Dead Space Remake sẽ bổ sung một số cải tiến và tính năng, chẳng hạn như Intensity Director để mang đến những trải nghiệm mới đáng sợ.
Giống như Biệt thự Spencer trong Resident Evil, USG Ishimura cũng là một yếu tố quan trọng đối với Dead Space. Trong phần đầu tiên, USG Ishimura là nơi diễn ra gần như toàn bộ sự kiện của Dead Space, đóng vai trò như một bến cảng tụ tập các xác chết. Trò chơi khá tuyến tính với các đường dẫn người chơi rõ ràng từ đầu đến cuối trong mỗi chương, nhưng phiên bản làm lại của EA Motive sẽ sử dụng các công cụ mới như Intensity Director để tạo ra một nỗ lực đáng kể nhằm mang đến cho người chơi trải nghiệm tươi mới hơn so với bản gốc.
USG Ishimura hiện là một môi trường mà người chơi có thể đi qua liền mạch từ đầu đến cuối, điều này được nhấn mạnh thông qua thực tế là phiên bản làm lại được cho là sẽ không có cắt đoạn camera hoặc màn hình tải. Hơn nữa, mỗi tính năng được mô tả cho Dead Space Remake đều bổ sung một cơ chế thiết kế mới và kết quả là có thể có nội dung trò chơi mới để người chơi trải nghiệm. Có một tính năng tinh tế mà Dead Space Remake đã tích hợp có tên là Intensity Director và tiềm năng của nó có vẻ đáng chú ý trong phạm vi mới được nâng cao của trò chơi.
Intensity Director của Dead Space Remake biến tựa game thành một cơn ác mộng
Nhà sản xuất cấp cao Philippe Ducharme giới thiệu Intensity Director trong một phân đoạn gameplay mở rộng của Dead Space Remake. Mặc dù nó có một cái tên nghe khá “hiền lành”, Intensity Director được mô tả là một tính năng tạo ra trải nghiệm mới đầy ác mộng cho người chơi khi game thủ di chuyển qua Ishimura và đưa ra một số gợi ý hấp dẫn về khám phá nói chung.
Tính năng này có vẻ như về cơ bản nó là một cách để biến những chuyến viếng thăm lặp đi lặp lại các khu vực trên tàu trở thành cơn ác mộng, nơi có thể có những kẻ thù khác nhau xuất hiện cũng như “không khí và ánh sáng có thể thay đổi”. Chúng ta hiện tại có thể phần nào mường tượng điều này diễn ra như thế nào, và Ducharme nói rằng tính năng Intensity Director “giữ cho Ishimura không thể đoán trước được”.
Ducharme cho biết “căng thẳng và thách thức bổ sung” là mục tiêu mà EA Motive phấn đấu hướng tới cùng với Intensity Director và sẽ rất thú vị khi thấy nó có tác động lớn như thế nào đến việc giữ cho lối chơi luôn mới mẻ. Khi người chơi đang trong quá trình khám phá tựa game, các sự kiện được kích hoạt là kết quả của các cuộc chạm trán theo kịch bản, nhưng Intensity Director sẽ đảm bảo rằng cũng sẽ có các sự kiện ngẫu nhiên kích hoạt mà người chơi thậm chí có thể không phân biệt được đó có phải sự kiện cốt truyện hay không.
Người hâm mộ Dead Space nên mong đợi những điều bất ngờ trong bản Remake của EA Motive
Nếu tính năng Intensity Director thao túng môi trường và kẻ thù xuất hiện trong suốt phiên bản làm lại, người hâm mộ sẽ không còn được thấy những gì đã diễn ra bình thường trên USG Ishimura của bản gốc. Tất nhiên, những cảnh jumpscare và những khoảnh khắc quan trọng khác vẫn có thể sẽ được tái hiện lại. Nhưng bởi vì Intensity Director thực hiện các thay đổi không liên tục đối với bầu không khí môi trường của USG Ishimura, nên có thể có nhiều cảnh hù doạ với các cuộc phục kích của kẻ thù hơn những gì người chơi từng nhớ đến.
Tính năng này cũng sẽ dẫn đến việc thay đổi ánh sáng thường xuyên, chẳng hạn như toàn bộ hành lang đột ngột mất điện và để người chơi trong bóng tối hoặc để game thủ tiếp tục đi một cách căng thẳng dưới ánh sáng nhấp nháy của nguồn sáng bị hỏng.
Có thể hơi quá khi cho rằng Intensity Director sẽ đem đến được những khoảnh khắc mà oxy bị hút ra khỏi khoang tàu biệt lập mà người chơi đang khám phá, nhưng nếu EA Motive đưa cả tính năng đó vào thì việc thực hiện chuyển động không trọng lực vào những thời điểm ngẫu nhiên sẽ vô cùng nhập vai. Tựu chung lại thì Dead Space Remake đang trông ngày càng ấn tượng hơn với mỗi đoạn walkthrough gameplay mới được hiển thị và các tính năng như Intensity Director sẽ rất thú vị khi game thủ trải nghiệm nó trong thời gian thực.
Xem thêm: God of War Ragnarok không nên làm Asgard giống các bộ phim Marvel
Theo: Game4v