Top 5 tính năng thành dĩ vãng của game bắn súng khiến người chơi hoài niệm

Thể loại FPS luôn được người chơi yêu thích, nhưng đã có một số tính năng bị lãng quên và có thể lược bỏ không thể trở lại.

Tính đến thời điểm này, game bắn súng góc nhìn thứ nhất đã tồn tại hơn 30 năm và đã có nhiều thay đổi trong thời gian phát triển của thể loại trò chơi điện tử. Có rất nhiều tính năng và ý tưởng trong trò chơi FPS mặc dù thú vị, vui nhộn và sáng tạo, nhưng dường như không được đón nhận đông đảo nên các hãng làm game đã lược bỏ.

1. Chế độ Horde

Với một vài trường hợp ngoại lệ như các tựa game Treyarch Call of Duty và Doom Eternal, chế độ Horde này đã biến mất khỏi thể loại game bắn súng. Ngay cả những trò chơi như Halo cũng đã loại bỏ mode chơi này. Đáng chú ý nhất là chế độ Firefight xuất hiện lần cuối trong Halo: Reach vào năm 2010. Thay vào đó, Horde ít nhiều đã biến thành một nhánh phụ của FPS.

2. Khả năng tương tác với bản đồ

Đã qua rồi cái thời người chơi tải bản đồ và có thể thay đổi điều gì đó bằng một nút bấm. Đặc biệt, Halo 2 và 3 cho phép người chơi tương tác trên cả hai bản đồ Zanzibar và High Ground, người chơi có thể mở theo ý muốn. Call of Duty cũng có tính năng này liên quan đến Ghosts. Ý tưởng này là thêm một tính năng động vào trò chơi giúp trải nghiệm trở nên thú vị và đáng nhớ. Thật đáng tiếc tính năng tuyệt vời này đã dần biến mất trong các game FPS nhiều người chơi hiện đại.

3. Lệnh tổ đội AI

 Tom Clancy's Rainbow Six: Vegas 2 để lại nhiều ấn tượng.

Tom Clancy’s Rainbow Six: Vegas 2 để lại nhiều ấn tượng.

Khả năng nắm quyền chỉ huy một đội và đưa ra các loại mệnh lệnh khác nhau cho các đồng minh AI trong game FPS đã hiếm đi hơn nhiều so với trước đây. Một ví dụ điển hình là Star Wars: Republic Commando, đặt người chơi phụ trách một đội lính nhân bản với các vai trò riêng biệt, mỗi người có thể được lệnh làm những việc khác nhau.

Một ví dụ khác là Tom Clancy’s Rainbow Six: Vegas 2 nhấn mạnh vào việc điều động dựa trên đội hình chiến thuật. Gần đây series Tom Clancy có xu hướng giới thiệu một phiên bản rút gọn hơn nhiều của ý tưởng này.

4. Điều khiển Alternative Fire 

Bất kỳ ai đã chơi series Half Life đều hiểu cơ chế trong Alternative Fire. Trong game sẽ có một nút dành riêng cho chế độ bắn chính của vũ khí trong khi một nút khác dành riêng cho một chức năng hoàn toàn khác. Một ví dụ đối với súng SMG trong Half Life 2 có cả khả năng bắn tự động hoàn toàn và khả năng phóng lựu.

Halo Infinite có lẽ là game bắn súng hiện đại duy nhất còn khái niệm này, mặc dù không phải là một kiểu bắn thay thế mà có nhiều khả năng chuyển đổi giữa hai chế độ bắn chính khác nhau. Tuy nhiên, ngoài những thứ như thế này, các game bắn súng thực sự không còn tính năng bắn thay thế này nữa.

5. Chiến dịch nhiều nhân vật tham gia

Chế độ trong game Aliens Vs. Predator Classic 2000.

Chế độ trong game Aliens Vs. Predator Classic 2000.

Trò chơi cho phép người chơi đóng vai các nhân vật khác nhau như một phần của chiến dịch dưới dạng trải nghiệm chiến dịch. Trong game Aliens Vs. Predator Classic 2000 cho phép bạn tham gia chiến dịch Xenomorph, chiến dịch săn mồi hoặc chiến dịch thuộc địa trên biển, với mỗi nhân vật có khả năng, vũ khí, chuyển động và cấp độ riêng. Các bản trò chơi Call of Duty cũng có các chiến dịch riêng cho các quốc gia khác nhau. Nhưng tính năng này đã lược bỏ khi trò chơi FPS đã chọn tham gia các chiến dịch đơn giản, chọn trải nghiệm nhiều người chơi trực tuyến hoàn toàn.

chế độ cũ FPS Game FPS

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *