Tuyển thủ Weibo Gaming thường xuyên bị bắt lẻ, Doinb cho rằng vấn đề nằm ở cách kiểm soát mắt của Sofm

Giai đoạn đầu của Weibo Gaming

Các thành viên Weibo Gaming thường xuyên bị bắt lẻ, mới đây Doinb đã chỉ ra lý do nằm ở cách kiểm soát khu vực rừng của Sofm.

Vừa qua Weibo Gaming đã có trận thua ngược dòng khá đáng tiếc trước đối thủ Bilibili Gaming. Khác xa với chiến thắng đầy thuyết phục ở game đầu thì 2 game đấu sau WBG bất ngờ thể hiện điểm yếu rõ rệt. Nếu là người theo dõi trận đấu này, chắc chắn nhiều người tỏ ra khá khó hiểu với những pha bị bắt lẻ của các thành viên WBG. Đặc biệt ở vị trí của TheShy và ON, 2 tuyển thủ này thường là người đầu tiên bị hạ gục và cũng thường nằm xuống nhiều nhất trong mỗi trận thua của WBG.

Giai đoạn đầu của Weibo Gaming

Weibo Gaming thất bại khá đáng tiếc trước BLG dù có chiến thắng dẫn trước

Lý do thất bại của WBG đã được rất nhiều chuyên gia đưa ra nhận xét, trong đó có một vấn đề hiện diễn rõ rệt nhất là đội tuyển này đang thiếu đi khả năng kiểm soát mắt ở những khu vực quan trọng. Có thể thấy trong ván đấu thứ 2 với BLG vừa qua, WBG liên tục bị bắt lẻ trong giai đoạn đầu trận khiến cục diện ván đấu nghiên về phía BLG khá sớm.

Ngay cả tuyển thủ đường giữa hiện tại của LNG Esports là Doinb cũng nhận định rằng WBG đang gặp tình trạng rất hay bị bắt lẻ. Đây cũng là nguyên nhân khiến WBG đôi khi đánh mất lợi thế trận đấu dù họ đã mất công xây dựng một giai đoạn đầu khá hoàn hảo.

Doinb cũng phải thừa nhận rằng WBG rất hay bị bắt lẻ ở giai đoạn về sau

“Vấn đề thật sự của Weibo Gaming nằm ở chỗ họ rất dễ bị chết lẻ ở giai đoạn về sau của trận đấu. Trong đó thì Sofm thường hay cắm mắt ở những khu vực bụi cây quan trọng, nhưng WBG thật sự cần những con mắt ở khu vực đường nữa. Đây là điều cũng đã được nói nhiều lần trước đó rồi.” – Doinb chia sẻ.

Có thể thấy Doinb đã thẳng thắn nhận định vấn đề này một phần nằm ở cách kiểm soát của Sofm. Việc có khá ít thông tin trong khu vực rừng khiến WBG thường xuyên bị đối thủ “chặn đầu” trong những tình huống quan trọng.

Sofm cần có chút điều chỉnh để giúp WBG cải thiện tầm nhìn hơn

Tuy nhiên đây cũng không phải là lỗi của người đi rừng WBG, bởi việc kiểm soát mắt còn phụ thuộc vào những người đồng đội, đặc biệt là vị trí hỗ trợ. So với SwordArt thì ON đang tỏ ra thiếu hiệu quả hơn trong việc kiểm soát mắt cũng như cung cấp thông tin cho cả đội. Tuy nhiên ON lại có khả năng đi đường và tổ chức giao tranh tốt hơn.

Như vậy WBG cần cải thiện nhiều hơn trong việc kiểm soát để tránh những trận đấu “một chiều” không đáng có. Thông tin về LPL sẽ được cập nhập mong mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Gumayusi lại bật mode ‘gáy sớm’ cực gắt, fan lo ngại ‘nghiệp quật’

LMHT lol LPL SOFM WBG

.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 750px !important;
}

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *