Theo báo cáo, game chiến thuật và RPG là những thể loại game hứa hẹn nhất trên thị trường trò chơi di động, kiếm về doanh thu cao.
Từ năm 2019, thể loại trò chơi di động phổ biến là chiến thuật và RPG. Đồng thời, trò chơi di động phổ biến có lợi nhuận cao cũng cho thấy tiềm năng lớn nhất ở hai dòng này, với doanh thu trung bình hàng năm của trò chơi chiến lược và RPG lần lượt đạt 7,9 tỷ USD và 7,2 tỷ USD.
Doanh thu trung bình hàng năm của các thể loại doanh thu có lợi nhuận cao và số lượng sản phẩm tăng trưởng tốt nhất là:
+ Chiến thuật: 7,9 tỷ USD (17 sản phẩm)
+ RPG: 7,2 tỷ USD (20 sản phẩm)
+ Giải đố: 4,4 tỷ USD (9 sản phẩm)
+ Bắn súng: 4 tỷ USD (5 sản phẩm)
+ Casino: 3,5 tỷ USD (14 sản phẩm)
+ Mô phỏng: 1,9 tỷ USD (5 sản phẩm)
+ GPS định vị: 1,4 tỷ USD (2 sản phẩm)
+ Thể thao: 1,2 tỷ USD (5 hsản phẩm)
+ Hành động: 800 triệu USD (4 sản phẩm)
+ Đua xe: 200 triệu USD (1 sản phẩm)
Kể từ năm 2019, doanh thu toàn cầu của 82 trò chơi di động đã vượt 100 triệu USD trong 5 năm liên tiếp. Tính đến cuối tháng 10 năm 2023, doanh thu toàn cầu tích lũy của 82 trò chơi di động vượt 220 tỷ USD, cho thấy sự thống trị lâu dài. Trong số đó, doanh thu của 30 trò chơi trải rộng trên thị trường toàn cầu và doanh thu của 28 trò chơi chủ yếu đến từ Hoa Kỳ. Ngoài ra, 12 game nhắm vào thị trường Nhật Bản và 9 game nhắm vào thị trường Trung Quốc. Một game nhắm vào thị trường Đông Nam Á, còn hai sản phẩm còn lại tập trung vào thị trường Hàn Quốc.
Số lượng trò chơi di động phổ biến có lợi nhuận cao với chủ đề kho báu và đấu trường duy trì ở mức cao. Có 13 trò chơi di động phổ biến với chủ đề kho báu thuộc game thẻ bài và casino đến từ Mỹ. Doanh thu từ các sản phẩm này đạt tổng cộng 3,3 tỷ USD trong 12 tháng qua. Trong số đó, doanh thu của trò chơi hàng đầu Coin Master trong 12 tháng đạt gần 1,1 tỷ USD. Có 7 trò chơi phổ biến có lợi nhuận cao với chủ đề đấu trường chiến đấu. Nhóm này dẫn đầu thị trường về mặt tạo doanh thu, với trung bình hàng năm là 6,3 tỷ USD. Trong số đó, Honor of Kings và PUBG Mobile là những đại diện tiêu biểu.
Các nhà phát hành như Tencent, Playrix và Activision Blizzard cạnh tranh cao trong việc nghiên cứu, phát triển và phân phối các trò chơi di động phổ biến, có lợi nhuận cao.Honor of Kings và PUBG Mobile do Tencent phát hành mang lại cho công ty doanh thu trung bình hàng trăm triệu USD mỗi năm.
Theo: Game4v