Đội ngũ phát triển của Tốc Chiến đang tỏ ra lo lắng trước những lối chơi gây tranh cãi.
Thời gian qua, cộng đồng Tốc Chiến quốc tế đang phát sốt trước “Feed to win” – lối chơi dị có tỷ lệ thắng cực cao ở mọi máy chủ. Hiểu một cách đơn giản, game thủ Tốc Chiến sẽ lựa chọn Sion, Tryndamere hoặc các vị tướng đường trên có độ cơ động và đẩy trụ tốt. Sau đó, họ sẽ bất chấp đánh đổi mạng sống để phá trụ, đẩy đường, mặc kệ giao tranh và diễn biến ở các khu vực khác trên bản đồ để giành chiến thắng với tốc độ nhanh nhất.
Thoạt nghe có vẻ khó tin, thế nhưng nhờ ngọc bổ trợ và các trang bị chống chịu mạnh mẽ, các tanker này đã trở thành một thế lực không thể ngăn cản. Chúng phá rối toàn bộ những chiến thuật của cả đồng đội và kẻ thù,“tự sinh tự diệt” khiến chỉ số KDA bị giảm sút nghiêm trọng. Nhận thấy tình trạng người chơi “Feed to win” ngày càng phổ biến, PapaSmoothie – Product Lead của Tốc Chiến đã vừa khẳng định sẽ trực tiếp can thiệp trong mùa giải tới.
Theo đó, anh chàng khẳng định tiêu chí KDA để xếp hạng và đánh giá người chơi đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lối chơi “Feed to win” và vấn nạn “Buff bẩn”. Dù đội ngũ Tốc Chiến luôn khuyến khích và cổ vũ người chơi cố gắng giành chiến thắng, thế nhưng không ít game thủ đã lợi dụng kẻ hở này để dàn xếp trận đấu theo ý muốn. Do đó, ở mùa giải mới, hệ thống ghép trận ở Tốc Chiến sẽ cập nhật và chú trọng thêm nhiều thuật toán mới, đề cao các chỉ số như tỉ lệ tham gia giao tranh, sát thương đầu vào, chỉ số hồi máu, tạo giáp… để giúp chiến thắng của game thủ trọn vẹn hơn.
Không thể phủ nhận, đã có nhiều game thủ tận dụng rất tốt lối chơi thú vị này để leo hạng với tốc độ chóng mặt. Thậm chí, đã có nhiều trường hợp “bất bại”, đạt tỉ lệ thắng tuyệt đối với “Feed to win”. Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó. Nếu chỉ cố gắng “để spam” một cách chiến thắng thì tư duy chiến lược và meta của trò chơi cũng không thể phát triển, kéo Tốc Chiến tụt lại phía sau so với các siêu phẩm MOBA khác trên thị trường.
Theo GameK