Tuổi thọ sản phẩm game trên thế giới tăng 33%

Quy mô studio game.
Đánh giá post

Unity đã phát hành báo cáo thường niên về tình trạng của ngành công nghiệp trò chơi.

Báo cáo cho biết về các xu hướng chính và thông tin chi tiết về các nhà phát triển độc lập và các studio lớn hơn sử dụng công cụ này và các công cụ sản xuất game. Lưu ý Unity đã thu thập dữ liệu cho báo cáo trò chơi năm 2023 từ hơn 230.000 nhà phát triển sử dụng nền tảng phát triển thời gian thực của mình. Thông tin khác đã được thu thập trên dữ liệu quảng cáo của hơn 423.000 nhà phát triển trên nhiều nền tảng. Một cuộc khảo sát bổ sung với 356 nhà phát triển trò chơi cũng được thực hiện với sai số +/- 5,2%.

Quy mô studio game.

Quy mô studio game.

Điều đáng nói là tuổi thọ những sản phẩm game đã tăng 33%, nghĩa là các game tồn tại lâu hơn trước khi đóng cửa. Các nhà phát triển độc lập đang vận chuyển trò chơi nhanh hơn. Chu kỳ sản xuất đã giảm đáng kể. Theo báo cáo, 62% nhóm độc lập (1-9 người) và 58% studio hạng trung (10-49 người) hiện đang tạo trò chơi trong vòng chưa đầy một năm, kể từ khi bắt đầu cho đến ngày phát hành. Điều đáng chú ý là nhân viên tại các công ty độc lập, vừa và trung bình thấp hơn đang làm việc ít hơn 1,2% số giờ. Unity lưu ý rằng điều này “có thể kéo dài khoảng 5 năm trong tổng số giờ làm việc, giúp việc vận chuyển một tựa phim mới trở nên dễ đạt được hơn đối với nhiều hãng”.

Đối với 46% nhà phát triển độc lập, giai đoạn tạo mẫu kéo dài chưa đầy một tháng. Điều này một phần là do 62% nhóm độc lập sử dụng từ 5 đến 14 gói nội dung của bên thứ ba để tạo mẫu và lên ý tưởng. Theo Unity, các nhà phát triển sử dụng nội dung tạo sẵn từ Unity Asset Store mua sắm trò chơi nhanh hơn 20%, 69% studio sử dụng các công cụ DevOps để phát hành nhanh hơn, cải thiện chất lượng, tăng cường bảo mật và mở rộng cơ sở hạ tầng.

Trò chơi phân theo khu vực.

Trò chơi phân theo khu vực.

Năm 2022, Kazakhstan chứng kiến ​​sự gia tăng lớn nhất về số lượng trò chơi độc lập mới với 115,7%. Tiếp theo là Romania (85,2%), Ba Lan (82,1%), Ấn Độ (68,9%) và Ukraine (66,9%). Khi nói đến các hãng phim hạng trung, mức tăng đột biến lớn nhất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ 260%, tiếp theo là Na Uy (200%) và Pháp (196%). Hành động là thể loại phổ biến nhất trong số các nhóm độc lập, tiếp theo là Phiêu lưu và Giải đố. Các nhà phát triển nhỏ cũng có xu hướng tạo ra nhiều tựa game Nền tảng và Trò chơi điện tử hơn. Các studio lớn hơn (hơn 50 người) tạo ra nhiều trò chơi MMO và đua xe hơn, cũng như các trò chơi bắn súng và nhập vai.

Năm ngoái, các studio lớn đã phát hành nhiều trò chơi đa nền tảng hơn 16% so với năm 2021 và 110% so với năm 2019, 88% studio có hơn 50 nhân viên hiện đang sản xuất trò chơi đa nền tảng. Các công ty chọn bảng điều khiển làm nền tảng đầu tiên cũng có nhiều khả năng đưa trò chơi lên PC và VR. Nhưng nhìn chung, PC vẫn là lựa chọn hàng đầu cho tất cả các nhà phát triển, với 76% studio đa nền tảng.

báo cáo unity Thị trường Game tuổi thơ game

Theo: Game4v

Facebook