QUỐC TẾ_ TikTok đã trở thành nền tảng lớn nhất để quảng cáo cho các trò chơi casual phản ánh xu hướng marketing hiện nay.
Trong số các nền tảng quảng cáo, Adcolongy, Vungle và Chartboost có tỷ lệ quảng cáo ứng dụng trò chơi cao nhất, đều vượt quá 90%.
Thị trường trò chơi hyper-casual có hơi khác một chút. Là một nền tảng quảng cáo mới hơn, TikTok đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn phổ biến cho các nhà sản xuất trò chơi trong chiến dịch quảng cáo marketing để gây dựng cơ sở người dùng khổng lồ và phù hợp với xu thể quảng bá hiện nay theo giới trẻ.
Ngoài ra, trên các nền tảng Facebook và Instagram của Vungle, Unity và Meta, quảng cáo trò chơi hyper-casual cũng hoạt động tốt, theo báo cáo của SensorTower.
Trò chơi vượt chướng ngại vật là loại game được tải nhiều nhất trong dòng casual năm qua. Các trò chơi vượt chướng ngại vật thành công khi vượt qua các trò chơi giải đố và trở thành thể loại phụ có tỷ lệ tải hàng năm tăng từ 17% vào năm 2020 lên 22% vào năm 2021.
Do lối chơi đơn giản, màn chơi linh hoạt, thời lượng ngắn và phù hợp với nhiều chủ đề nên nhiều hãng sản xuất tên tuổi (như Voodoo, Supersonic Studios, Zynga,…) đã tăng cường đầu tư cho đường đua này.
Mặt khác, với sự phổ biến toàn cầu của loạt phim truyền hình Squid Game, loạt các trò chơi thông thường arcade với các trò chơi có liên quan cũng đã được sản xuất và lượt tải tích lũy của thể loại này đã tăng 2% so với năm trước.
Tại thị trường châu Âu và châu Mỹ, lượt tải ở tất cả các danh mục đều giảm, nhưng tốc độ tăng trưởng doanh thu vẫn tiếp tục tăng. Số lượt tải trò chơi social giảm đáng kể và có lẽ tác động đến doanh thu sẽ thể hiện vào năm 2022.
Việc tăng lượt tải các trò chơi thể thao chủ yếu là do các trò chơi đua xe có IP lớn không duy trì được mức tải ban đầu (chẳng hạn như Mario Kart).
Tuy nhiên, vào năm 2021, chỉ mất trung bình 6 tháng kể từ khi phát hành đến khi mở rộng quy mô để lọt vào danh sách top 100 bán chạy nhất, tức là ngắn hơn 2 tháng so với một năm trước. Nhìn chung, hơn 30 trò chơi mới sẽ lọt vào top 100 có doanh thu cao nhất ở châu Âu và Hoa Kỳ vào năm 2021, giảm đáng kể so với 42 trò chơi cùng kỳ năm 2020.
Theo: Game4v