Giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý – Riot Mortdog mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về các cơ chế có khả năng xuất hiện ở mùa 6.
Hiệu ứng Cấm Đánh
Nếu như các bạn còn nhớ thì hiệu ứng Cấm Đánh từng xuất hiện ở Đấu Trường Chân Lý mùa 1-3 và gắn liền với trang bị Phá Kiếm. Điểm mất cân bằng của Phá Kiếm đó là nó áp dụng hiệu ứng Cấm Đánh một cách ngẫu nhiên hoàn toàn và có thể tạo ra những round thắng không tưởng chỉ với sự may mắn. Chính vì quá phụ thuộc vào “nhân phẩm” như vậy mà Phá Kiếm đã biến mất trong một thời gian rất dài.
Game thủ có thể thắng 1 round đấu chỉ bằng sự may mắn khi Phá Kiếm kích hoạt hiệu ứng Cấm Đánh liên tục đối thủ
Tuy nhiên trong buổi livestream với tuyển thủ Mismatched Socks, Giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý – Riot Mortdog có chia sẻ rằng hiệu ứng Cấm Đánh có tỷ lệ rất cao sẽ xuất hiện ở mùa 6. Đây được xem là điều cần thiết để game thủ có cách khắc chế lại những tướng chủ lực phụ thuộc vào khả năng tung đòn đánh thường. Lấy ngay mùa 5.5 hiện tại làm ví dụ, có quá nhiều tướng dạng này đang tỏ ra cực kỳ mạnh mà không có khắc chế đủ tốt. Có lẽ phía Riot không muốn meta như vậy lặp lại ở mùa 6 nên mới đem hiệu ứng Cấm Đánh trở lại.
Các tướng dạng kéo
Nói không quá thì các tướng dạng kéo đã góp công lớn trong việc giúp Đấu Trường Chân Lý trở nên cân bằng hơn. Nếu những vị tướng dạng kéo không tồn tại thì chiến thuật “all-in” cho một vài chủ lực siêu khỏe ở tuyến sau sẽ trở nên cực kỳ mạnh và gần như không có cách khắc chế. Điều này cũng khiến cho dạng tướng chủ lực cận chiến không có đất diễn bởi những tướng gây sát thương mạnh tầm xa tỏ ra quá vượt trội.
Trong video giới thiệu mùa 6 thì Riot đã để Blitzcrank với kỹ năng kéo xuất hiện
Ngay trong video mới nhất giới thiệu về mùa 6, chúng ta đã thấy được sự xuất hiện của Blitzcrank cùng kỹ năng quen thuộc là kéo tướng địch ở khoảng cách xa nhất. Nếu như Riot không “đánh lừa” game thủ như trường hợp giới thiệu Aurelion Sol mùa 5 thì Blitzcrank chắc chắn sẽ có mặt ở mùa 6 sắp tới. Đây hứa hẹn sẽ là một yếu tố cần thiết để game thủ Đấu Trường Chân Lý nâng cao kỹ năng tính toán, sắp xếp đội hình.
Ấn cho tất cả tộc – hệ
Trước khi mùa 5.5 được cập nhật, các item Ấn tộc – hệ chỉ giới hạn ở một số lượng nhất định. Mục đích của việc này là để hạn chế những lối chơi mất cân bằng từng diễn ra trong quá khứ khi một tướng trở nên quá mạnh khi có được Ấn của tộc – hệ cụ thể. Hẳn chúng ta vẫn không thể quên những lối chơi cực kỳ “ung thư” như Nocturne Kiếm Khách mùa 2 hay Aurelion Sol Bộc Phá ở thời điểm mùa 3.
Cơ chế Ấn Thư có khả năng rất cao sẽ tiếp tục được áp dụng ở mùa 6
Tuy nhiên khi tới mùa 5.5 thì Riot đã tìm ra một hướng giải quyết khác đó là tạo ra Ấn cho tất cả tộc – hệ nhưng giới hạn chúng một vật phẩm cực hiếm có tên Ấn Thư. Cách này tỏ ra khá hiệu quả khi vẫn hạn chế được các lối chơi mất cân bằng mà vẫn tạo ra những đột phá về mặt sức mạnh đội hình đủ lớn. Chia sẻ với tuyển thủ Mismatched Socks, Riot Mortdog tỏ ra rất tâm đắc về cơ chế này nên nó có khả năng rất cao sẽ tiếp tục được áp dụng ở mùa 6 sắp tới.
.link-source-wrapper:hover .link-source-detail { display: none; }
.link-source-name .btn-copy-link-source2 { display: block; color: #333; margin-left: 20px; }
span.btn-copy-link-source2 svg { position: relative; top: 1px; }
.btn-copy-link-source2 { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; }
.btn-copy-link-source { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; border: 1px solid rgba(255,255,255,0.8); border-radius: 4px; padding: 1px 6px; top: -2px; position: relative; }
a.link-source-full { border: 1px solid #fff; padding: 2px 6px; border-radius: 6px; text-align:left; }
.btn-copy-link-source.disable { opacity: 0.3; }
a.link-source-full.active { background: #aaa; }
Theo GameK