Theo báo cáo trò chơi MMO mới nhất do Unity phát hành, 77% game thủ online thường xuyên chơi dòng game này.
Báo cáo còn cho hay có 49% trong số game thủ chơi trò chơi MMO lựa chọn game có chức năng xã hội. Báo cáo cho thấy mức độ tham gia vào các trò chơi nhiều người chơi đã tăng lên đáng kể trong năm nay.
Jeff Collins, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật của Unity, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ rằng ngày càng có nhiều người chơi trò chơi trong thời kỳ đại dịch, điều này mang lại cho các hãng game động lực để tạo ra nhiều trò chơi hơn. Nội dung mới thú vị vẫn tiếp tục trong năm nay. Mặc dù chúng ta đang dần trở lại nhịp sống bình thường trong thời kỳ hậu đại dịch, các trò chơi mới và nội dung đang được thay đổi khiến người chơi tiếp tục tham gia”.
Collins nói thêm, nhiều người chơi sẽ tiếp tục chọn lựa sản phẩm MMO cũng như đa nền tảng trở thành tiêu chuẩn, với nhiều khu vực trên thế giới đẩy mạnh thị trường game MMO.
Dữ liệu trong báo cáo này chủ yếu đến từ kết quả thu được từ cuộc khảo sát trực tuyến của Unity với 1.500 người chơi tại các thị trường Mỹ, Anh, Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong số những người chơi này, 50% nhận mình là game thủ chơi ít nhất 2 giờ mỗi tuần, trong đó ít nhất 30 phút trong chế độ nhiều người chơi và người chơi thường xuyên hàng tuần trong các thể loại truyền thống như battle royale, MMO, FPS, v.v…
Đúng như dự đoán, không phải tất cả các thể loại nhiều người chơi đều phổ biến như nhau. Báo cáo cho thấy battle royale và FPS là các loại hình trò chơi nhiều người chơi phổ biến nhất, tiếp theo là các trò chơi thể thao và đua xe, và một số thể loại chẳng hạn như MOBA và RTS ở Hàn Quốc, phổ biến hơn các trò chơi FPS và đua xe.
Mức độ phổ biến của một trò chơi trong một khu vực nhất định cũng có thể được liên kết với các khía cạnh xã hội của trò chơi nhiều người chơi, với gần một nửa số người chơi báo cáo rằng quyết định chơi một trò chơi được xác định thể loại mà yêu thích. Tuy nhiên, 34% số người được hỏi cho rằng việc bạn bè chơi hay không là một yếu tố ảnh hưởng hơn, với 31% chú trọng nhiều hơn vào khả năng trò chuyện hoặc thoại với bạn bè trong trò chơi.
Yếu tố văn hóa / xã hội đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phổ biến của một trò chơi, theo nhận định của chuyên gia. Nếu mọi người kết nối với nhau thì chơi game vui hơn, đồng thời duy trì được mối quan hệ.
Theo: Game4v