Epic Games đã cập nhật lộ trình cho Unreal Engine 5.1 với một loạt các cải tiến đáng kể giúp cho người chơi chơi game giảm lag.
Phần mềm phát triển trò chơi Unreal Engine 5 ngày càng trở nên phổ biến. Các kỹ sư của Epic đang làm việc nghiêm túc, chăm chỉ để khắc phục sự cố giật lag khi chơi game với nền tảng này.
Vốn dĩ việc giật lag game là vấn đề thường xảy ra với các trò chơi động cơ Unreal 4, 4+. Unreal Engine 5.1 sẽ có tính năng thu thập PSO tự động để giúp giải quyết vấn đề lâu nay.
“Với việc tăng cường nhấn mạnh vào DX12 và Vulkan của Unreal 5, chúng tôi đã tập trung chú ý vào việc giải quyết tình trạng ngừng hoạt động vốn có trong RHI. Các giải pháp trước đây yêu cầu quy trình tiền đệm PSO, điều này có thể là gánh nặng cho các dự án lớn và vẫn để lại khoảng trống trong bộ nhớ cache không thể mở được. Thu thập PSO tự động thay thế công việc thủ công cần thiết để thu thập tất cả các tổ hợp PSO có thể có cho một dự án, đồng thời giữ cho số lượng PSO càng thấp càng tốt” – đại diện Epic Games chia sẻ.
Bản sửa lỗi này sẽ không hoạt động đối với nhiều trò chơi Unreal 4 – nền tảng vẫn đang được hoàn thiện phát triển, nhưng ít nhất chúng ta có thể hy vọng rằng các trò chơi trong tương lai sử dụng Unreal Engine 5.1 sẽ không gặp phải sự cố giật lag.
Unreal Engine là một đồ họa máy tính 3D công cụ trò chơi được phát triển bởi Epic Games năm 1998 cho tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Ban đầu được phát triển cho trên PC, kể từ đó nó đã được sử dụng trong nhiều thể loại game và được các ngành công nghiệp khác áp dụng, đặc biệt là ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình. Được viết bằng C ++, Unreal Engine có tính di động cao, hỗ trợ một loạt các máy tính, thiết bị di động, console và thực tế ảo.
Thế hệ mới nhất, Unreal Engine 5, được ra mắt vào tháng 04 năm 2022. Như phiên bản tiền nhiệm được phát hành vào tháng 03 năm 2014, mã nguồn của nó có sẵn trên GitHub sau khi đăng ký tài khoản và việc sử dụng thương mại được cấp dựa trên mô hình bản quyền. Epic không thu tiền bản quyền cho các trò chơi cho đến khi các nhà phát triển kiếm được 1 triệu đô la Mỹ doanh thu và khoản phí được miễn nếu các nhà phát triển phát hành game trên Epic Games Store. Epic đã đưa các tính năng từ các công ty được mua lại như Quixel vào UE5, điều này được coi là đã giúp ích cho doanh thu của Fortnite.
Unreal Engine 5 được công bố vào ngày 13 tháng 05 năm 2020, hỗ trợ tất cả các hệ thống hiện có bao gồm cả bảng điều khiển thế hệ tiếp theo PlayStation 5 và Xbox Series X / S. Công việc chế tạo động cơ bắt đầu khoảng hai năm trước khi được công bố. Nó được phát hành trong quyền truy cập sớm vào ngày 26 tháng 05 năm 2021 và chính thức ra mắt cho các nhà phát triển vào ngày 05 tháng 04 năm 2022.
Công nghệ hình học ảo hóa Nanite cho phép Epic tận dụng lợi thế của việc mua lại Quixel trong quá khứ. Mục tiêu của Unreal Engine 5 là giúp các nhà phát triển tạo thế giới trò chơi chi tiết dễ dàng nhất có thể mà không cần phải dành quá nhiều thời gian vào việc tạo các tài sản chi tiết mới. Nanite có thể nhập gần như bất kỳ hình ảnh đại diện ba chiều nào khác đã có từ trước của các đối tượng và môi trường, bao gồm ZBrush và CAD, cho phép sử dụng nội dung chất lượng phim.
Bản đồ bóng ảo là một thành phần khác được thêm vào trong Unreal Engine 5 được mô tả là “một phương pháp lập bản đồ bóng mới được sử dụng để cung cấp bóng mờ nhất quán, độ phân giải cao phù hợp với nội dung chất lượng phim và thế giới mở rộng lớn, được chiếu sáng động”. Bản đồ bóng ảo khác với cách triển khai bản đồ bóng tối thông thường ở độ phân giải cực cao, bóng đổ chi tiết hơn và thiếu bóng đổ vào và ra có thể được tìm thấy trong kỹ thuật bản đồ bóng tối phổ biến hơn do các tầng bóng.
Theo: Game4v