Tổng doanh thu thị trường game Trung Quốc giảm còn khoảng 8 tỷ USD

Thị trường game Trung Quốc giảm sút.
Đánh giá post

Số lượng trò chơi di động bị đóng cửa cũng tăng 89% so với quý trước, với 1/10 tựa game bị hủy bỏ từ Tencent.

Doanh số game mobile của Trung Quốc trong quý thứ ba đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19, với các quy định được thắt chặt, nhất là mùa cao điểm khi các trường học nghỉ hè.

Tổng doanh thu trên thị trường trò chơi điện tử Trung Quốc giảm xuống còn 59,7 tỷ nhân dân tệ (8,23 tỷ USD) từ tháng 07 đến tháng 09, giảm 19,1% so với 73,8 tỷ nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái, theo một báo cáo của công ty CNG. Doanh số cũng giảm 12,6% so với quý trước, khi ngành công nghiệp này mang lại doanh thu 68,3 tỷ nhân dân tệ.

Thị trường game Trung Quốc giảm sút.

Thị trường game Trung Quốc giảm sút.

Báo cáo cho biết sự suy thoái chủ yếu là do doanh số bán trò chơi di động đáng thất vọng, giảm gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 41,6 tỷ nhân dân tệ do “tác động của nền kinh tế vĩ mô”. Nó đánh dấu doanh số bán hàng tồi tệ nhất kể từ quý đầu tiên của năm 2020, theo dữ liệu của CNG.

“So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng người dùng và giờ hoạt động đã giảm đáng kể và sức chi tiêu đã suy yếu,” CNG cho biết trong báo cáo, đồng thời cho biết thêm rằng các trò chơi mới phát hành năm nay không bằng được mức độ phổ biến của những trò chơi từ năm ngoái.

Số lượng trò chơi di động bị đóng cửa cũng tăng 89% so với quý trước, với 1/10 tựa game bị hủy được thực hiện bởi Tencent Holdings, công ty kinh doanh trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. Bất chấp thất bại, các trò chơi của Tencent vẫn thống trị bảng xếp hạng các trò chơi di động có doanh thu cao nhất ở Trung Quốc, với Honor of Kings và Peacekeeper Elite – phiên bản bản địa hóa của PUBG Mobile – chiếm hai vị trí đầu.

Tổng doanh thu thị trường game Trung Quốc giảm còn khoảng 8 tỷ USD

Hiệu suất yếu hơn của thị trường trò chơi điện tử của Trung Quốc đến từ hậu quả của việc thắt chặt các hạn chế đối với ngành, bao gồm giới hạn về thời gian và tiền bạc mà các game thủ trẻ có thể chi tiêu trong các trò chơi trực tuyến. Là một phần của chiến dịch quốc gia nhằm giảm thiểu tình trạng nghiện trò chơi điện tử trong giới trẻ Trung Quốc, tháng 08 năm ngoái, Bắc Kinh đã ban hành quy định mới giới hạn thời gian chơi game cho người chơi dưới 18 tuổi từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối, chỉ vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ theo luật định.

Không có gì đáng tiếc trong mùa hè, khi Tencent nhắc nhở trẻ vị thành niên rằng họ chỉ có thể chơi tổng cộng 21 giờ trong kỳ nghỉ từ ngày 11 tháng 07 đến ngày 31 tháng 08. Việc cấp phép trò chơi ở Trung Quốc chậm được nối lại cũng đã khiến việc phát hành các tựa game mới bị đình trệ. Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia đã ngừng cấp phép trò chơi trong 8 tháng, khi cơ quan này phê duyệt 45 tựa game, tiếp theo là 67 và 69 tựa game nữa vào tháng 07 và tháng 08.

Mãi đến tháng 09, nhà chức trách cấp 73 giấy phép mới, Tencent và NetEase lần lượt nhận được giấy phép đầu tiên sau 15 và 14 tháng. Theo CNG, doanh thu toàn cầu của trò chơi Trung Quốc giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 4,3 tỷ nhân dân tệ trong quý 3.

báo cáo game doanh thu game Thị trường game Trung Quốc

Theo: Game4v

Facebook