Có một chương trình đặc biệt ở Argentina dạy cho các tù nhân những kỹ năng phát triển trò chơi khác nhau. Một số trong số họ đã tạo các game HTML5 đơn giản.
Báo cáo về chương trình Phát triển trò chơi điện tử trong nhà tù vào ngày 6 tháng 4 do Stephen Totilo phát hiện nêu lên hoạt động tại ba đơn vị nhà tù ở Argentina, nơi các tù nhân tham gia các hội thảo phát triển trò chơi hàng tuần.
Những tù nhân tại đây được học những kiến thức cơ bản về kể chuyện, lập trình, thiết kế trò chơi, thiết kế âm thanh và các kỹ năng khác cần thiết để tạo dự án của riêng mình. Các công cụ và phần mềm như Fruity Loops, Twine và công cụ Construct được giáo viên sử dụng.
Tuy nhiên, đó là một thách thức thực sự để thuyết phục các nhà chức trách đầu tư vào một chương trình như vậy. Nhà tù có ngân sách hạn chế cho các hoạt động không thiết yếu. Nhà thiết kế trò chơi và giáo viên đại học Mishka Palacios de Caro nói với Rest of World: “Có nhiều sự phản đối của hệ thống trại giam đối với việc cập nhật nội dung giáo dục mà người học có quyền truy cập”.
Hầu hết các dự án được phát triển theo chương trình Phát triển trò chơi điện tử trong tù đều dành riêng cho cuộc sống trong tù và những thách thức đi kèm với nó. Một số trò chơi do tù nhân phát triển là những cuộc phiêu lưu dựa trên văn bản trên trình duyệt HTML5. Một số trong số sản phẩm game do tù nhân tại đây thiết kế có thể được chơi miễn phí trên itch.io.
Theo cố vấn hệ thống nhà tù López González, chương trình Phát triển Trò chơi Điện tử trong Nhà tù có giá trị giải trí và giáo dục. “Khi ở trong tù, theo một nghĩa nào đó, cuộc sống của họ bị tạm dừng, nhưng thế giới bên ngoài cũng không chờ đợi họ” – Palacios de Caro lưu ý. “Tại đây họ được dạy về một lĩnh vực có thể áp dụng trong thực tế khi họ mãn hạn tù”.
Chỉ số game quý 1 cho biết game thủ chi hơn 1,6 tỷ đô la mỗi tuần cho các trò chơi trong quý đầu tiên của năm nay. Đó là mức tăng khoảng 28% chi tiêu so với mức trước đại dịch, tức là vào khoảng quý 1 năm 2020. Gamer tải trò chơi với số lượng 1,2 tỷ tựa game mỗi tuần trên toàn cầu. Các con số không cao như trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch, chẳng hạn như quý 1 năm 2021 hoặc 2022, nhưng cao hơn so với thời gian trước.
Theo: Game4v