Sau hơn 1 tháng, AppLovin chính thức xác nhận không còn giao dịch với Unity và rút lại lời đề nghị trị giá 17,5 tỷ USD.
Ngay từ ngày 15 tháng 08, ban giám đốc của Unity đã phản hồi, bác bỏ đề xuất sáp nhập và nói rằng họ sẽ tiếp tục với đề xuất trước đó là mua công ty IronSource của Israel. Cũng trong ngày hôm qua, theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, Unity dự kiến sẽ bỏ phiếu về việc sáp nhập với IronSource đã được công bố trước đó tại cuộc họp cổ đông đặc biệt vào ngày 07/10.
Giám đốc tài chính của Unity, Luis Visoso, nói trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi kỳ vọng quan hệ đối tác thương mại với ironSource sẽ biến Unity thành một công ty có lợi nhuận và dòng tiền nhiều hơn”. Có lẽ cũng bị ảnh hưởng bởi “mã nguồn mở” và việc mua lại IronSource sắp tới trong một giao dịch trị giá 4,4 tỷ đô la.
Theo thông tin chính thức, bắt đầu từ 21h ngày 13/10, giá các gói đăng ký Unity Pro Professional Edition, Unity Enterprise Edition và Unity Industrial Collection sẽ được điều chỉnh như sau:
+ Giá đăng ký hàng năm của Unity Pro Professional Edition được điều chỉnh thành 15675,36 NDT / năm và giá thuê bao hàng tháng được điều chỉnh thành 1306,28 NDT / tháng.
+ Giá đăng ký hàng năm của Unity Enterprise được điều chỉnh thành 23052,00 NDT / năm. Giá đăng ký hàng năm của Unity Industrial Collection được điều chỉnh thành 23278,00 NDT / năm (giá trên đã bao gồm thuế).
Đối với những người đăng ký đã có trong các khung trên, giá mới sẽ có hiệu lực vào lần cập nhật đăng ký tiếp theo sau ngày 13 tháng 10. Mặc dù Unity chưa công bố giá đăng ký của mình trước khi tăng giá ở Trung Quốc, nhưng không thể so sánh trực quan mức tăng giá của Unity đại lục.
Tuy nhiên, theo thông tin được công bố trên trang web chính thức của Unity, phiên bản chuyên nghiệp tương tự sẽ có giá 2.040 đô la mỗi năm (hoặc 185 đô la mỗi tháng) sau khi tăng giá, tức là tăng 240 đô la từ mức giá hiện tại là 1.800 đô la mỗi năm (150 đô la mỗi tháng ). Sau khi định giá, nó sẽ có giá 3.000 đô la mỗi năm, tăng 600 đô la so với giá trước đó là 2.400 đô la mỗi năm; bộ công nghiệp sẽ tăng từ 2.520 đô la mỗi năm lên 2.950 đô la, tăng 430 đô la.
Ít nhất là ở châu Âu và Hoa Kỳ, giá đăng ký của Unity đã được tăng ít nhất 13% – 25% và mức tăng giá rõ ràng hơn. Tuy nhiên, đối với người dùng cá nhân hoặc nhà phát triển độc lập, Unity cũng tuyên bố rằng để đảm bảo “trải nghiệm của những người đam mê Unity, sinh viên và nhà phát triển độc lập”, phiên bản cá nhân sẽ tiếp tục miễn phí, trong khi giá của phiên bản nâng cao Plus cũng vẫn như cũ.
Đối với Unity, 2022 có thể được mô tả là một năm đầy sự kiện. Đầu tháng 06 năm nay, Unity đã thực hiện một đợt sa thải hàng trăm người, đây có thể coi là một thông báo chính thức rằng họ đã bước sang một giai đoạn mới nhằm giảm chi phí.
Vào ngày 10 tháng 08, Unity cũng đã công bố báo cáo tài chính cho quý 2 năm 2022. Dữ liệu cho thấy mặc dù doanh thu của Unity trong quý 2 là 297 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, ngoài mảng kinh doanh game engine. Hai trụ cột kinh doanh chính khác là giải pháp điều hành (bao gồm quảng cáo) và đối tác chiến lược đã sụt giảm doanh thu. Đặc biệt, Operate Solutions đã giảm 13%, điều này cũng có thể góp phần vào việc sáp nhập với IronSource.
Đồng thời, nhằm mở rộng quy mô kinh doanh tại Trung Quốc, gần như cùng thời điểm công bố báo cáo tài chính, Unity chính thức thông báo đã hợp tác với các công ty bao gồm miHoYo, Gigabit, Alibaba, China Mobile và các công ty khác để thành lập một khu vực mới Liên minh Unity Trung Quốc, cũng thông báo ra mắt phiên bản Trung Quốc của Unity Editor.
Unity cho biết trong ba năm qua, đầu tư nguồn lực cho R&D của Unity đã tăng 172%, và Unity editor cũng là trọng tâm đầu tư lớn nhất cho R&D. Và sau đợt tăng giá này, họ sẽ tiếp tục cải tiến dựa trên phản hồi của người dùng trong mỗi bản phát hành để cải thiện hiệu suất và sự ổn định.
Theo: Game4v