Thị trường game chiến thuật của Trung Quốc trị giá 6,5 tỷ USD

Tốc độ tăng trưởng game chiến thuật.
Đánh giá post

Game chiến thuật Trung Quốc trên thị trường hiện nay được định giá 6,5 tỷ đô la. Nhiều nhà làm game đại lục nổi tiếng thị trường nước ngoài.

Trên nền tảng di động, game chiến thuật thuộc nhóm có doanh thu lớn nhất tại đại lục. Sau nhiều năm tăng trưởng, doanh thu hàng năm của trò chơi này đạt 6,5 tỷ đô la Mỹ, trong đó khoảng 4 tỷ đô la Mỹ đến từ các trò chơi 4X.

Điều đáng nói là tốc độ tăng trưởng hàng năm của trò chơi 4X (21%) đã vượt tốc độ tăng trưởng chung của thị trường game di động, và lượng tải hàng năm chỉ giảm 4%, thấp hơn nhiều so với lượng tải trung bình.

Tốc độ tăng trưởng game chiến thuật.

Tốc độ tăng trưởng game chiến thuật.

Vào năm 2021, các trò chơi chiến lược di động tạo ra tổng cộng hơn 1 tỷ đô la so với tất cả các trò chơi giải đố cộng lại. Tuy nhiên, một số trò chơi di động giải đố có doanh thu quảng cáo đáng kể, điều này đã thu hẹp khoảng cách thu nhập ròng giữa hai thể loại.

Trong thị trường trò chơi 4X, vụ mua lại lớn nhất vào năm ngoái khi AppLovin mua lại Machine Zone, nơi sản xuất một số trò chơi 4X có doanh thu cao nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi mobile bao gồm Game of War. Modern Strike và Final Fantasy XV: The New Empire.

Vào năm 2021, tổng cộng 31 trò chơi 4X tạo ra hơn 20 triệu đô la doanh thu, với 15 trò chơi phá vỡ mốc 100 triệu đô la. Các trò chơi 4X có xu hướng có một nhóm người chơi với số lượng tổng thể tương đối nhỏ, nhưng có khả năng thanh toán cao hơn nhiều so với mức trung bình, vì vậy theo một nghĩa nào đó, đây là một danh mục phụ rất lành mạnh và các trò chơi mới có nhiều khả năng được tìm thấy hơn không gian tăng trưởng của chính họ.

Nhiều game mobile chiến thuật tạo được danh tiếng.

Nhiều game mobile chiến thuật tạo được danh tiếng.

Trên thị trường game 4X, một số nhà phát hành đã tung ra nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của các nhóm người chơi khác nhau. Ví dụ, FunPlus đã phát hành Lords of Avalon, Age of Musketeers và Left to Survive, trong khi Lilith sở hữu Rise of Kingdoms và Warpath. Mặt khác, cơ cấu tổ chức của 4X Studio hỗ trợ chiến lược này: nhóm dịch vụ thường độc lập với nhóm phân phối.

Ngày nay, toàn bộ thị trường gần như hoàn toàn được kiểm soát bởi các nhà phát hành game chiến thuật nổi tiếng ở Trung Quốc, chẳng hạn như FunPlus, Lilith và IGG. Cũng có một số nhà phát hành đại lục kín tiếng chẳng hạn như River Games, đứng sau Top War, và Longchuang Yuedong, công ty đã phát triển Overwatch.

game chiến thuật Thị trường Game top game trung quốc

Theo: Game4v

Facebook