Trong 2 năm tới game mobile sẽ giảm 5-10% quy mô giá trị?

Đánh giá post

Chuyên gia Eric Kress đến từ Deconstrctor of Fun đã đưa ra nhận định về tương lai trước mắt của game mobile trong bài phát biểu khai mạc của Hội nghị thượng đỉnh về trò chơi Google, diễn ra tại Istanbul.

Eric đã đưa ra cái nhìn cụ thể, thực tế về ngành game mobile tập trung vào dữ liệu thị trường Mỹ (nơi chiếm đến 60 đến 70% số lượt tải game di động ở phương Tây). Ông cũng bày tỏ sự quan tâm đến quyền riêng tư người dùng, khi chơi game đa nền tảng , cuộc tranh luận giữa App Store và Google Play…

Trong 2 năm tới game mobile sẽ giảm 5-10% quy mô giá trị?

Trọng tâm chính của bài phát biểu của Eric là đánh giá giá trị thị trường game mobile trong 2-3 năm tới. Theo ông, giá trị thị trường có thể giảm từ 5-10%. Chuyên gia này gọi đó là “cuộc suy thoái trò chơi toàn cầu trên di động” trong bối cảnh những điều khoản của IDFA. Vị chuyên gia nhấn mạnh game chiến lược, RPG, Match-3 và game bài chiếm khoảng 70% thị trường nói chung và đều “giảm hai con số”; game bắn súng đã giảm 33%.

Ấn Độ đã nhanh chóng trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất và là thị trường phát triển nhanh nhất cả về doanh thu và người chơi trong khu vực châu Á. Ấn Độ có lượng game thủ lớn nhất trong khu vực và lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc. Ấn Độ là thị trường di động đầu tiên trải qua một cuộc cách mạng kỹ thuật số vào năm 2016. Gần 400 triệu game thủ của nước Ấn chiếm hơn một nửa trong số 788 triệu game thủ ở châu Á (nhóm 10 quốc gia) và là một lực lượng đáng gờm được các nhà phát triển, công ty phần cứng và thiết bị ngoại vi, nền tảng phát trực tuyến, nhà quảng cáo và nhà tài trợ.

Các hãng chú ý nhiều đến làm game 3A.

Các hãng chú ý nhiều đến làm game 3A.

Trong khi đó, báo cáo của Niko Partners đưa ra cái nhìn tổng quan về các thị trường nói tiếng Ả Rập, tập trung vào Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ai Cập. Báo cáo xem xét các phân khúc trò chơi riêng lẻ và bao gồm dữ liệu về nhà phát hành, xếp hạng trò chơi, xu hướng và động lực tăng trưởng. Một loạt các chủ đề như thể thao điện tử, quy định, giao dịch tài chính và phân phối sản phẩm cũng được giới thiệu.

Tổng số game thủ vào năm 2022 được ước tính vào khoảng 67,4 triệu trong khu vực, dự kiến ​​sẽ tăng lên 87,3 triệu vào năm 2026. Để phân tích hành vi của game thủ, một cuộc khảo sát đã được thực hiện trên ba quốc gia nói trên với 1.126 người tham gia.

báo cáo game doanh thu giảm Thị trường Game

Theo: Game4v

Facebook