Mới đây, Riot Games đã giải thích lý do tại sao họ vẫn chưa thể đưa các mẫu tướng từ Tốc Chiến sang phiên bản PC của Liên Minh Huyền Thoại.

Mặc dù LMHT đã có những cải tiến đáng kể về đồ họa và hình ảnh, Riot vẫn cam kết cập nhật các tướng cũ để đáp ứng tiêu chuẩn mới thông qua các quy trình như VGU, ASU, cập nhật VFX và các nâng cấp nhỏ. Tuy nhiên, việc phát hành những bản cập nhật này thường tốn nhiều thời gian.

Tại một buổi hỏi đáp với người chơi, Riot Lexical đã giải thích sự bất khả thi trong việc chuyển trực tiếp các mô hình từ Tốc Chiến sang phiên bản PC của LMHT. So sánh với công cụ dịch thuật Google thời kỳ đầu, bà nhấn mạnh sự thiếu chính xác của quá trình này và tầm quan trọng của việc viết lại nội dung từ đầu để đạt được kết quả tối ưu.

Lý do Riot vẫn ưu tiên làm tướng cho LMHT bản PC trước

Vì sao Riot không thử nghiệm tướng ở Tốc Chiến trước khi đưa vào LMHT?

Ngoài khó khăn về kỹ thuật, Lexical cũng chỉ ra những thách thức liên quan đến phân bổ nguồn lực và sự thay đổi của đội ngũ. Bà giải thích rằng bộ phận thiết kế thường xuyên quá tải với các dự án đang thực hiện. Việc điều chuyển một họa sĩ từ đội này sang đội khác cho một công việc không liên quan là không đơn giản. Lexical dẫn chứng trường hợp thiếu hiệu ứng hình ảnh trong chế độ Arena do không có họa sĩ VFX sẵn sàng trong thời điểm đó.

Nhận định về tính linh hoạt của đội ngũ nghệ sĩ thiết kế, Lexical cho biết các họa sĩ này thường xuyên gia nhập và rời đi nhanh chóng, gây gián đoạn tiến độ dự án. Khi một họa sĩ rời đi, sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể để đào tạo người thay thế, ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình làm việc.

Lexical kết luận rằng sự phức tạp của những thách thức này, bao gồm cả hạn chế về nguồn lực và sự thay đổi của đội ngũ, đã góp phần làm cho việc cập nhật tướng trong Liên Minh Huyền Thoại trở nên tốn thời gian và giải thích lý do tại sao Riot Games cho rằng việc chuyển trực tiếp từ Tốc Chiến là không khả thi.

XEM THÊM: LMHT: Hướng dẫn build kỹ năng cho tướng trong chế độ Hiểm Họa Đổ Bộ 2024