Unity Software, công ty đứng sau một trong những Engine phát triển game phổ biến nhất trên thế giới, đã sa thải gần 300 nhân viên.
Giám đốc điều hành của Unity Software đã xác nhận rằng công ty sẽ sa thải gần 300 nhân viên, với gánh nặng của việc cắt giảm này ảnh hưởng đến những người làm việc trong các vai trò quản trị nhiều hơn như tiếp thị và bảo mật CNTT. Với các báo cáo gần đây rằng Microsoft bị cáo buộc cắt giảm hàng nghìn công việc, cũng như thông báo sa thải của Amazon trong bộ phận Luna, tương lai có vẻ không mấy sáng sủa đối với những người làm việc trong ngành công nghệ.
Unity dễ dàng là một trong những Engine phổ biến nhất trên thế giới, cùng với Unreal của Epic Games và Source của Valve. Ra mắt vào năm 2005, Unity đã trải qua nhiều lần nâng cấp và đã được sử dụng để phát triển một số trò chơi được yêu thích nhất trên thị trường hiện tại. Những tựa game như vậy đã được tích hợp trong phần mềm bao gồm trò chơi sinh tồn dưới nước Subnautica, Pokemon Go, Ori and the Blind Forest, Cuphead và Phasmophobia từ Kinetic Games. Unity cũng đã được sử dụng cho các công nghệ khác, bao gồm cả phim và VR.
Đáng buồn thay, mặc dù công ty đã phát triển như thế nào trong những năm qua, một báo cáo từ The Wall Street Journal nói rằng 284 người sẽ rời khỏi Unity. Giám đốc điều hành công ty – John Riccitiello cho biết đã có một số đánh giá lại về “mục tiêu, chiến lược, tầm nhìn và ưu tiên”, đặc biệt là với “điều kiện kinh tế” hiện tại.Ông tiếp tục nói rằng sẽ có một số dự án bị hoãn lại, mặc dù không có thêm thông tin chi tiết nào về điều này. Điều này xảy ra chỉ vài tháng sau khi công ty công nghệ sa thải 225 nhân viên. Riccitiello khẳng định rằng những lần sa thải này không phải là “để trừng phạt” nhân viên, mà là hành động nhằm tái tập trung năng lượng.
Đây không phải là lần đầu tiên công ty gây ra một chấn động trong ngành. Vào mùa hè năm 2022, Giám đốc điều hành của Unity đã xúc phạm các nhà phát triển trò chơi vì không ưu tiên kiếm tiền, đồng thời nói thêm rằng, mặc dù những studio như vậy “đẹp và trong sáng”, nhưng họ cũng là “những kẻ ngốc”. Anh ấy tiếp tục nói rằng họ nên chọn sử dụng các tính năng kiếm tiền cho trò chơi của mình như một động lực để thu hút người chơi quay lại chơi nhiều hơn.
Vào đầu năm 2022, Unity cũng đã mua Ziva Dynamics, một công ty VFX có trụ sở tại Canada chuyên về khuôn mặt 3D thời gian thực, với những công nghệ như vậy được sử dụng trong các trò chơi như Spider-Man: Miles Morales và Hellblade 2. Mặc dù Unity Software đã sa thải hàng trăm nhân viên trong vòng chưa đầy một năm, nhưng họ dường như vẫn đang phát triển, đặc biệt là với một số thương vụ mua lại hiện đang được thực hiện.
Xem thêm: Skull and Bones công bố 30 phút gameplay thay lời tạ lỗi cho việc tiếp tục hoãn tựa game
Theo: Game4v