Tương lai của Silent Hill đang nằm trong tay của các nhà phát triển nhỏ và đó không hẳn là điều xấu

Silent Hill

Silent Hill và Konami đang trở lại cội nguồn của họ bằng cách sử dụng các nhà phát triển nhỏ để cải tiến series game từng được yêu thích này.

Silent Hill

Chưa có nhiều vị thế, thời gian ít ỏi và bị giám sát chặt chẽ, nhóm các nhà phát triển hiện tại của Silent Hill không thể hoàn hảo hơn cho series.

Silent Hill luôn có một quá khứ gây tranh cãi với các nhà phát triển của nó. Kể từ khi Team Silent gốc bị giải thể vào năm 2004, có vẻ như không có nhà phát triển nào có thể thực sự đạt được tầm cao như Team Silent đã làm trong thời gian của họ. Sau một vài phần game không được đón nhận và 8 năm gián đoạn, Silent Hill đã trở lại. Tuy nhiên, Konami đã không thuê các studio lớn nhất và uy tín nhất để mang lại thương hiệu kinh dị sinh tồn hàng đầu của mình.

Silent Hill Transmission gần đây đã mang đến cho người hâm mộ cái nhìn về những gì đang diễn ra trong loạt game, giới thiệu hai trò chơi nhỏ và hai dự án lớn. Studio độc lập No Code đang phát triển Silent Hill Townfall, trong khi trò chơi hấp dẫn Silent Hill Ascension đang được phát triển bởi Genvid. Silent Hill F có lẽ là phần lớn tiếp theo trong thương hiệu và đang được phát triển bởi NeoBards, một studio đã thực hiện hầu hết các bản port Resident Evil và hiện đang phụ trách Re: Verse. Cuối cùng, Bloober Team của The Medium nổi tiếng hiện đang phụ trách Silent Hill 2 Remake. Chưa có nhiều vị thế, thời gian ít ỏi và bị giám sát chặt chẽ, nhóm các nhà phát triển hiện tại của Silent Hill không thể hoàn hảo hơn cho series và chúng ta nên cùng nhìn lại quá khứ để biết lý do.

Silent Hill có nguồn gốc từ các nhà phát triển nhỏ lẻ

Đây ban đầu là một dự án được giao cho nhóm mà Konami đã coi là “nhóm nhân viên bị từ chối”, những người đã thất bại nhiều dự án và không tương thích với các nhóm khác.

Câu chuyện của Silent Hill ban đầu cũng là về một nhóm các nhà phát triển nhỏ chưa có vị thế và bị giám sát chặt chẽ. Khi nhìn thấy thành công của Resident Evil ở phương Tây, Konami quyết định phát triển một thương hiệu kinh dị sinh tồn của riêng mình trên PS1. Tuy nhiên, đây ban đầu là một dự án được giao cho nhóm mà Konami đã coi là “nhóm nhân viên bị từ chối”, những người đã thất bại nhiều dự án và không tương thích với các nhóm khác. Nhóm này cuối cùng được gọi là Team Silent, một tập hợp các nhà phát triển kém cỏi được giao nhiệm vụ đảm nhận một nhượng quyền thương mại đã thành lập với ngân sách eo hẹp và dưới con mắt bi quan của Konami.

Trong nội bộ, Team Silent không biết phải làm gì với trò chơi. Ngay cả đạo diễn Keiichiro Toyama cũng đặt câu hỏi tại sao anh lại vào vai trò đạo diễn trong khi anh chưa từng làm điều gì tương tự. Do Konami tin rằng Silent Hill là một dự án sẽ thất bại, các nhà phát triển đằng sau trò chơi đầu tiên đã được cấp quyền tự do sáng tạo và có thể khám phá các khái niệm mới về kinh dị sinh tồn. Điều này dẫn đến chủ đề kinh dị tâm lý nặng nề của thương hiệu và nó đã trở thành một hit vào năm 1999. Thậm chí bản game gốc Silent Hill của Team Silent và các phần tiếp theo của nó đã giúp xác định cả một thể loại.

Tương lai của series nằm trong tinh thần của các nhà phát triển

Đối với nhiều game thủ, Silent Hill 2 được coi là một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại.

Tua nhanh đến ngày hôm nay, và Silent Hill đã trở lại trong những cảm xúc lẫn lộn từ người hâm mộ. Phần lớn sự lo lắng của game thủ đến từ bản chất không vị thế và quy mô nhỏ của những nhà phát triển này, những người đã được giao nhiệm vụ hồi sinh lại một nhượng quyền thương mại quan trọng. Một nửa trong số các studio này chưa bao giờ làm trò chơi kinh dị sinh tồn hoặc không ở vị trí phát triển trò chơi cốt lõi cho đến bây giờ. Tuy nhiên, sự tương đồng giữa các dự án Silent Hill ngày nay và tình hình của Team Silent vào cuối những năm 90 rất sâu sắc. Tất nhiên, một trong những điểm đáng chú ý nhất của sự khinh miệt là việc đưa Bloober Team vào làm lại Silent Hill 2. Đối với nhiều game thủ, Silent Hill 2 được coi là một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại, trong khi thành tích của Bloober Team cho thấy lịch sử đánh giá trái chiều và xử lý kém các vấn đề tế nhị.

Theo một cách nào đó, vị trí của Bloober Team giờ đây cũng phản ánh vị trí của Team Silent – một studio có quá khứ khiến mọi người không mấy hy vọng rằng dự án sắp tới của họ sẽ trở nên tốt đẹp. Tuy nhiên, lần này có thể khác. Hầu hết mọi trò chơi kinh dị mà Bloober thực hiện đều lấy cảm hứng từ các trò chơi Silent Hill ban đầu theo một cách nào đó, với đội ngũ thậm chí còn thuê nhà soạn nhạc series gốc Akira Yamaoka cho The Medium. Silent Hill 2 rõ ràng là trò chơi mà Bloober Team luôn muốn thực hiện. Nếu Bloober Team có cùng tinh thần, niềm đam mê và sự cống hiến mà đội Team Silent có được trong những năm 90, thì có lẽ nhóm cũng có thể vượt qua tình trạng yếu kém của mình và làm nên điều tuyệt vời giống như cách mà những thành viên Konami “bị từ chối” đã làm vào năm 1999.

Xem thêm: Bối cảnh Nhật Bản sẽ giúp Silent Hill F nổi bật hơn so với các trò chơi Silent Hill khác 

Konami Silent Hill

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *