Cơ quan quản lý phê duyệt game mới từ nhà phát triển MiHoYo, nhưng Tencent và NetEase đã không nhận được giấy phép trong 11 thán.
Tencent đang đưa danh hiệu hàng đầu của mình ra thị trường toàn cầu khi cố gắng bù đắp những hạn chế ngày càng tăng và tốc độ tăng trưởng hạn chế của thị trường nội địa: Vương Giả Vinh Diệu có bản quốc tế.
Công ty đã thông báo rằng Honor of Kings sẽ “ra mắt cho game thủ toàn cầu vào cuối năm nay” thông qua Level Infinite, bộ phận phát hành Tencent đã thành lập vào tháng 12/2021.
Ban điiều hành game cho biết sẽ có các thử nghiệm beta giới hạn trong những tháng tới, bắt đầu từ tháng 07/2022.
Tin tức được đưa ra khi tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, báo cáo rằng Tencent một lần nữa bị loại khỏi chương trinhhf phê duyệt mới nhất của cơ quan quản lý đối với giấy phép phát hành game. Chính điều này buộc hãng game có trụ sở tại Quảng Đông phải chuyển hướng và điều phối lại sản phẩm của mình.
Chính phủ Trung Quốc quy định rằng tất cả các tựa sách được phát hành trên thị trường phải có giấy phép phát hành, mặc dù các nhà quản lý đóng băng quá trình phê duyệt trong 9 tháng – lần thứ hai điều này đã xảy ra.
Một lô đầu tiên gồm 45 trò chơi đã được phê duyệt để phát hành vào tháng 04, với 60 trò chơi khác được cấp giấy phép. Phần sau bao gồm Keqier Frontier, tựa game mới của nhà phát triển Genshin Impact MiHoYo, và Black Cat Anecdote Society của Perfect World Games.
Việc chỉ chấp thuận 105 trò chơi cho đến nay trong năm nay là một sự sụt giảm đáng kể so với năm 2017, nơi các cơ quan quản lý đã phê duyệt hơn 9.000 trò chơi để phát hành tại Trung Quốc trong suốt cả năm. Không có trò chơi nào được phê duyệt bởi Tencent hoặc NetEase. Cả hai công ty đã chờ đợi 11 tháng để bất kỳ trò chơi sắp tới nào của họ được “bật đèn xanh”.
Trong kết quả tài chính gần đây nhất, Tencent đã báo cáo doanh thu từ các trò chơi trong nước, dẫn đầu là Honour of Kings, giảm 1% xuống còn 4,9 tỷ USD. Những khoản này chiếm 24% tổng doanh thu hàng quý của công ty internet.
Tuy nhiên, công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng 4% về doanh thu từ các trò chơi bên ngoài Trung Quốc ở mức 1,6 tỷ đô la, âm 8% tổng doanh thu hàng quý. Tencent hy vọng sẽ thúc đẩy điều này hơn nữa và bù đắp những hạn chế của thị trường nội địa bằng cách đưa danh hiệu hàng đầu của mình ra thị trường toàn cầu.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên công ty thực hiện điều này. Vào năm 2017, Tencent đã tung ra Arena of Valor, một phiên bản quốc tế của Honor of Kings, với mục đích tái tạo thành công của nó ở nước ngoài và tiếp cận những bản hit của phương Tây như League of Legends (do Riot Games phát triển, do Tencent sở hữu hoàn toàn).
Trò chơi thu về 15 triệu đô la trong năm đầu tiên, mặc dù phải vật lộn để đạt được sức hút đến mức có báo cáo rằng Tencent đã định từ bỏ trò chơi chỉ một năm sau đó. Jeff Sue của cơ quan Mintegral đã khám phá lý do Arena of Valor gặp khó khăn ở Mỹ.
Đây cũng không phải là nỗ lực đầu tiên của Tencent nhằm thiết lập thương hiệu Honour of Kings bên ngoài Trung Quốc. Trở lại vào tháng 11, công ty đã thông báo TiMi Studios Group của họ đang làm việc trên Honor of Kings: World, một phiên bản phụ AAA dành cho máy chơi game console và PC.
Việc thiếu giấy phép kinh doanh mới cho các trò chơi nội địa của mình là một trong nhiều thách thức mà Tencent phải đối mặt tại thị trường quê nhà. Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra một số hạn chế đối với việc chơi game trong năm qua, bao gồm giới hạn người trẻ chỉ chơi game 3 giờ mỗi tuần (một giờ mỗi ngày, từ thứ Sáu đến Chủ nhật).
Tencent đặc biệt cho rằng doanh thu trò chơi trong nước sụt giảm là do “tác động trực tiếp và gián tiếp” của các biện pháp này. Hãng đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để tuân thủ và thậm chí vượt qua những hạn chế như vậy, đưa ra giới hạn thời gian và kiểm tra ID cho những người chơi trẻ tuổi.
Theo: Game4v