Trung Quốc lo ngại các sản phẩm game mobile 3A Âu, Mỹ nổi lên?

Diablo Immortal, sản phẩm hợp tác giữa Blizzard và NetEase
Đánh giá post

QUỐC TẾ_ Với việc nhiều game mobile 3A Âu Mỹ ra mắt, hãng game Trung Quốc đã có chiến lược đối phó, thích ứng khôn ngoan.

Tại Blizzard Carnival năm 2018 đã công bố một sản phẩm game di động Diablo Immortal. Sản phẩm ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo người chơi.

Các nhà sản xuất Trung Quốc luôn được biết đến là ”cầm trịch” trong thị trường game di động. Nhưng hiện tại, trước quá nhiều sản phẩm ”hot” ra mắt, họ phải bắt đầu nghĩ sự cạnh tranh từ các tựa game mobile đến từ Âu Mỹ khi có nhiều game 3A hơn.

Diablo Immortal, sản phẩm hợp tác giữa Blizzard và NetEase

Diablo Immortal, sản phẩm hợp tác giữa Blizzard và NetEase

Blizzard hợp tác với Activision và công ty TiMi của Tencent để ra mắt Call of Duty Mobile; EA và Tencent đã công bố hợp tác phát triển Apex Mobile Game đều là các dự án lớn. Nhưng có lẽ các NPH game xứ Trung khôn ngoan hơn và thực tế là họ có thực lực để bắt tay với các hãng game nước ngoài.

Điều này giảm bớt sự cạnh tranh, bổ sung thêm sản phẩm cho các hãng game Trung Quốc cũng như kiểm soát được sự phát triển từ các công ty game Âu Mỹ.

Theo truyền thông quốc tế, Tencent và NetEase chắc chắn là những nhà sản xuất game đại lục tích cực nhất trong việc thành lập các chi nhánh game mobile 3A ở nước ngoài thời gian gần đây. Hoạt động này cũng đã được SharingFunVN phản ánh khá nhiều qua các tin bài từ trước đến nay.

Vào đầu năm 2017, Ma Xiaoyi, Phó chủ tịch cấp cao của Tencent, đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường nước ngoài trước sức ép quá lớn từ chính sách địa phương hạn chế việc làm game. Không còn cách nào khác là các công ty Hoa lục phải lấn sang thị trường quốc tế.

NetEase cũng hy vọng tỷ trọng doanh thu kinh doanh game ở nước ngoài sẽ tăng lên. Vào tháng 08 năm nay, Phó chủ tịch Hu Zhipeng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông nước ngoài: “Công ty hy vọng rằng 50% doanh thu trò chơi trong tương lai sẽ đến từ thị trường nước ngoài và tỷ trọng hiện tại là khoảng 10%”.

Điều đáng chú ý là ngay từ quý 3 năm 2018, các trò chơi ở nước ngoài của NetEase lần đầu tiên có tỷ lệ thu nhập vượt 10%. Rõ ràng, NetEase không hài lòng với tốc độ tăng trưởng kinh doanh trò chơi ở nước ngoài của mình. Doanh số từ nước ngoài sẽ không tạo ra một cách dễ dàng khi các sản phẩm được nội địa hóa triệt để.

Level Infinite là bộ phận phát hành game nước ngoài của Tencent mới lập gần đây

Level Infinite là bộ phận phát hành game nước ngoài của Tencent mới lập gần đây

Vào tháng 06 năm 2020, NetEase đã tuyển dụng nhà sản xuất nổi tiếng Yoshida Ryosuke của Devil May Cry 5, và thông báo thành lập Sakura Studio tại Tokyo, Nhật Bản, để bắt đầu hành trình tạo ra “trò chơi hành động cạnh tranh hay nhất TGA”.

miHoYo, công ty được chú ý trong hai năm qua, cũng chính thức thông báo vào ngày 11 tháng 11 rằng họ mở một studio R&D có lượng nhân viên là 100 người ở Montreal, Canada. Nhiệm vụ đầu tiên của studio là tạo ra game 3A thế giới mở theo “mô hình phát triển nhóm toàn cầu”.

Tất cả những điều này là biểu hiện của quá trình công nghiệp hóa game của Trung Quốc. Liu Wei, Chủ tịch miHoYo, từng đánh giá rằng công nghiệp hóa là chìa khóa để game nội địa đưa văn hóa Trung Quốc lên tầm cao, công nghiệp hóa là tất yếu.

game 3A game âu – mỹ game mobile 3A game trung quốc

Theo: Game4v

Facebook