Vì sao Đức đầu tư mạnh tay vào một số studio game?

Đức đầu tư vào game.
Đánh giá post

Bộ Kinh tế Đức đã đầu tư 5,6 triệu euro vào ngành công nghiệp trò chơi của nước này, cho thấy việc hướng đến ngành game nhiều hơn.

Cụ thể, các quỹ được phân bổ cho một số hãng phim và công ty khởi nghiệp địa phương, bao gồm cả của Deponia nhà phát triển Daedalic Entertainment.

Daedalic đã nhận được hơn 2 triệu euro cho dự án không được công bố có tên dự án là It’s Magic, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 08 năm 2024. Hãng hiện đang làm việc trên The Lord Of The Rings: Gollum, một trò chơi hành động sắp ra mắt vào tháng 09 năm 2022.

Việc đầu tư cho game được xem như một cách phát triển kinh tế, nâng cao hoạt động giải trí internet dành cho người dân tại Đức. Nhiều khoản kinh phí hỗ trợ được tung ra dành cho các NPH.

Đức đầu tư vào game.

Đức đầu tư vào game.

Trong khi, Studio Fizbin đã nhận được 1,3 triệu euro cho dự án game hành động Kokidon. Đội này trước đây đã được cấp 200.000 euro cho game Ice Dance Nomads. Cuối cùng là hãng CipSoft, được biết đến với trò chơi LiteBringer, đã nhận được hơn 1 triệu euro từ chính phủ liên bang. Studio hiện đang làm việc trên game nhập vai sinh tồn zombie Persist Online.

Bộ Kinh tế Đức đã đầu tư khoảng 27 triệu euro vào các nhà phát triển trò chơi kể từ tháng 03 năm 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, danh sách các studio được trợ cấp cao nhất bao gồm Limbic Entertainment (2,8 triệu euro), Ubisoft Blue Byte (2,6 triệu euro), Grimlore Games (2,5 triệu euro) triệu), King Art (2,4 triệu euro) và Realmforge Studios (2,2 triệu euro).

Nhiều hãng game được cấp tài trợ.

Nhiều hãng game được cấp tài trợ.

Trước đó, Nacon đã công bố thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của mình. Công ty mua lại nhà phát triển và nhà phát hành game độc lập Daedalic Entertainment với giá tối đa là 53 triệu euro. Daedalic sẽ nhận được 32 triệu euro tiền mặt ngay sau khi hợp đồng kết thúc, với khoản thu nhập bổ sung sẽ được trả cho đến năm 2026 dựa trên hiệu suất. Việc mua lại dự kiến kết thúc vào năm 2022.

Carsten Fichtelmann và Stephan Harms sẽ tiếp tục điều hành Daedallic với tư cách là Giám đốc điều hành và COO tương ứng. Họ cũng sẽ có “mức độ tự chủ cao” trong việc phát triển game. Thông qua thương vụ mua lại này, Nacon có kế hoạch củng cố vị thế của mình trong phân khúc AA, với việc Daedalic được hỗ trợ thêm cho các dự án sắp tới của mình.

Daedalic Entertainment được thành lập vào năm 2007 có hơn 90 trò chơi trong “gia tài” của mình, bao gồm Deponia, Shadow Tactics và Blackguards. Công ty hiện đang làm việc trên IP Chúa tể những chiếc nhẫn để tạo ra trò chơi phiêu lưu hành động, phát hành bởi Nacon.

công ty game đầu tư game studio game

Theo: Game4v

Facebook