Trùng Khánh là điểm sáng mới phát triển ngành game của Trung Quốc

Trùng Khánh có nhiều điểm đột phá về làm game.

Từ lâu, các công ty game đóng tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến đã làm nên đời sống game Trung Quốc.

Tuy nhiên hiện nay và tương lai nhiều người đang chú ý đến Trùng Khánh, nơi được xem như điểm sáng mới trong phát triển ngành game xứ tỉ dân.

Như mọi người đã biết, ngoài 4 thành phố lớn cấp một nêu trên, ngành công nghiệp game ở Trùng Khánh cũng đang dần nổi lên. Truyền thông đại lục cũng đã thống kê 52 công ty game đặt tại Trùng Khánh và chọn ra 10 công ty game đáng được chú ý dựa trên các sản phẩm của họ mới đây.

Trùng Khánh có nhiều điểm đột phá về làm game.

Trùng Khánh có nhiều điểm đột phá về làm game.

Pasya Technology ( 重庆帕斯亚科技有限公司), công ty đã hoạt động tích cực trong những năm gần đây, không phải là một công ty mới. Công ty được thành lập tại Trùng Khánh vào tháng 09 năm 2012, đến nay quy mô công ty đã vượt 200 người. Họ được biết đến với nhiều sản phẩm có chất lượng.

Được thành lập cách đây gần 10 năm, quy mô khoảng 200 người không lớn. Kể từ khi thành lập đến nay, Pasya Technology đã liên tiếp cho ra đời nhiều sản phẩm, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Time at Portia. Time at Portia là một trò chơi mô phỏng kinh doanh. Người chơi tiếp quản xưởng bị bỏ quên của người cha và bắt đầu cuộc sống mới tại thị trấn nhỏ Portia. Trong trò chơi, bạn hòa nhập vào cuộc sống thị trấn bằng cách hoàn thành các đơn đặt hàng, trồng trọt, chăn nuôi, kết bạn với cư dân và giúp xây dựng lại thị trấn, khôi phục lại xưởng để tìm lại vinh quang trước đây.

Game Time at Portia được đánh giá cao.

Game Time at Portia được đánh giá cao.

Trò chơi lần đầu tiên phát hành phiên bản truy cập sớm trên nền tảng Steam vào tháng 01 năm 2018, và phiên bản chính thức ra mắt vào tháng 01 năm 2019. Đánh giá Steam hiện tại cho thấy điểm tích cực với 92%. Vào tháng 10 năm 2020, Pasya Technology cũng cho hay tổng doanh số của Time at Portia tại thời điểm đó đã bán ra vượt 1,7 triệu bản, và tổng doanh thu vượt 20 triệu đô la Mỹ, doanh thu ở nước ngoài chiếm tới 70%.

Ngoài sự thành công rực rỡ của nền tảng Steam, Time at Portia cũng đã được ra mắt trên Mac, các nền tảng console (PS4, Xbox One, Switch), và di động. Do chưa lấy được số phiên bản nên game chưa ra mắt tại thị trường Trung Quốc nhưng cũng đã mở đặt trước trên TapTap, hiện tại số lượng đặt trước vượt 600.000 người báo danh.

Nhờ thành công của Time at Portia, Pasya Technology cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho sản phẩm thứ hai của series có tên là Time in Sandstone Town. Vào tháng 10 năm 2020, Time in Sandstone Town đã khởi chạy trên Kickstarter (nền tảng huy động vốn cộng đồng ở nước ngoài) và hoàn thành mục tiêu huy động vốn từ cộng đồng là 100.000 đô la chỉ trong 19 giờ.

Chongqing Jiaisiqiu Technology (重庆吉艾斯球科技有限公司) được thành lập vào tháng 07 năm 2018. Khi mới thành lập chỉ có 3 thành viên, 3 thành viên này cũng là những người lâu năm trong ngành game, đều đã từng làm việc tại Seasun, và người có kinh nghiệm làm việc ít nhất cũng đã có hơn 5 năm lăn lộn trong nghề.

Nhóm có sự phân công lao động rõ ràng, và ba thành viên là người lập trình, lập kế hoạch và nghệ thuật. Bằng cách này, nhóm nhỏ này đã ra mắt sản phẩm trò chơi đầu tiên của mình vào tháng 01 năm 2019 có tên là The Great Immortal Cultivation Simulator. Đây là game kinh doanh mô phỏng lấy yếu tố Roguelike lồng ghép các  sinh tồn, nhập vai chiến lược. Trong game, người chơi sẽ hướng dẫn các nhân vật sản xuất và thành lập nhóm riêng. Game đã ra mắt phiên bản truy cập sớm trên nền tảng Steam vào tháng 01 năm 2019, và phiên bản chính thức sẽ ra mắt vào tháng 11 năm 2020.

Điều đáng nói là đội ngũ liên tục cập nhật và tối ưu hóa nội dung, trò chơi cũng đang được cải thiện từng ngày, tính đến thời điểm hiện tại, game được đánh giá 87% trên Steam.

ngành Game phát triển game trùng khánh

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *