Nói thật là khi mua Thymesia về trải nghiệm SharingFunVN cũng chỉ nghĩ trong đầu lại một game Soul Like sao chép vô hồn khác thế nhưng khi bước vào thế giới game định kiến đó của tôi đã thay đổi khi game có khá nhiều điểm sáng để người chơi thưởng thức.
Có một điều không thể chối cải nếu các bạn xem các video gần đây của Thymesia thì sẽ thấy nhà sản xuất mượn rất nhiều ý tưởng của các game đên từ Fromsoftware từ cơ chế save, hồi sinh tới bản hiện lên lúc nhân vật tử trận đều mang lại cảm giác rất quen thuộc, phần xây dựng màn chơi lẫn cốt truyện lại phần nào làm tôi nhớ tới thành phố Yharnam và tựa game Bloodborne. Thế giới trong Thymesia hiện đang bị một cơn đại dịch hoành hành nó khiến người dân nơi đây dần chết đi trong nỗi tuyệt vọng cùng cực, trong cả lục địa chỉ có một vương quốc duy nhất nơi sử chuyên sử dụng giả kim thuật thì còn chống đỡ được, mục đích tối cao của họ là tạo ra một ngọn lửa thiên có thể thanh tẩy cơn đại dịch thế nhưng mọi việc có đơn giản như vậy? Cái giá của việc nghiên cứu, tạo ra ngọn lửa thiên đó là gì? các bạn sẽ theo chân nhân vật chính khám phá bóng tối đằng sau hành động được cho sẽ cứu rỗi cả nhân loại. Không chỉ dừng lại ở cốt truyện bối cảnh, khi bạn bước vào những màn đầu gặp những kẻ thù đầu tiên tạo hình, hành động cử chỉ của các kẻ thù đều rất giống với Bloodborne. May thay nhà làm game đã không đi theo con đường reskin toàn bộ game mà họ chỉ dừng lại ở một số kẻ thù cơ bản, càng về sau họ đã sáng tạo hơn trong việc thiết kế boss lẫn quái khiến cho cấc trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất là nhiều. Có một điều khác biệt nữa la gameplay của Thymesia nếu được xếp thì sẽ nằm giữa Bloodborne với Shekiro Shadow Die Twice khi việc chiến đấu trong game nhanh hơn so với Bloodborne nhưng lại không linh động hay đòi hỏi những pha xử lý cực gấp như Shekiro. Nhìn chung thì tôi đánh giá cao sự thay đổi vì nó khiến tôi cảm thấy hưng phấn hơn một chút xíu sau nhiều giờ cày Elden Ring. Vì game có nhịp độ nhanh hơn nên nhà sản xuất cũng thêm vào rất nhiều những loại vũ khí khác nhau đi cùng với chúng là hệ thống lên cấp, kỹ năng, nâng cấp được họ chăm chút rất kỹ, mỗi điểm bạn nâng đều có thể tái hiện rất rõ thông qua quá trình combat. Phải nói thêm là không có một chỉ số hay tuyệt chiêu nào là vô dụng trong tựa game này có chăng là nó không phù hợp với lối chơi của các bạn hiện tại. Tôi cũng phải mất 2-3h để có thể tìm ra một hướng đi đúng cho riêng mình.
Nếu đã có nhiều điểm cộng thì giờ chúng ta sẽ nói đến điểm trừ của tựa game này, đầu tiên là về mặt cốt truyện game đã cố sao chép lối kể chuyện của các game đến từ FromSoftware nhưng đây là một cách kể chuyện không hề dễ nếu bạn không đủ tinh tế lồng vào các tiểu tiết nhỏ xuyên suốt tựa game của mình, và Thymesia đáng tiếc đã thất bại cốt truyện trong game không quá huyền bí nều không muốn nói là rất sơ sài hy vọng trong phần hai họ sẽ thuê được một tay viết truyện khá khẩm hơn. Cách thiết kế game cũng rất tuyến tính gần như bạn sẽ không có nhiều lựa chọn khám phá các vùng đất tùy theo ý mình mà phải theo chỉ dẫn của game trong quá trình tận hưởng nhiều lúc bạn sẽ gặp các bug nhỏ khiến cho việc chơi game bị gián đoạn một ít. Cuối cùng là phần cốt truyện chính của game khá ngắn khi chỉ mất khoản 7h là bạn có thể hoàn thành trò chơi hay nếu bạn là một người thích sự hoàn hảo thì khoản 15-16h để hoàn thành hết tất cả các nhiệm vụ bên trong game. Cuối cùng việc thiếu vắng nhiều chế độ coop khiến cho việc chơi game thình thoảng cảm thấy hơi cô đơn nhưng nhìn chung thì Thymesia là một tựa game khá hay dành cho các bạn nào muốn đổi gió sau nhiều ngày chinh chiến trong Elden Ring hoặc đang đợi Bloodborne Remaster trong vô vọng.
Theo: Game4v