Trong 6 tháng đầu năm 2022, chi tiêu của người chơi trên toàn cầu cho các trò chơi trên thiết bị di động đạt 41,2 tỷ USD, giảm 6,6%.
Năm ngoái, số chi tiêu là 44,1 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm. App Store của Apple và Google Play đều chứng kiến sự sụt giảm chi tiêu, nhưng sự sụt giảm rõ ràng hơn trên cửa hàng CH Play.
Game thủ thế giới đã chi khoảng 25,6 tỷ USD cho iOS, giảm 0,8% so với 25,8 tỷ USD một năm trước đó. Trên Google Play, người chơi đã chi 15,6 tỷ đô la trong 6 tháng đầu năm nay, giảm 14,8% so với cùng kỳ năm ngoái từ 18,3 tỷ đô la.
Tương tự như các yếu tố ảnh hưởng đến các ứng dụng không phải trò chơi, chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động đã bị ảnh hưởng bởi quá trình bình thường hóa sau sự gia tăng trong thời kỳ đại dịch, cũng như các cơn lốc kinh tế toàn cầu.
Hai trò chơi di động có doanh thu hàng đầu đều tạo ra hơn 1 tỷ đô la chi tiêu cho người tiêu dùng trong nửa đầu năm là Honor of Kings và PUBG Mobile của Tencent, bao gồm cả Game for Peace Elite.
Honor of Kings đã thu về 1,4 tỷ đô la từ người dùng trong nửa đầu năm, trong khi doanh thu của PUBG Mobile là khoảng 1,1 tỷ đô la. Tencent cho biết họ có kế hoạch phát hành Honor of Kings tại các thị trường phương Tây vào cuối năm nay.
Ở vị trí thứ ba là Genshin Impact của miHoYo, với doanh thu mang về đạt gần 1 tỷ đô la ở mức 986,2 triệu đô la. Chi tiêu cho trò chơi đã lên đến 3 tỷ đô la vào tháng trước, trung bình khoảng 1 tỷ đô la sau mỗi sáu tháng.
Candy Crush Saga và Roblox lần lượt lọt vào top 5 ở vị trí thứ 4 và thứ 5. Chi tiêu của người tiêu dùng cho Candy Crush Saga trong nửa đầu năm nay là khoảng 593,5 triệu đô la, trong khi Roblox tạo ra khoảng 576,5 triệu đô la.
Mặc dù chi tiêu của người chơi giảm trong nửa đầu năm, nhưng lượt cài đặt trò chơi di động tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Trong App Store và Google Play, lượt tải trò chơi di động toàn cầu đạt khoảng 28,1 tỷ, tăng 0,4% so với 28,0 tỷ trong 6 tháng đầu năm.
Sự tăng trưởng được dẫn đầu bởi Google Play, với lượt cài đặt trò chơi di động tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 23,9 tỷ từ 23,6 tỷ một năm trước đó. Ngược lại, App Store của Apple đạt khoảng 4,2 tỷ, giảm 4,5% so với 4,4 tỷ trong 6T21.
Subway Surfer đã nhảy từ vị trí thứ 6 trong cùng kỳ năm ngoái lên vị trí số 1 trong game di động được tải xuống nhiều nhất trong nửa đầu năm nay. Subway Surfers, được Miniclip và nhà phát triển Sybo mua lại gần đây, có khoảng 148,7 triệu lượt cài đặt, tiếp theo là Garena Free Fire với 147,2 triệu và Ludo King với 87,7 triệu lượt tải xuống thứ ba.
Roblox và Candy Crush Saga lần lượt xếp thứ 4 và 5 với khoảng 85,8 triệu và 82,8 triệu lượt cài đặt.
Theo: Game4v