Doinb thẳng thắn: “Con số 20 triệu USD cho Faker ở LPL là vô lý”, tiết lộ lý do các tuyển thủ trẻ muốn gia nhập T1

Doinb thẳng thắn: Con số 20 triệu USD cho Faker ở LPL là vô lý, tiết lộ lý do các tuyển thủ trẻ muốn gia nhập T1 - Ảnh 1.
Đánh giá post

Doinb nhấn mạnh tầm quan trọng của Faker với T1 nhưng cho rằng mức lương 20 triệu USD cho “Quỷ Vương” là vô lý.

Trong làng LMHT hiện nay, Faker chắc chắn là cái tên duy nhất hội tụ đủ tất cả những yếu tố: từ danh vọng, tiền tài cho đến uy tín, danh hiệu, kỹ năng… Đặc biệt, với một đời sống giản dị, nói không với drama, Faker có lẽ là tuyển thủ hiếm hoi nhận được sự tôn trọng của tất cả cộng đồng LMHT toàn thế giới, kể cả khán giả đến từ khu vực đối địch LPL hay chính các đối thủ của anh trên đường sự nghiệp.

Doinb thẳng thắn: Con số 20 triệu USD cho Faker ở LPL là vô lý, tiết lộ lý do các tuyển thủ trẻ muốn gia nhập T1 - Ảnh 1.

Faker – tuyển thủ tên tuổi bậc nhất làng LMHT

Nhưng khi người hâm mộ hỏi về thông tin được CEO T1 Joe Marsh tiết lộ, rằng Faker đã nhận được lời đề nghị trị giá 20 triệu USD (khoảng hơn 458 tỷ VND) từ LPL thì Doinb cũng tỏ ra ngạc nhiên. Anh thẳng thắn: “Tôi biết Faker là tuyển thủ có nhiều danh hiệu bậc nhất thế giới, đặc biệt là 3 cúp CKTG. Nhưng mà sẽ không có đội nào trả mức lương đó cho cậu ấy được, con số đó là không thể. Không phải thiếu tôn trọng. Ở LPL có trần lương mà. Và với số tiền đó, có thể mua được cả một đội tuyển luôn ấy chứ.”

Doinb cho rằng mức lương 20 triệu USD cho Faker như CEO T1 tiết lộ là quá vô lý

Ngoài ra, Đường Giữa của LNG Esports cũng tiết lộ lý do các tuyển thủ trẻ muốn gia nhập T1. Bên cạnh môi trường đào tạo… thì chính Faker cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Doinb cho biết: “Đội tốt nhất cho các tuyển thủ trẻ chắc chắn phải là T1 và Faker chính là 1 trong các lý do. Những tuyển thủ trẻ muốn học hỏi những kỹ năng từ Faker. Như tôi đi, tôi cũng muốn được chơi cùng Faker dù phải trả bất kỳ giá nào. Tôi muốn đến T1 để học hỏi kỹ năng đi mid từ cậu ấy. Nhiều tuyển thủ trẻ sau khi rời T1 đã gia nhập các đội khác. Và họ đều có kỹ năng rất tốt.”

Doinb khẳng định tầm quan trọng của Faker với T1, nhất là đối với các tuyển thủ trẻ

Đúng như Doinb nói, chỉ tính riêng LCK, người ta từng thống kê rằng có thời điểm, tất cả những đội LCK khác trừ T1, đều có thành viên đã từng xuất thân từ lò đào tạo của T1 hoặc từng thi đấu cùng Faker ở đội 1. Không chỉ riêng LCK, ngay cả tại LPL hay các giải đấu khác hiện tại, cũng có những cái tên xuất thân từ lò T1 và tỏa sáng, như Scout, Gori (LPL), Berserker (LCS)… Và có 1 điểm chung, dù ở môi trường khác nhưng những cái tên này đều đã chứng tỏ giá trị. Như Scout đang là ĐKVĐ CKTG 2021, hay Berserker đang là trụ cột của Cloud9 tại LCS Mùa Xuân 2022.

Doinb thẳng thắn: Con số 20 triệu USD cho Faker ở LPL là vô lý, tiết lộ lý do các tuyển thủ trẻ muốn gia nhập T1 - Ảnh 4.

Scout cũng từ T1 ra đi và đã đạt được thành công với chức vô địch CKTG 2021

Có thể nói, Faker đã giúp T1 khá nhiều trong việc thu hút các tuyển trẻ, tiềm năng gia nhập đội. Và những tuyển thủ trẻ này, sẽ rất có thể sẽ chính là tương lai của T1, giống những cái tên như Oner, Zeus hay Gumayusi, Keria đã và đang thể hiện ở thời điểm hiện tại.

https://gamek.vn/doinb-thang-than-con-so-20-trieu-usd-cho-faker-o-lpl-la-vo-ly-tiet-lo-ly-do-cac-tuyen-thu-tre-muon-gia-nhap-t1-20220416115049058.chn

Theo GameK

Facebook