Nền tảng phân tích thị trường di động Data.ai đã công bố danh sách 50 nhà phát hành game toàn cầu hàng năm theo chi tiêu của người chơi. Không có công ty nào có thể lật đổ Tencent.
Vào ngày 28 tháng 6, Data.ai đã công bố những hãng game chiến thắng Giải thưởng Nhà phát hành game hàng đầu năm 2023, xếp hạng các công ty dựa trên mức nạp game của người chơi vào năm 2022.
Danh sách công bố trên trang web chính thức với 15 nhà phát hành trò chơi và ứng dụng hàng đầu trên toàn thế giới (thông tin trong ngoặc vuông cho biết sự thay đổi trong xếp hạng so với năm 2021):
1. Tencent | Trung Quốc (sản phẩm Honor of Kings, PUBG Mobile, Call of Duty: Mobile (với Activision) [ giữ nguyên ] 2. ByteDance | Trung Quốc (TikTok, Marvel Snap) [↑5 ] 3. Google | Mỹ (YouTube, các ứng dụng và dịch vụ khác) [↑2 ] 4. Activision Blizzard | Mỹ (Call of Duty: Mobile, Diablo Immortal (với NetEase), Hearthstone) [↓1 ] 5. NetEase | Trung Quốc (Knives Out, Diablo Immortal (với Blizzard), Identity V) [↓3 ] 6. Match Group | Mỹ (Match (app hẹn hò) [↑3 ] 7. Playrix | Ireland (Gardenscapes, Homescapes, Township) [↓3 ] 8. Disney | Mỹ (Disney+, các ứng dụng và dịch vụ khác) [ ↑5 ] 9. Netmarble | Hàn Quốc (Lineage 2: Revolution, Marvel: Future Fight, The Seven Deadly Sins) [↑1 ] 10. Playtika | Israel (Slotomania, các trò chơi xã hội khác) [↓2 ] 11. miHoYo | Trung Quốc (Genshin Impact, Honkai: Star Rail) [↑3 ] 12. Aristocrat | Úc [↑3 ] 13. Moon Active | Israel (Coin Master, Zen Match) [↑5 ] 14. NCSoft | Hàn Quốc (Lineage 2M, Lineage W) [↑8 ] 15. Take-Two | Mỹ (FarmVille 3, Zynga Poker, Empires & Puzzles và các trò chơi khác từ Zynga) [ lần đầu xếp hạng ]
Tencent đứng đầu danh sách Data.ai năm thứ 6 liên tiếp, nhờ các tựa game di động có doanh thu cao nhất như Honor of Kings. Vị thế vững chắc của hãng cũng nhờ vào quan hệ đối tác với Krafton và Activision Blizzard, những công ty đã giúp phát triển các phiên bản di động của PUBG và Call of Duty.
Sau chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt toàn cầu, theo Sensor Tower, Goddess of Victory: NIKKE (Tencent) đã đạt hơn 400 triệu USD chi tiêu của người chơi kể từ tháng 11 năm 2022. Xét trên thị trường, Nhật Bản chiếm 60% tổng doanh thu, tiếp theo là Mỹ (15%) và Hàn Quốc (13%). Không rõ lượng người chơi đã tải Goddess of Victory, nhưng Nhật Bản cũng đứng đầu với 23% tổng số lượt cài đặt, tiếp theo là Mỹ (14%) và Thái Lan (11%).
ByteDance tiếp tục phát triển mảng kinh doanh trò chơi của mình. Công ty con của công ty là Nuverse đã phát hành Marvel Snap vào năm ngoái và tiếp tục vận hành các tựa game di động với nhiều đặc sắc. Việc Take-Two lọt vào top 50 ngay ở vị trí thứ 15 phần lớn là nhờ thương vụ mua lại Zynga trị giá 12,7 tỷ USD, công ty được xếp hạng thứ 6 trong số các nhà phát hành game di động hàng đầu năm 2021.
Theo: Game4v