Valorant cập nhật tính năng mới, giúp cho người chơi sẽ không bị lặp lại bản đồ thi đấu trong 5 trận gần nhất.
Người chơi Valorant từ lâu đã mong muốn Riot Games cho phép họ được chọn bản đồ để chơi tương tự như CS:GO, thế nhưng Riot Games lại không muốn như vậy. Họ mong muốn tính cạnh tranh và công bằng sẽ được đưa lên hàng đầu, cũng chính vì vậy mà tất cả những ý kiến về việc được chọn bản đồ thi đấu đều bị bộ phận Valorant loại bỏ.
Kể từ khi ra mắt game, tính đến nay Valorant có tất cả 8 bản đồ (gồm 7 bản đồ thi đấu và 1 bản đồ luyện tập): Ascent, Bind, Breeze, Fracture, Haven, Icebox, Split và The Range. Mỗi khi bắt đầu 1 trận đấu, hệ thống sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 7 bản đồ kể trên để người chơi tham gia. Thế nhưng, trong khoảng thời gian kể từ khi ra mắt đến nay rất nhiều báo cáo được gửi về cho rằng tỉ lệ bản đồ được lựa chọn ngẫu nhiên bị lặp lại rất nhiều.
Tất nhiên, bộ phận phát triển Valorant sẽ không để điều này xảy ra. Họ đã phát triển 1 hệ thống chọn map ngẫu nhiên khác với tên gọi “deterministic map system”, tạm dịch “hệ thống bản đồ xác định”, mục tiêu của hệ thống này là tăng cường sự đa dạng của bản đồ mà người chơi sẽ phải gặp. Hệ thống này đã được đưa vào tất cả các máy chủ vào ngày 4 tháng 3 vừa qua.
Vậy, hệ thống này hoạt động ra sao?
Deterministic map system sẽ hoạt động dựa theo nguyên tắc sau:
– Đầu tiên, hệ thống sẽ nhìn qua lịch sử đấu trong 5 trận gần nhất trong cùng 1 chế độ và loại bỏ ra những bản đồ nào mà người chơi đã chơi hơn 2 lần, sau đó các bản đồ ít chơi sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên.
– Thứ hai, nếu như tất cả bản đồ đều bị loại bỏ bởi nguyên tắc chơi 2 lần thì hệ thống này sẽ loại bỏ tất cả và chọn lại ngẫu nhiên trong 7 bản đồ.
Như vậy, người chơi Valorant sẽ không còn bị lặp lại bản đồ trong liên tiếp nhiều trận. Thế nhưng hệ thống này vẫn đang được hoàn thiện và trong tương lai, sẽ cải thiện nhiều hơn nữa tình trạng lặp bản đồ.
Xem thêm: ‘Đen nhất LCK’ – Gen.G Esports liên tục vắng bóng 2 carry chính trong đội hình ở lượt về LCK Mùa Xuân 2022
Theo: Game4v