Báo cáo thị trường phần mềm phát triển trò chơi cũng cung cấp thông tin về một số nhà cung cấp trên thị trường vừa được công bố.
Báo cáo mới này đề cập đến các thương hiệu làm phần mềm game lớn bao gồm Audiokinetic Inc, Autodesk Inc, Epic Games, Microsoft Corp, NVIDIA Corp, Playtech Plc, Scirra Ltd, The Game Creators Ltd, Unity Technologies Inc và ZeniMax Media Inc.
Thị trường phần mềm phát triển trò chơi dự kiến sẽ tăng 47,5 triệu USD. Thị trường chứng kiến tốc độ CAGR là 5% trong giai đoạn dự báo. Báo cáo đề cập sâu rộng phân khúc thị trường phần mềm phát triển trò chơi theo thành phần (công cụ trò chơi và công cụ âm thanh) và địa lý (Bắc Mỹ, APAC, châu Âu, Nam Mỹ và MEA).
Báo cáo cho biết về công ty phần mềm phát triển trò chơi lớn nhất thế giới hiện nay bao gồm:
+ Audiokinetic: Công ty cung cấp Wwise Spatial Audio, một giải pháp âm thanh tương tác cho các trò chơi bao gồm truyền âm thanh, âm thanh ảo và kết xuất âm thanh theo không gian.
+ Autodesk: Công ty cung cấp phần mềm quản lý dự án sáng tạo giúp đơn giản hóa việc quản lý dự án sáng tạo và thống nhất các nhóm hiệu ứng hình ảnh, hoạt hình và trò chơi ở mọi quy mô.
+ Epic Games: Đơn vị cung cấp một bộ công cụ bao gồm các công cụ tích hợp cho các nhà phát triển trò chơi để thiết kế và xây dựng trò chơi, mô phỏng và hình ảnh hóa.
+ Microsoft: Thương hiệu cung cấp bộ công cụ và thời gian chạy được tối ưu hóa nền tảng giúp tăng đáng kể độ tin cậy của các nhân vật và môi trường trong trò chơi thông qua phần mềm Havok.
+ Playtech Plc: Hãng cung cấp một bộ bao gồm hệ thống quản lý thông tin và các công cụ BI được kết hợp với công nghệ Cổng thông tin và Nền tảng mở Playtech.
APAC sẽ chiếm 43% tăng trưởng thị trường. Hai thị trường lớn nhất ở châu Á – Thái Bình Dương cho phần mềm phát triển trò chơi là Nhật Bản và Trung Quốc. Thị trường ở APAC sẽ mở rộng nhanh chóng hơn so với ngành ở các khu vực khác.
Trong giai đoạn dự báo, việc mở rộng thị trường phần mềm phát triển trò chơi ở châu Á – Thái Bình Dương sẽ được hỗ trợ bởi sự gia tăng mạnh mẽ của trò chơi trên thiết bị di động và việc sử dụng điện thoại thông minh.
Danh mục game engine sẽ tăng thị phần đáng kể. Sự gia tăng nhu cầu về trò chơi di động và phát triển phần mềm tùy chỉnh sẽ ảnh hưởng đến các nhà sáng tạo trò chơi mới và các doanh nghiệp lựa chọn công cụ trò chơi, điều này sẽ thúc đẩy mở rộng thị trường trong những năm tới. Để tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đối với các công cụ chơi game và mở rộng thị phần của họ, các nhà cung cấp đang cung cấp các giải pháp tối ưu.
Theo: Game4v