Trong báo cáo mới nhất của mình, The State of Anime Gaming 2022, data.ai đã cho hay về vai trò của các trò chơi anime.
Cụ thể, game anime dành cho thiết bị di động đã có doanh thu 17 tỷ đô la từ người dùng trên toàn thế giới vào năm 2021, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này cho thấy rằng các trò chơi anime đã chiếm một cách hiệu quả 1 đô la trong mỗi 5 đô la chi tiêu cho các cửa hàng ứng dụng trên trò chơi di động vào năm ngoái.
Data.ai nghiên cứu căn cứ vào phong cách nghệ thuật của trò chơi, vì có nét giống với phim hoạt hình và truyền hình Nhật Bản.
Mặc dù chi tiêu của người dùng cao, tỷ lệ sử dụng toàn cầu đối với trò chơi di động anime được sử dụng nhiều nhất là dưới 3%. Điều này cho thấy rằng mặc dù khán giả có thể không lớn như các thể loại khác, chẳng hạn như battle royale, nhưng người chơi cho thấy mức độ tương tác cao hơn và cũng là những người chi tiêu cao hơn nói chung.
Nhật Bản vẫn là thị trường lớn nhất cho trò chơi di động anime vào năm 2021 và chiếm 55% chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu, tuy nhiên, thị phần của nước này đã giảm 9 điểm phần trăm kể từ năm 2018 khi mức độ phổ biến gia tăng ở các quốc gia khác.
Trò chơi anime đại diện cho một nhóm khán giả thích hợp, nhưng có mức độ tương tác cao và có nhu cầu chi tiêu lớn. Đối tượng chơi trò chơi anime chiếm 1 đô la trên mỗi 5 đô la chi tiêu thông qua các cửa hàng ứng dụng trên trò chơi di động vào năm 2021, nhưng mức thâm nhập sử dụng toàn cầu là dưới 3%.
Trò chơi anime vẫn chưa trở thành xu hướng chủ đạo, nhưng đang thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Lượt tải xuống toàn thế giới tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021 và 50% so với năm 2018. Nhật Bản vẫn là thị trường lớn nhất cho trò chơi anime với tỷ lệ 55% vào năm 2021, nhưng thị phần đã giảm 9% so với năm 2018 khi các trò chơi anime đột phá ra toàn cầu.
Người chơi game anime có xu hướng thuộc nhóm Gen Z và có sở thích với ứng dụng xã hội hơn. Game thủ chơi game anime trên iPhone của Mỹ vượt trội trên các nền tảng Discord, Snapchat và Reddit so với dân số trung bình.
Năm ngoái, lượt tải xuống toàn cầu đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 50% so với năm 2018. Các quốc gia có mức tăng trưởng đáng kể nhất là Anh, Mỹ và Hàn Quốc.
So với năm 2018, lượt tải trò chơi di động anime đã tăng 170% ở Hàn Quốc vào năm 2021, so với 40% ở Mỹ và 30% ở Anh. Chi tiêu của người tiêu dùng cũng tăng đáng kể trong giai đoạn này và tăng 85% ở Hàn Quốc, 75% ở Anh và 70% ở Mỹ.
Những con số này chỉ ra rằng cùng với lượng khán giả ngày càng tăng trên toàn cầu, game di động anime cũng thu hút nhiều gamer gắn bó hơn và sẵn sàng chi tiền lâu dài.
Theo: Game4v