QUỐC TẾ_ Theo IPO Zaozhidao, công ty thể thao điện tử Trung Quốc VSPN đã đệ trình bản cáo bạch lên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.
Động thái này nhằm chuẩn bị niêm yết trên Main Board, với Bank of America, CICC và Credit Suisse đóng vai trò là nhà tài trợ chung.
Được thành lập tại Thượng Hải vào năm 2016, VSPN là nhà cung cấp giải pháp tổng thể cho các sự kiện thể thao điện tử chuyên nghiệp trên 29 trò chơi nổi tiếng, bao gồm cả Honor of Kings và PUGB Mobile. Công ty cung cấp một loạt các dịch vụ, từ tổ chức sự kiện thể thao điện tử, sản xuất nội dung và quản lý tài năng, biến nó thành công ty duy nhất ở Trung Quốc bao phủ toàn bộ hệ sinh thái công nghiệp.
Theo một báo cáo của Frost & Sullivan, VSPN đứng đầu châu Á về số lượng giải đấu được tổ chức vào năm 2020 và đứng đầu tại Trung Quốc về doanh thu tạo ra từ việc vận hành và thương mại hóa các sự kiện thể thao điện tử.
Kể từ khi thành lập, VSPN đã nhận được đầu tư từ Tencent, Focus Media, SIG Heiner Asia, Morgan Stanley Private Equity Asia, China Sports Capital (CSC), PAC Capital, Kuaishou, v.v…
Tencent đại diện cho cổ đông lớn nhất của VSPN với 13,54% cổ phần. Trong khi Hou Miao, Giám đốc bộ phận thể thao điện tử của Tencent, hiện đang là giám đốc không điều hành tại VSPN.
VSPN cho biết trong bản cáo bạch rằng số tiền ròng thu được từ đợt IPO này sẽ được sử dụng chủ yếu cho nghiên cứu và phát triển nhằm thúc đẩy các dịch vụ và công nghệ cơ sở hạ tầng tập trung vào thể thao điện tử, cải thiện chất lượng nội dung và trải nghiệm chơi game, mở rộng kinh doanh sang các thị trường nước ngoài được nhắm mục tiêu, mở rộng e -sản phẩm và dịch vụ liên quan đến trò chơi và cung cấp dịch vụ và nâng cấp mô hình kinh doanh của nó.
Hoạt động giải đấu là thế mạnh cốt lõi của VSPN và là nền tảng của bối cảnh kinh doanh của VSPN. Mặt khác, VSPN là nhà điều hành giải đấu thể thao điện tử cho một loạt trò chơi bao gồm Honor of Kings, PUGB Mobile, Crossfire và Clash of Clans: Royal War. Đây cũng là nhà điều hành giải đấu duy nhất cho King Pro League (KPL), hiện là giải đấu game di động lớn nhất trên thế giới.
Mặt khác, VSPN đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bằng cách hợp tác với Tencent, Garena, Krafton và những người khác để tiếp cận người chơi và khán giả trên khắp châu Á. Vào năm 2020, VSPN đã tổ chức 77 sự kiện trò chơi cho 21 tựa game ở Trung Quốc và nước ngoài với hơn 2.000 trận đấu. Trong ba quý đầu năm 2021, VSPN đã tổ chức 94 sự kiện trò chơi cho 29 tựa game ở Trung Quốc và nước ngoài, với khoảng 5.600 trận đấu cá nhân.
Với việc mua lại Banana Gaming & Media vào tháng 01 năm 2021, VSPN tiếp tục củng cố vị trí thống lĩnh của mình tại thị trường trong nước đồng thời củng cố sự hiện diện của mình ở nước ngoài, và hiện đã trở thành nhà điều hành thể thao điện tử lớn nhất thế giới.
Trong ba quý đầu năm 2021, doanh thu của VSPN tăng 144% so với cùng kỳ năm 2020, đạt mức đáng kinh ngạc 1,322 tỷ nhân dân tệ (207,8 triệu USD), trong đó doanh thu do vận hành giải đấu, thương mại hóa và vận hành cộng đồng tạo ra chiếm 35,3 Lần lượt là%, 34,1% và 25,9%. Tuy nhiên, cùng kỳ năm 2020, hoạt động kinh doanh của VSPN vẫn chủ yếu dựa vào hoạt động của các sự kiện thể thao điện tử, chiếm 60% tổng doanh thu.
Theo: Game4v