Không còn nghi ngờ gì nữa, Sony đang muốn tạo ra nhiều game mobile hơn cùng với PC, thay vì chỉ tập trung vào PS.
Hãng đã tung ra nhiều khoản đầu tư vào các IP gốc. Thông tin này đã được đưa ra tại hội nghị trong năm tài chính 2019. PlayStation Studios phát hành 23% IP mới và 77% IP hiện có.
Trong năm tài chính 2022, Sony Interactive Entertainment dự kiến sẽ phát hành 34% IP mới và 66% IP hiện có. Đến năm tài chính 2025, tỷ lệ 50-50 là định hướng chính.
Đồng thời, trong điều kiện phân phối như hiện nay, tỷ lệ game trên nền tảng di động sẽ dần tăng lên. Dữ liệu cho thấy rằng lần ra mắt bên thứ nhất của Sony Interactive Entertainment là 90% PS4 và 10% PC trong năm tài chính 2019.
Thời gian ra mắt dự kiến là 40% PS5 và PS4, 30% độc quyền PS5, 20% PC và 10% thiết bị di động trong năm tài chính 22, 50% PS5, 30% cho PC và 20% thiết bị di động trong năm tài chính 2025.
Lợi nhuận khổng lồ mà Genshin Impact trên hệ máy PS5 mang lại cho Sony khiến hãng nhận ra khả năng kiếm tiền lớn của mảng nội dung dịch vụ. Việc đầu tư vào nội dung dịch vụ trực tuyến rõ ràng là trọng tâm tiếp theo của Sony. Jim Lane nói: “Nếu một số trong số 12 trò chơi dịch vụ đang được PlayStation Studios phát triển thành công về mặt thương mại, thì tác động theo thời gian có thể làm thay đổi cấu trúc kinh doanh của chúng tôi”.
Dữ liệu cho thấy trong năm tài chính 2019, đầu tư vào mô hình kinh doanh của PS5 là 88% vào trò chơi truyền thống và 12% là trò chơi dịch vụ trực tuyến. Đối với năm tài chính 2022, Sony Interactive Entertainment dự kiến sẽ áp dụng mô hình kinh doanh gồm 51% trò chơi truyền thống và 49% trò chơi dịch vụ trực tuyến. Đến năm tài chính 2025, Sony Interactive Entertainment dự kiến sẽ chiếm 45% trò chơi truyền thống và 55% trò chơi dịch vụ trực tuyến.
Sony Interactive Entertainment dự kiến sẽ có ba IP dịch vụ trực tuyến vào năm tài chính 2022, 6 vào năm tài chính 2023, 10 vào năm tài chính 2024 và 12 vào năm tài chính 2025. Kể từ ngày 31 tháng 03 năm 2022, trong năm tài chính 2021, Sony Interactive Entertainment chỉ có một IP dịch vụ trực tuyến cho MLB Major League Baseball 22.
Dịch vụ thành viên PS+ nâng cấp của Sony đã chính thức ra mắt tại một số khu vực châu Á vào ngày 24 tháng 05. Vấn đề đã gây ra khá nhiều sóng gió trong dư luận, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì đây cũng là một bước then chốt trong quá trình thực hiện điều chỉnh chiến lược của Sony.
Jim Lane đã tiết lộ rất nhiều ưu tiên chiến lược trong tương lai của Sony Interactive Entertainment trong buổi họp báo cáo, trong đó đáng chú ý nhất là sự nhấn mạnh vào chiến lược làm game mobile đa nền tảng. Jim Lane đề cập rằng sẽ có một nửa số phiên bản vào năm 2025. Phát hành trên di động và PC, với 12 trò chơi dưới dạng dịch vụ dự kiến trong vài năm tới.
Một thông tin phần cứng quan trọng khác là PS VR 2 của Sony. PS VR của thời đại trước đã đạt được kết quả bán hàng tốt nhờ dựa vào nội dung trò chơi phong phú và lợi thế phần cứng của nền tảng PS. Theo dữ liệu công khai, doanh số chính thức của PS VR vào năm 2020 vượt quá 5 triệu chiếc và doanh số bán hàng sẽ là 750.000 chiếc vào năm 2021.
Theo dữ liệu báo cáo tài chính năm 2021 được Sony công bố cách đây một thời gian, trong năm tài chính 2021, lượng xuất xưởng PS5 thế hệ tiếp theo là 11,5 triệu chiếc, thấp hơn dự báo trước đó của công ty là 14,8 triệu chiếc. Tuy nhiên, điều này có liên quan đến đại dịch toàn cầu. Bị ảnh hưởng bởi đại dịch toàn cầu, máy chơi game PS5 đã chịu rất nhiều ảnh hưởng về mặt sản xuất và cung cấp. Kể từ khi phát hành vào tháng 11 năm 2020, tình trạng khó tìm máy vẫn không được cải thiện.
Theo: Game4v