Ubisoft và các tựa game Assassin’s Creed trong tương lai có thể bị mắc kẹt giữa những lựa chọn khó khăn

Ubisoft
Đánh giá post

Assassin’s Creed có một tương lai tiềm năng, nhưng việc Ubisoft cố làm hài lòng tất cả mọi người sau cùng có thể gây tổn hại cho thương hiệu này.

Ubisoft

Một số người cảm thấy như thương hiệu đã lạc lối và Assassin’s Creed Mirage là cơ hội để Ubisoft điều chỉnh lại mọi thứ.

Ubisoft có kế hoạch đưa thương hiệu AC trở lại những điều cơ bản với Assassin’s Creed Mirage, và một số người hâm mộ khá hào hứng với điều đó. Nhượng quyền thương mại đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày đầu tiên, nhưng nhiều người chơi đã bị kiệt sức và nhàm chán bởi công thức RPG mới. Một số người cảm thấy như thương hiệu này đã lạc lối và Assassin’s Creed Mirage là cơ hội để Ubisoft điều chỉnh lại mọi thứ.

Trong khi Assassin’s Creed Mirage sẽ đưa series trở lại cội nguồn, Ubisoft cũng đang phát triển một game nhập vai Assassin’s Creed khác với tên mã Red. Nó được cho là sẽ theo mô hình Assassin’s Creed Origins và sẽ được mở rộng trong nhiều năm tới. Đó là một sự khác biệt lớn so với gốc rễ của series và dự án sau đó có thể đưa dòng game này đi xa hơn nữa, đặc biệt là với những tựa game hấp dẫn khác như Hexe cũng đang được thực hiện. Có vẻ như các game thủ sẽ còn nhận được nhiều cú sốc về thể loại với một vài tựa game Assassin’s Creed tiếp theo, và điều đó sẽ tạo ra một tương lai rất khó hiểu cho loạt game.

Assassin’s Creed có một tương lai gây tò mò phía trước

Ubisoft và các tựa game Assassin’s Creed trong tương lai có thể bị mắc kẹt giữa những lựa chọn khó khăn

Việc thay đổi thể loại liên tục có thể khiến nhượng quyền thương mại mất đi bản sắc của nó.

Series Assassin’s Creed đã tạo nên làn sóng khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007. Cộng đồng game thủ lúc bấy giờ đã say mê câu chuyện của Altair, yêu thích lối chơi ám sát và rất hào hứng muốn biết Ubisoft sẽ đưa thương hiệu thế giới mở hoàn toàn mới này đi đến đâu. Game thủ càng bị cuốn hút hơn khi bộ ba phần game của Ezio bắt đầu và đưa người chơi vào một cuộc hành trình thú vị xuyên suốt lịch sử trong nhiều năm sau đó. Không năm nào trôi qua mà không có trò chơi Assassin’s Creed mới, và một số năm thậm chí còn có nhiều phần được ra mắt. Đó là một khoảng thời gian đáng nhớ và thú vị để trở thành một người hâm mộ của loạt game này, nhưng các trò chơi trong series cũng đang dần trở nên cũ kỹ.

Ubisoft đã chọn phát minh lại thương hiệu Assassin’s Creed sau khi Assassin’s Creed Unity ra mắt thất bại và sau phản ứng hời hợt đối với Assassin’s Creed Syndicate. Vào năm 2017, một phiên bản tái hiện tuyệt vời của loạt game đã ra mắt và Ubisoft đã không nhìn lại công thức cũ nữa. Assassin’s Creed Origins đã loại bỏ phần lớn công thức phiêu lưu hành động cổ điển để tạo nên một game nhập vai mở rộng hoàn toàn mới và được nhiều người hâm mộ yêu thích. Thật không may, nó cũng cho thấy những rạn nứt trong lòng những người hâm mộ yêu thích game nhập vai và những người hâm mộ yêu thích những gì ban đầu đã làm cho series này trở nên tuyệt vời.

Ubisoft đã tiếp tục con đường này với Assassin’s Creed Odyssey và Assassin’s Creed Valhalla, nhưng họ đã học sai bài học từ Origins. Những trò chơi này tiếp tục loại bỏ những gì đã làm nên biểu tượng của Assassin’s Creed ngay từ đầu và thay thế nó bằng một thế giới mở khổng lồ chứa đầy những điều cần làm. Cả hai phần game đều kết thúc với cảm giác có gì đó không còn là các tựa game nằm trong series, và cộng đồng game thủ đã khao khát những tháng ngày của các trò chơi Assassin’s Creed cổ điển một lần nữa.

Assassin’s Creed Mirage được cho là tựa game Assassin’s Creed kinh điển mà người hâm mộ đang khao khát, và các đợt quảng cáo cho đến nay đã xác nhận điều đó. Nó trông giống như một phiên bản hiện đại của Assassin’s Creed đầu tiên với một nhân vật chính hoàn toàn mới và có thể chính xác là thứ mà series này cần ngay bây giờ. Trong khi người hâm mộ sẽ phải chờ và hy vọng nó sẽ thực sự đưa thương hiệu trở lại cội nguồn khi nó ra mắt vào cuối năm nay.

Assassin’s Creed Mirage rất thú vị, nhưng Ubisoft cũng chưa hoàn thành với dòng game nhập vai. Assassin’s Creed Codename Red sẽ là một game nhập vai mở rộng khác, trong khi Assassin’s Creed Codename Hexe thì sẽ mang theo thể loại kinh dị (ít nhất là theo các thông tin được xác nhận cho đến nay). Trong khi đó, Assassin’s Creed Jade sẽ là trò chơi di động chính thức đầu tiên và Nexus là phiên bản VR của thương hiệu này. Có vẻ như có rất nhiều trò chơi Assassin’s Creed đang được phát triển, nhưng sự đa dạng của chúng có thể cản trở nhiều hơn là giúp đỡ.

Tất cả những trải nghiệm khác nhau này có thể sẽ chia rẽ cơ sở người hâm mộ. Những người chơi khao khát Assassin’s Creed cổ điển sẽ có được điều đó với Mirage, nhưng những người hâm mộ RPG sẽ phải đợi cho đến Assassin’s Creed Red ra mắt. Một số người chơi có thể sẽ bỏ qua các tựa game chính chỉ vì thể loại mà Ubisoft đã chọn và việc thay đổi thể loại liên tục có thể khiến nhượng quyền thương mại mất đi bản sắc của nó. Mặc dù studio muốn làm hài lòng mọi người hâm mộ Assassin’s Creed, nhưng đây có thể không phải là cách để làm điều đó. Tất nhiên chỉ thời gian mới có thể trả lời chúng ta đây có phải điều đúng đắn mà Ubisoft nên làm hay không và họ sẽ quản lý kế hoạch ra sao trong tương lai.

Xem thêm: Sony đang lên kế hoạch cho một thương vụ mua lại CD Projekt Red cực lớn?

Assassin’s Creed Ubisoft

Theo: Game4v

Facebook