Thị trường game Trung Quốc thu về hơn 3 tỷ USD chỉ trong 1 tháng

Game Trung Quốc đạt hơn 3,4 tỷ đô la trong tháng 04/2022.

Dữ liệu CNG đã công bố Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc tháng 04/2022. Thị trường Trung Quốc có sự khởi sắc.

Báo cáo cho thấy doanh thu bán hàng của thị trường trò chơi Trung Quốc trong tháng trước đạt 22,99 tỷ nhân dân tệ (3,41 tỷ USD), giảm 3,40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào tháng 04, doanh thu bán hàng của thị trường game PC Trung Quốc đạt 4,939 tỷ nhân dân tệ, tăng cả tháng và năm. Cụ thể, lý do chính cho sự tăng trưởng hàng tháng là do doanh thu của các sản phẩm hàng đầu như League of Legends Mobile, CrossFire và Dungeon & Fighter đã tăng lên do quảng cáo các hoạt động đặc biệt. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng cả năm chỉ đạt 0,09% và quy mô thị trường cao hơn một chút so với năm ngoái.

Doanh thu bán hàng của thị trường game di động Trung Quốc là 16,959 tỷ nhân dân tệ, tăng 2,39% so với tháng trước. Lý do chính cho sự tăng trưởng là việc phát hành các sản phẩm mới, cũng như quảng cáo cho các trò chơi nổi tiếng trong dịp lễ như Game for Peace. Tuy nhiên, mức giảm 5,29% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu là do hoạt động kém hiệu quả của các tác phẩm mới.

Game Trung Quốc đạt hơn 3,4 tỷ đô la trong tháng 04/2022.

Game Trung Quốc đạt hơn 3,4 tỷ đô la trong tháng 04/2022.

Trong danh sách mười trò chơi có doanh thu cao nhất, có bảy loại trò chơi khác nhau. Game MMORPG / ARPG có doanh thu cao nhất trong kỳ, không đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng doanh thu của các trò chơi RPG theo lượt chủ yếu là do hiệu suất của các sản phẩm nổi tiếng như Mộng Ảo Tây Du và Ask Tao.

Mặt khác, số lượng trò chơi di động ngừng hoạt động tăng 150% so với tháng trước, 80% trong số đó đã hoạt động dưới hai năm.

IP là một thuộc tính quan trọng của trò chơi và CNG Data cũng đã xem xét các trò chơi có nguồn gốc từ các sản phẩm nổi tiếng từ trước đến nay trong báo cáo của mình. Trò chơi di động Qing Yu Nian, Swordsman World 3 (Kiếm Thế 3 Mobile) và các sản phẩm khác đã đạt doanh thu một tỷ nhân dân tệ trong tháng đầu tiên ra mắt. Qing Yu Nian đứng đầu danh sách trò chơi mới có nguồn gốc từ các công trình văn hóa nổi tiếng với doanh thu cao nhất năm 2022 thông qua hoạt động đa thiết bị đầu cuối.

CNGgame đã công bố một báo cáo cho thấy từ tháng 01 đến tháng 03 năm 2022, doanh thu bán hàng thực tế của thị trường game ở Trung Quốc là 79,474 tỷ nhân dân tệ (12,22 tỷ USD), tăng 3,17% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng thấp hơn so với quý 1 năm 2021.

Doanh thu bán hàng thực tế của thị trường trò chơi di động là 60,432 tỷ nhân dân tệ, tăng 2,72% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn nhiều so với mức 6,25% trong quý 1 năm 2021. Sự tăng trưởng trong quý 1 được thúc đẩy bởi các trò chơi cổ điển như Genshin Impact và Mộng Ảo Tây Du và các trò chơi mới như Civilization và Conquest. Tuy nhiên, số lượng trò chơi mới tăng ít hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc đã ngừng cấp giấy phép trò chơi mới trong quý 1, và do đó xếp hạng trò chơi di động tương đối ổn định. Ngoại trừ một trò chơi mới lọt vào top 10, phần còn lại đều là những trò chơi kinh điển của các công ty lớn.

Vương Giả Vinh Diệu vẫn là một thế lực của ngành game.

Vương Giả Vinh Diệu vẫn là một thế lực của ngành game.

Trong top 10 trò chơi di động hàng đầu về doanh thu trong quý 1, khoảng một nửa là game của Tencent với Honor of Kings và Game for Peace – hai trò chơi hàng đầu. Trong khi, các game CrossFire: Legends, League of Legends Mobile Game và Teamfight Tactics lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 đến 8.

Về phần còn lại, Genshin Impact của miHoYo, Fantasy Westward Journey của NetEase, Three Kingdoms: Strategy Edition của Lingxi Games và Yinian Xiaoyao của Leiting Games lần lượt xếp thứ 3, thứ 4, thứ 5 và thứ 9.

Civilization and Conquest, một trò chơi SLG mới của năm 4455, có hiệu suất hoạt động mạnh mẽ và là trò chơi mới duy nhất trong top 10. Doanh thu của tựa game trong tháng đầu tiên sau khi phát hành ước tính vượt 500 triệu nhân dân tệ. Civilization and Conquest chính thức ra mắt vào cuối tháng 12 năm ngoái, sau đó đứng đầu danh sách iOS miễn phí tại Trung Quốc và lọt vào top 5 trong danh sách bán chạy nhất.

Theo SensorTower, doanh thu của Civilization and Conquest chỉ riêng trên nền tảng iOS đã đạt 19 triệu đô la trong tháng 01 trong khi hiệu suất mạnh mẽ của nó đã thúc đẩy doanh thu của công ty là 4455 tăng 134% so với tháng trong tháng Giêng và đứng thứ tám trong số top 10 nhà phát hành game di động trong nước trong tháng 01.

Trong số tất cả các trò chơi mới, trong quý 1, trò chơi SLG Return to Empire Mobile của Tencent, do TiMi Studio Group sản xuất đã hoạt động tốt. Game đã kiếm được hơn 300 triệu nhân dân tệ trong tháng đầu tiên sau khi phát hành, đứng thứ hai trong danh sách trò chơi mới.

Qing Yu Nian do Shengqu Games của tập đoàn Zhejiang Century Huatong, một nhà sản xuất trò chơi lớn ở Trung Quốc, phát triển, đứng thứ ba trong danh sách trò chơi mới, kiếm được hơn 100 triệu nhân dân tệ trong tháng đầu tiên sau khi phát hành.

báo cáo game doanh thu game game trung quốc

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *