Unity xin lỗi, hứa thay đổi chính sách tính phí cài đặt game

Unity

Giữa những tranh cãi và chỉ trích ngày càng gia tăng, công cụ trò chơi đa nền tảng Unity đưa ra lời xin lỗi và cam kết sửa đổi chính sách.

Unity

Vào ngày 12 tháng 9, Unity đã công bố một quyết định gây tranh cãi về việc tính phí các nhà phát triển mỗi khi trò chơi của họ được cài đặt.

Trong một diễn biến đáng ngạc nhiên, Unity Technologies đã bất ngờ đưa ra lời xin lỗi chính thức và cam kết những thay đổi đáng kể đối với chính sách phí cài đặt gây tranh cãi của mình. Như các game thủ đã biết thì vào ngày 12 tháng 9, Unity đã công bố một quyết định gây tranh cãi về việc tính phí các nhà phát triển mỗi khi trò chơi của họ được cài đặt, làm dấy lên làn sóng phản đối rộng rãi trong cộng đồng phát triển và trò chơi.

Phí Runtime Unity mới được giới thiệu để tác động đến các nhà phát triển có doanh thu vượt quá 200.000 USD trong 12 tháng trước đó, cùng với các trò chơi thu được hơn 200.000 lượt cài đặt. Mặc dù Unity liên tục được ca ngợi là một trong những công cụ phát triển trò chơi hàng đầu thường được nhắc đến ngang hàng với những gã khổng lồ trong ngành như Unreal Engine của Epic Games và Source Engine của Valve, nhưng tính linh hoạt của nó còn được nhấn mạnh bởi các tựa game như Hollow Knight, Pokemon GO, Blue Archive, Genshin Impact, Monument Valley 2, Rimworld và Fall Guys. Những ví dụ này minh họa cho khả năng thích ứng của công cụ, cho phép các nhà phát triển thuộc mọi nền tảng biến tầm nhìn sáng tạo của họ thành hiện thực.

Tuy nhiên công bố về chính sách phí cài đặt Unity Runtime đã gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội chống lại Unity, bất chấp vị thế của nó là một công cụ phát triển nổi tiếng toàn cầu. Nhiều nhà phát triển trò chơi đã hợp lực tẩy chay nền tảng quảng cáo của Unity Technologies để phản đối, thể hiện quan điểm chỉ trích mô hình định giá mới. Trong một động thái bất ngờ, Unity hiện đã đưa ra một tuyên bố mới thừa nhận những lo ngại của các nhà phát triển. Trong tuyên bố của mình, Unity thừa nhận sự thất vọng và bối rối do thông báo chính sách phí trước đó của họ gây ra. Họ bày tỏ cam kết tích cực lắng nghe phản hồi từ các thành viên trong nhóm, cộng đồng, khách hàng và đối tác.

Trên Twitter, Unity xin lỗi và cam kết sẽ cung cấp thông tin cập nhật về những thay đổi này trong những ngày tới.

Hơn nữa, tuyên bố khẳng định rằng Unity đang trong quá trình đánh giá chính sách và có ý định sửa đổi. Họ cam kết sẽ cung cấp thông tin cập nhật về những thay đổi này trong những ngày tới và bày tỏ lòng biết ơn về những phản hồi thẳng thắn và mang tính xây dựng mà họ đã nhận được. Mặc dù đây chắc chắn là một tuyên bố đáng hoan nghênh, nhưng vẫn còn phải xem Unity sẽ thực hiện những thay đổi cụ thể nào. Rõ ràng là tuyên bố này được đưa ra nhằm làm dịu đi những lời chỉ trích và tẩy chay ngày càng tăng từ một số nhà phát triển nổi tiếng.

Điều quan trọng cần lưu ý là trước đây Unity đã cố gắng làm rõ rằng thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến ít hơn 10% khách hàng của mình, nhưng tuyên bố này không có tác động đáng kể. Ngoài ra, điều đáng nói là trước khi Unity công bố những thay đổi này vào ngày 12 tháng 9, một số thành viên chủ chốt trong ban quản lý của Unity đã bán một số lượng đáng kể cổ phiếu công ty trước thông báo gây tranh cãi này. Hơn nữa, công ty buộc phải đóng cửa hai văn phòng và hủy bỏ cuộc họp tại tòa thị chính đã lên kế hoạch do bị những lời đe dọa tính mạng ảnh hưởng.

Xem thêm: Unity đóng cửa văn phòng sau khi nhiều thành viên bị đe dọa đến tính mạng

thu phí Unity Unity Runtime Fee

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *