ampere tuyên bố điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi Game Pass, với PlayStation Plus và Nintendo Switch Online cũng đóng góp ở mức độ thấp hơn. Ampere ước tính rằng kỷ lục tổng chi tiêu toàn cầu sẽ lại bị phá vỡ vào năm 2022, với dự đoán rằng nó sẽ đạt 61,1 tỷ USD trong năm nay.

console PlayStation 5 xbox

Theo: Game4v

Share on facebook
Facebook

Ý KIẾN CỦA BẠN

CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM