Ubisoft đã tiết lộ một công nghệ đám mây mới Ubisoft Scalar sẽ cho phép họ tạo ra các tựa game hoàn toàn thay đổi cả ngành game.
Giám đốc điều hành của Ubisoft Stockholm, Patrick Bach, giám đốc kỹ thuật Christian Holmqvist và CTO / giám đốc kỹ thuật Per-Olof Romell đã thảo luận về công nghệ này, được gọi là Ubisoft Scalar, trong một buổi thuyết trình GDC diễn ra vào thứ Năm. Họ cho biết nó sẽ cho phép Ubisoft tạo ra thế giới trò chơi lớn hơn và phức tạp hơn bao giờ hết, có thể được cập nhật trong thời gian thực và được đông đảo người chơi thu hút, tạo ra trải nghiệm xã hội mới.
Sau một đoạn video tiết lộ có thể xem được bên dưới, giám đốc sản phẩm của Scalar, Romell đã bắt đầu phần Hỏi và Đáp của bài thuyết trình bằng cách giải thích công nghệ này là gì. “Ubisoft Scalar là một phần của công nghệ nền tảng cho phép các tựa game của Ubisoft sử dụng sức mạnh của điện toán đám mây. Về bản chất, nó thực sự là một sự thay đổi lớn về tư duy của ngành làm game. Hãy cố gắng nhìn vào tương lai 10 năm và tưởng tượng những trò chơi sẽ phát triển theo hướng nào, gameplay của nó có thể là gì, và những gì bạn có thể mong đợi từ các trò chơi cũng như cách bạn tạo ra chúng,…”
Bach, tổng giám đốc của Battlefield studio DICE trước khi gia nhập Ubisoft, nói rằng khi studio Stockholm được thành lập vào năm 2017, họ đã “có nhiệm vụ thoát ra khỏi những khuôn mẫu mà chúng tôi biết về cách tạo ra trò chơi và cũng như thúc đẩy công nghệ xa hơn ”.
Anh ấy nói: “Làm thế nào để bạn hình dung lại những trò chơi nên và có thể phát triển trong tương lai? Và sau đó bắt đầu xây dựng theo hướng đó để tạo ra trải nghiệm mới mẻ, bởi vì nói chung, các tựa game hiện tại thường lặp lại từ những dự án đã được thực hiện từ trước đó. Chúng tôi muốn thoát khỏi điều đó và xây dựng một cái gì đó to lớn và khác biệt thật sự”.
Romell cho biết Scalar sinh ra mang ý nghĩa chính là việc tạo ra một tựa game sẽ không còn bị kìm hãm bởi những hạn chế mà nền tảng phần cứng đặt ra khi phát triển. “Hạn chế đó luôn tồn tại chừng nào chúng tôi còn tiếp tục phát triển game. Trên thực tế, điều chúng tôi thực sự giỏi là che giấu những hạn chế đó và khắc phục những hạn chế, đó thực sự là chuyên môn của chúng tôi. Bây giờ, những gì Scalar thực sự cho phép chúng tôi làm là loại bỏ hoàn toàn những hạn chế đó thay vì xoá bỏ ranh giới của chúng.
“Điều đó đặt ra cho chúng tôi một loạt thách thức mới, đó là chúng tôi cần phải suy nghĩ lại và học lại cách phát triển để tạo ra trải nghiệm mà chúng tôi thực sự muốn, vì vậy Scalar hoàn toàn có thể thay đổi mọi thứ.” Romell cho biết không nên nhầm lẫn công nghệ đám mây của Scalar với tính năng chơi game trực tuyến của các dịch vụ đám mây hiện tại. “Phát trực tuyến trò chơi là một mô hình phân phối, nó cải thiện khả năng tiếp cận của trò chơi, nhưng nó không thay đổi về bản chất và chất lượng của các tựa game. Giờ đây, điều mà Ubisoft Scalar hướng đến là chất lượng và những khả năng mà nó mở ra cho chúng tôi với tư cách là nhà phát triển tựa game”.
Ông cũng cho biết Scalar không phải là một game engine mới. “Tôi không nghĩ rằng sẽ có nhiều ý nghĩa nếu xây dựng lại các công cụ phát triển game theo cách mà chúng ta nhìn nhận về tựa game ngày nay. Bản thân công nghệ Scalar là một giải pháp thay thế và cũng là một lựa chọn cho các công cụ trò chơi hiện có sử dụng để có thể tăng tốc trên đám mây cả về mặt sản xuất cũng như trải nghiệm thời gian thực”.
Vậy thì người chơi có thể mong đợi điều gì từ các trò chơi được tạo bằng Scalar? Holmqvist nói: “Một khía cạnh rất quan trọng mà Scalar mang lại là bạn luôn có sẵn các dịch vụ để trải nghiệm. Game sẽ luôn chạy và luôn cập nhật tự động bản vá trong quá trình chơi, vì vậy các nhà phát triển có thể tạo ra những thế giới rất phong phú có thể phát triển và thay đổi trải nghiệm của người chơi, nó sẽ liên kết chặt chẽ hơn giữa những người chơi và những người phát triển game. ”
Bach nói: “Tôi nghĩ nói chung điều chúng ta nên mong đợi từ bước đột phá này trong công nghệ điện toán đám mây là trước hết sẽ có thể sẽ có nhiều người chơi hơn, điều mà tôi nghĩ sẽ tạo ra những trải nghiệm mang tính cộng đồng mới mẽ mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. “Bạn cũng có thể tạo một thế giới game mô phỏng ở mức độ quy mô hơn mà chưa từng thấy trước đây. Giờ đây, chúng tôi có thể xây dựng những thế giới thậm chí còn lớn hơn để người chơi tham gia”.
Scalar là một công nghệ phi tập trung có sẵn trên Ubisoft và các studio Stockholm, Kiev, Malmo, Helsinki và Bucharest của họ hiện đang làm việc với nó. “Ubisoft Stockholm đang làm việc với một IP hoàn toàn mới được phát triển song song với Scalar và tất nhiên mục tiêu của họ là tận dụng tất cả các khả năng của công nghệ mới này, nhưng còn hơi sớm để nói về điều đó ngay bây giờ” Bach nói. Bạn nghĩ sao về công nghệ Ubisoft Scalar này, đừng quên để lại bình luận về cảm nghĩ của bạn phía bên dưới nhé.
Theo: Game4v