Top 5 suy nghĩ sai lầm liên quan đến thị trường game Trung Quốc

Trung Quốc có nhiều hoạt động phát triển ngành game.
Đánh giá post

Là một thị trường game lớn song hiện vẫn có không ít những quan niệm chưa chính xác về thị trường game xứ Trung.

1. Thể thao điện tử Trung Quốc là một thị trường chưa được khai thác

Mọi người nghĩ rằng thể thao điện tử Trung Quốc là một thị trường chưa được khai thác, nhưng không phải vậy. Theo iResearch, quy mô thị trường thể thao điện tử của Trung Quốc ước tính là 167,3 tỷ RMB (24,4 tỷ USD) vào năm 2021 và tăng 13,6% vào năm 2022, vì vậy thật dễ hiểu tại sao mọi người lại nghĩ theo cách này.

Trung Quốc có nhiều hoạt động phát triển ngành game.

Trung Quốc có nhiều hoạt động phát triển ngành game.

Hơn nữa, sự bùng nổ của thể thao điện tử di động chỉ riêng trong năm 2019, khi họ tổ chức giải đấu Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên, có nghĩa là lượng khán giả chỉ tăng lên kể từ đó. Số lượng game thủ chuyên nghiệp ở Trung Quốc cũng tăng vọt trong những năm gần đây khi ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc chơi game mang tính cạnh tranh.

2. Là một thị trường đồng nhất

Trái ngược với niềm tin phổ biến, Trung Quốc không phải là một thị trường đồng nhất. Phần lớn quan niệm sai lầm này bắt nguồn từ thực tế là hầu hết người chơi và người hâm mộ thể thao điện tử Trung Quốc đều đến từ các thành phố lớn như Thượng Hải và Bắc Kinh. Mặc dù đúng là những thành phố này có nhiều ảnh hưởng đến những gì xảy ra trong thế giới eSports của Trung Quốc, nhưng vẫn còn nhiều thành phố nhỏ khác sản sinh ra những tuyển thủ xuất sắc.

Một lý do khác cho quan niệm sai lầm này là nhiều người không biết về vô số trò chơi thể thao điện tử có sẵn ở Trung Quốc. Có hàng trăm trò chơi khác nhau được hàng triệu người chơi mỗi ngày, bao gồm các tựa game thể thao điện tử phổ biến nhất như DOTA 2, Overwatch, Player Unknown Battlegrounds (PUBG) và Liên Minh Huyền Thoại.

3. Nếu không biết tiếng sẽ không thể tham gia vào ngành công nghiệp game ở Trung Quốc

Điều này không đúng. Trên thực tế, hầu hết những người làm việc trong lĩnh vực thể thao điện tử ở Trung Quốc đều đến từ các quốc gia khác và nhiều người trong số họ không nói được tiếng phổ thông. Một ví dụ là Lee “Scout” Ye-chan đến từ Hàn Quốc , MVP của Edward Gaming và thi đấu Liên Minh Huyền Thoại. Một người khác là Song “Rookie” Eui-jin , cũng là một tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại và đã giành chức vô địch trước những người đồng hương Hàn Quốc khi đầu quân ở một đội tuyển Trung Quốc.

Dù không biết tiếng bạn vẫn có thể tham gia ngành game nhưng lâu dài cần phải làm quen, học tiếng để phát triển.

Dù không biết tiếng bạn vẫn có thể tham gia ngành game nhưng lâu dài cần phải làm quen, học tiếng để phát triển.

Một số người chơi có thể phải học tiếng Trung để thích nghi với công việc của họ hoặc thậm chí có thể để đi học, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể kiếm được việc làm trong thể thao điện tử nếu bạn chưa biết tiếng Trung.

4. Lương thấp hơn so với phương Tây

Trái với suy nghĩ của nhiều người, thể thao điện tử ở Trung Quốc thực sự phát triển hơn ở Bắc Mỹ và châu Âu. Chính phủ Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều vào thể thao điện tử đặc biệt là ở thành phố Hàng Châu, nơi muốn trở thành “kinh đô thể thao điện tử của thế giới” với nhiều tuyển thủ hàng đầu nhận được học bổng theo học tại các trường đại học.

Họ cũng có nhiều mạng và kênh dành riêng cho thể thao điện tử và một số mạng phổ biến bao gồm Douyu, Huya và Panda TV, tất cả đều là nền tảng phát trực tiếp tập trung vào trò chơi điện tử và nội dung thể thao điện tử. Các nền tảng này cung cấp không gian để người chơi phát trực tuyến lối chơi của họ, cũng như để người hâm mộ xem và tương tác với những người chơi và đội yêu thích.

5. Chính phủ Trung Quốc kiểm soát tất cả

Trên thực tế, điều này hoàn toàn ngược lại: phần lớn ngành công nghiệp thể thao điện tử của Trung Quốc chủ yếu do các công ty tư nhân điều hành nhưng họ phải tuân theo các quy định của chính phủ, chẳng hạn như xin giấy phép phát hành trò chơi và cũng phải tuân thủ các quy định về truyền thông.

Chính phủ Trung Quốc đã ủng hộ sự phát triển của ngành thể thao điện tử, nhận thấy tiềm năng phát triển kinh tế của ngành này, nhưng đồng thời cũng lo ngại về tác động tiêu cực mà một số trò chơi điện tử và nội dung thể thao điện tử có thể gây ra đối với giới trẻ. Do đó, chính phủ đã thực hiện các biện pháp kiểm soát và hạn chế nhất định để đảm bảo rằng ngành công nghiệp này phát triển một cách lành mạnh và quy củ.

doanh thu thị trường game Trung Quốc Thị trường Game Thị trường game Trung Quốc

Theo: Game4v

Facebook