Game mobile được ưa chuộng ở nhiều khu vực. Hiện ở các quốc gia khác nhau, thói quen người dùng trải nghiệm dòng game này ra sao?
Gần đây, Giám đốc điều hành của Ubisoft, Patrick Bach, đã nói về thiết kế trò chơi về việc có nên thiết kế game “siêu phẩm” hay không cũng như thị hiếu người dùng hiện nay. Ông cho rằng vấn đề này phụ thuộc vào mục tiêu của các hãng sản xuất. Họ muốn trở thành như thế nào, mức phấn đấu ra sao để đề ra chiến lược phát triển.
Báo cáo từ Adjust, một nền tảng phân tích tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động, cho thấy rằng lượt tải trò chơi trên thiết bị di động toàn cầu tăng 32% so với cùng kỳ vào năm 2021, trong đó lượt tải game casual sẽ chiếm tỷ lệ cao nhất là 27%, tiếp theo là bởi các trò chơi hành động và giải đố, tương ứng là 17% và 11%.
Báo cáo mới nhất từ công ty quảng cáo trò chơi Anzu cho thấy 70% game thủ mobile Mỹ không ngại và không sợ bị làm phiền bản quảng cáo trong trò chơi. Trong số những người được hỏi ở độ tuổi 25-44, 50% nói rằng quảng cáo trong trò chơi thay vào đó nâng cao trải nghiệm chơi game.
Theo một báo cáo nghiên cứu về thói quen Gen Z, 50% thanh thiếu niên được khảo sát không hiểu hoặc không có hứng thú với metaverse và không có kế hoạch mua tai nghe VR.
Một báo cáo về người chơi trò chơi do Amdocs phát hành cho thấy 85% game thủ ở Vương quốc Anh cân nhắc việc từ bỏ việc mua phần cứng mới và thay vào đó sử dụng hoặc có kế hoạch sử dụng các dịch vụ trò chơi đám mây.
Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, Meng Xianming, Giám đốc điều hành của Netyuan Shengtang, đã nói về ý tưởng vận hành phiên bản nước ngoài của Cổ Kiếm Kỳ Đàm Mộc Ngữ Nhân.
Ông cho biết ngoài trò chơi, đối tác Gameforge cung cấp một diễn đàn để tập hợp cộng đồng người dùng, vận hành cộng đồng trò chơi chuyên sâu trên đa nền tảng.
Danh sách 52 nhà phát hành game hàng đầu thế giới của data.ai 2022 đã được công bố. Số lượng nhà sản xuất Trung Quốc vượt qua Mỹ (15 công ty), trở thành quốc gia có số lượng đơn vị làm game nhiều nhất với tổng số 17 đơn vị. Có thể kể đến như Tencent (# 1), NetEase (# 2), ByteDance (# 7), Mihayou (# 14), Lilith (# 19), FunPlus (# 24), Sanqi Interactive Entertainment (# 25), Alibaba (# 32), Baidu (# 34), IGG (# 36), JOY Group (# 39), Youta Games (# 44), Shenzhou Taiyue (# 45), Longchuang Yuedong (# 46), Jiangyu Interactive (# 47), Bole Technology (# 48) và Century Huatong (# 50).
Vào tháng 03 năm 2022, tổng chi tiêu cho trò chơi di động của người chơi toàn cầu trên App Store và Google Play đạt 7 tỷ đô la Mỹ, giảm 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo: Game4v