Xu hướng nhà sản xuất game tự phát hành sản phẩm của mình

Pollen VC, công ty cung cấp các cơ sở tín dụng cho các nhà phát triển, đã báo cáo có nhiều thay đổi về xu hướng phát hành game mobile.

Nghiên cứu tuyên bố rằng khả năng tự xuất bản là điều cần thiết cho sự thành công của M&A. Đối với nghiên cứu Pollen VC, công ty đã phân tích tất cả các thương vụ M&A được công bố từ tháng 03 năm 2021 đến tháng 02 năm 2022. Điều đáng chú ý là các nhà phân tích đã loại trừ bất kỳ thương vụ nào có giá trị trên 1 tỷ đô la, chẳng hạn như Activision Blizzard, Zynga, Glu Mobile và Playdemic.

Dưới đây là những phát hiện:

+ 85% tất cả các studio được mua lại tự xuất bản trò chơi của họ;
+ 15% đóng vai trò là nhà xuất bản các đầu sách của bên thứ ba;
+ 0% đã làm việc với các nhà phát hành game di động để phát hành trò chơi của họ.

Pollen VC cho rằng nhu cầu thấp đối với các giao dịch trên thị trường trò chơi di động là do xu hướng chuyển từ phân phối sang sản xuất IP gốc. Điều đó có nghĩa là studio sở hữu và vận hành càng nhiều nội dung nguyên bản thì nội dung đó càng có giá trị đối với người mua tiềm năng.

“Phân tích của chúng tôi về dữ liệu M&A cho thấy rõ ràng rằng các studio có tham vọng cuối cùng được mua lại cần phải phát triển các kỹ năng nội bộ để tự phát hành hoặc làm việc với các bên thứ ba để mua các thành phần cần thiết để họ phát hành trò chơi của riêng mình trong thành công tên riêng” – Giám đốc điều hành Pollen VC Martin Macmillan cho biết.

Theo nghiên cứu, các nhà phát triển trò chơi di động hiện nên tập trung vào việc tự phát hành để gây quỹ và thu hút các công ty VC. Đồng thời, làm việc với các nhà xuất bản truyền thống ngày càng kém hiệu quả hơn.

Nhiều hãng phát triển game tự phân phối trò chơi của mình.

Nhiều hãng phát triển game tự phân phối trò chơi của mình.

Tất cả là do nhiều sai sót của mô hình này, nơi mà các nhà phát hành di động có thể mất tới 60% doanh thu, trong khi không mang lại lợi ích tương xứng cho các nhà phát triển trò chơi.

Báo cáo dự đoán rằng sự thống trị của di động so với chơi game truyền thống, đó là PC và console, sẽ tiếp tục trong những năm tới đây. Ngành công nghiệp trò chơi có mức tăng trưởng dự kiến ​​là 470 tỷ đô la vào năm 2030, con số này chỉ là 197 tỷ đô la vào năm 2021.

NPH phát hành game sản xuất game

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *