Thị trường game mobile casual Trung Quốc hiện nay ra sao?

Nhiều game casual mobile Trung Quốc có doanh thu khả quan tại "sân nhà".

Vào ngày 30/09, SensorTower đã công bố báo cáo mới nhất về game mobile casual ở riêng thị trường Trung Quốc với nhiều điểm nhấn.

Dựa trên số liệu thống kê báo cáo cho thấy số liệu của cửa hàng ứng dụng App Store và Google Play khẳng định Giant Network là NPH game casual có doanh thu cao nhất. Trò chơi di động casual về bóng đá cũng hãng này ra mắt trong 8 tháng đầu năm 2022 đã đạt kỷ lục doanh số.

Nhiều game casual mobile Trung Quốc có doanh thu khả quan tại "sân nhà".

Nhiều game casual mobile Trung Quốc có doanh thu khả quan tại “sân nhà”.

Theo báo cáo của SensorTower, trò chơi casual là nhóm game được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong 4 năm liên tiếp kể từ năm 2019 và đối với cả thị trường Trung Quốc. Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượt tải các trò chơi casual trên điện thoại di động đạt 8,73 tỷ lượt, chiếm 30% tổng số lượt tải game mobile toàn cầu.

Điều đáng chú ý là SensorTower chỉ tính dữ liệu từ kho ứng dụng App Store và Google Play, không bao gồm khả năng kiếm tiền từ quảng cáo và doanh thu từ thị trường Android của bên thứ ba.

Trong bối cảnh trò chơi cực kỳ phổ biến ngày càng phổ biến, Ball and Ball của Giant Network đã chiếm vị trí hàng đầu của dòng trò chơi casual với các phương thức kiếm tiền đa dạng, thể hiện khả năng hoạt động lâu dài và cũng là động lực thúc đẩy Giant gia nhập thị trường casual sôi động như hiện nay.

Các hãng làm game casual Trung Quốc thúc đẩy sản xuất nhiều trò chơi hơn.

Các hãng làm game casual Trung Quốc thúc đẩy sản xuất nhiều trò chơi hơn.

Riêng về quảng cáo trên game casual có những biến đổi rõ nét. Quảng cáo video trò chơi casual trên di động thường sử dụng các chiến lược quảng cáo như nhanh chóng hiển thị lối chơi cốt lõi của trò chơi, hiển thị các trường hợp thất bại để kích thích người dùng “phá đảo” game. Ngoài ra, video quảng cáo cũng sử dụng viết lời kêu gọi hành động để thu hút người chơi tham gia trải nghiệm.

Mặc dù hơn một nửa lượng người chơi tiêu thụ tập trung ở các danh mục trò chơi vừa phải, nhưng phần lớn lượt tải xuống vẫn do các trò chơi casual đóng góp bao gồm các game di động hypercasual. Thể loại game này chiếm 80% lượt tải xuống, trong khi các game tầm trung (mid-core) chỉ chiếm 14% lượt tải game di động toàn cầu.

game mobile casual game mobile casual Trung Quốc Thị trường Game

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *