Hội nghị thường niên ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2022 được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 2 công bố danh sách 10 trò chơi hàng đầu hàng năm.
Các hạng mục bao gồm Top 10 trò chơi văn hóa truyền thống Trung Quốc xuất sắc, Top 10 trò chơi có giá trị xã hội xuất sắc, Top 10 doanh nghiệp trò chơi vươn ra toàn cầu xuất sắc, Top 10 trò chơi xuất sắc, Top 10 trò chơi di động xuất sắc và các giải thưởng khác.
Trong số đó, NetEase đã chiến thắng giải thưởng Doanh nghiệp đổi mới công nghệ xuất sắc, Hotta Studio (đơn vị làm Tower of Fantasy) trở thành Nhóm nghiên cứu và phát triển trò chơi xuất sắc, Genshin Impact giành giải Trò chơi di động xuất sắc và Vương Giả Vinh Diệu giành giải Thiết kế âm nhạc trò chơi xuất sắc.
Sau đây là danh sách cụ thể:
+ Doanh nghiệp đổi mới công nghệ xuất sắc: NetEase Computer System Co., Ltd.
+ Doanh nghiệp game vươn ra toàn cầu xuất sắc: Shanghai miHoYo Network Technology Co., Ltd.
+ Đội ngũ phát triển game xuất sắc: Hotta Studio
+ Nền tảng vận hành trò chơi xuất sắc: TapTap
+ Game mobile xuất sắc: Genshin Impact
+ Game client xuất sắc: F.I.S.T.: Forged In Shadow Torch
+ Game có giá trị xã hội đặc sắc: 健康保卫战
+ Trò chơi văn hóa truyền thống Trung Quốc xuất sắc: The Wind Road
+ Thiết kế âm nhạc game xuất sắc: Honor of Kings
+ Thiết kế mỹ thuật trò chơi xuất sắc: Infinite Lagrange
Theo báo cáo tại Hội nghị, vào năm 2022, doanh thu thực tế của thị trường trò chơi Trung Quốc là 265,884 tỷ nhân dân tệ, giảm 10,33% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng người dùng trò chơi là 664 triệu, giảm 0,33% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau sự suy giảm rõ ràng về tốc độ tăng trưởng quy mô vào năm 2021, có sự sụt giảm đầu tiên trong 8 năm qua, cho thấy sự phát triển công nghiệp đã bước vào kỷ nguyên của thị trường chứng khoán. Vào năm 2022, doanh thu bán hàng thực tế của các trò chơi tự phát triển tại thị trường nội địa sẽ là 222,377 tỷ nhân dân tệ, giảm 13,07% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu thực tế của trò chơi tự phát triển ở thị trường nước ngoài của Trung Quốc là 17,346 tỷ USD, giảm 3,70% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 10 tỷ USD trong 4 năm liên tiếp và thấp hơn đáng kể so với mức giảm ở thị trường trong nước trong giai đoạn cùng kỳ. Trong top 100 game mobile tự phát triển tính theo doanh thu ở thị trường nước ngoài năm 2022, game chiến thuật chiếm 38,76%, game nhập vai chiếm 12,76% và game bắn súng chiếm 12,35%. Đánh giá từ thị trường nước ngoài trong ba năm qua, các sản phẩm nêu trên vẫn là thể loại chính.
Theo: Game4v