Thị trường trò chơi được cải thiện giai đoạn cuối năm 2023

Biểu đồ tăng trưởng game cho đến năm 2026. Ảnh: Globalxetfs.

Năm 2023, ngành công nghiệp game phục hồi trở lại. 

Việc phát hành trò chơi mới được nhiều người mong đợi, đặc biệt là game di động. Sự gia tăng trở lại của hoạt động mua hàng trong ứng dụng và những nâng cấp trong trò chơi trên nền tảng đám mây là một trong những yếu tố tạo nên động lực tăng trưởng hướng tới năm 2024. Trong báo cáo mới đây, những yếu tố, tín hiệu tích cực từ phát triển game đã được đưa ra.

Biểu đồ tăng trưởng game cho đến năm 2026. Ảnh: Globalxetfs.

Biểu đồ tăng trưởng game cho đến năm 2026. Ảnh: Globalxetfs.

Doanh số bán trò chơi ở Mỹ đang tăng lên vào năm 2023. Kết quả cho đến nay đã giúp các công ty thành công. Theo một ước tính, doanh thu trò chơi toàn cầu được dự đoán sẽ tăng vọt vượt 212 tỷ USD vào năm 2026, tăng 16% so với năm 2022.

Ngành công nghiệp game có được sự phục hồi vào năm 2023 nhờ doanh số bán máy chơi game, điều này có thể tiếp tục nhờ sự ra mắt của các tựa game mới. Kỳ vọng doanh thu trò chơi toàn cầu tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 187,7 tỷ USD vào năm 2023 phần lớn được thúc đẩy bởi doanh số phần cứng có thể tăng 7,4%.

Ngoài hoạt động nạp game đang phục hồi, chuyên gia kỳ vọng ngành game sẽ được hưởng lợi từ hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) ngày càng tăng cũng như những đột phá trong lĩnh vực game di động và đám mây.

Việc cải thiện điều kiện kinh tế và sức mạnh tiêu dùng bền bỉ đã thúc đẩy doanh số bán trò chơi trong những tháng gần đây, đặc biệt là vào tháng 9, tăng đáng kể 10% so với cùng kỳ lên 4,5 tỷ USD. Sự tăng trưởng này tiếp tục đà tăng trưởng tích cực từ 9 tháng đầu năm, trong đó hoạt động này đạt tổng doanh thu 39,4 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Microsoft, Nintendo và Sony đều báo cáo kết quả khả quan trong những quý gần đây. Trong năm tài chính, Microsoft đã báo cáo doanh thu dịch vụ và nội dung Xbox tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời doanh thu của Nintendo đã tăng 50% so với cùng kỳ năm trước nhờ việc phát hành The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom. Ngoài ra, bộ phận PlayStation của Sony tiếp tục hoạt động tốt, dẫn đến việc điều chỉnh tăng 7% dự báo doanh số bán trò chơi và dịch vụ trong quý 2 năm 2023.

Doanh số bán phần cứng chơi game là chỉ số mạnh mẽ hàng đầu về chi tiêu cho nội dung và dịch vụ, đã phục hồi đáng kể vào năm 2023. Tính đến cuối tháng 9, doanh số bán phần cứng tại Mỹ đã tăng ấn tượng 10% từ đầu năm đến nay. Xu hướng này phù hợp với dự đoán của ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu về doanh số bán phần cứng tăng 7,4%, nâng tổng doanh thu lên 187,7 tỷ USD trong năm nay.

Các chuyên gia hi vọng có nhiều khởi sắc hơn năm tới. Ảnh: Business Today.

Các chuyên gia hi vọng có nhiều khởi sắc hơn vào năm tới. Ảnh: Business Today.

Các yếu tố chính có khả năng định hình quỹ đạo của ngành công nghiệp trò chơi vào năm 2024 là môi trường M&A thuận lợi. Việc Microsoft mua lại Activision Blizzard vào quý 3 năm 2023 giúp hoạt động M&A khá hơn. Năm ngoái, có tổng cộng 222 thương vụ M&A trong ngành, hầu hết đều hướng tới việc mở rộng hệ sinh thái trò chơi. Đáng chú ý, các nhà phát triển trò chơi đang đầu tư vào quảng cáo trò chơi di động bằng cách mua lại các công ty quảng cáo trong trò chơi. Chi tiêu quảng cáo trò chơi di động của Hoa Kỳ đạt 6,67 tỷ USD vào năm 2023, tăng 12% so với năm ngoái.

Apple gần đây đã thực hiện một động thái thay đổi trò chơi bằng cách giới thiệu các trò chơi AAA, bao gồm các tựa game Assassin’s Creed Mirage, Resident Evil và Death Stranding cho mẫu iPhone 15 Pro của mình. Ngoài ra, Apple còn củng cố các sản phẩm PC chơi game của mình bằng cách tung ra dòng bộ xử lý M3, được trang bị khả năng của bộ xử lý trung tâm (CPU) và bộ xử lý đồ họa (GPU) tiên tiến.

báo cáo thị trường trò chơi thị trường trò chơi Thị trường trò chơi 2023

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *