Theo NPD Group, ngành công nghiệp trò chơi của Mỹ vào tháng 05/2022 đã chứng kiến mức chi tiêu của người dùng thấp nhất từ đầu đại dịch.
Công ty theo dõi ngành công nghiệp game NPD đã công bố báo cáo bán hàng tại Mỹ cho tháng 05, cho thấy tổng doanh thu từ trò chơi giảm 19% xuống 3,68 tỷ đô la. Doanh số bán nội dung (không chỉ trò chơi mà còn cả các giao dịch vi mô, đăng ký và chi tiêu trên nền tảng đám mây) đã giảm 19% trong tháng xuống còn 3,33 tỷ đô la.
Trong đó, game Elden Ring tái chiếm vị trí đầu bảng, đẩy trò chơi Lego Star Wars mới bán chạy nhất của tháng trước xuống vị trí thứ hai và củng cố vị thế là trò chơi bán chạy nhất của năm cho đến nay. Việc pháthành mới của Evil Dead: The Game (Saber Interactive) ở vị trí thứ tư.
Có rất ít biến động trong bảng xếp hạng ngoài điều kể trên, chỉ có hai trò chơi trong top 20 di chuyển hơn năm vị trí hàng tháng, đó là Pokémon Brilliant Diamond và Shining Pearl trên Switch, tăng từ 45 lên 18 và The Elder Scrolls 5: Skyrim tăng từ 34 lên 20.
Đối với mảng game di động, NPD lưu ý rằng chi tiêu trên Google Play giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi tiêu trên App Store chỉ giảm 2,6%.
“Mặc dù điều này chỉ ra lạm phát và các yếu tố kinh tế vĩ mô khác tác động đến chi tiêu trên Google Play, nơi người tiêu dùng thường quan tâm hơn đến chi phí, nhưng một dấu hiệu tích cực cho doanh thu từ trò chơi trên thiết bị di động nói chung đến dưới dạng một năm nhỏ nhưng có thể ghi nhận được tăng 1,3% trong năm đối với 10 trò chơi kiếm tiền hàng đầu trên cả hai cửa hàng cộng lại”, đối tác theo dõi di động của NPD, SensorTower, cho biết.
Báo cáo cũng đề cập doanh thu phần cứng giảm 11% xuống 216 triệu USD, trong khi phụ kiện giảm 7% xuống 131 triệu USD. Switch dẫn đầu tất cả các nền tảng về doanh số bán hàng đơn vị và tổng số đô la chi tiêu cho phần cứng trong tháng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Switch đang dẫn đầu về số đơn vị bán được, nhưng các bảng điều khiển Xbox Series đắt tiền hơn đã có doanh số bán hàng tổng thể lớn nhất tính theo số tiền chi tiêu.
Vào năm 2026, thông tin cho hay doanh số của cửa hàng kỹ thuật số dự kiến sẽ tích lũy được 70 tỷ đô la cho các ứng dụng trò chơi trong khi các ứng dụng không phải trò chơi sẽ tạo ra 91 tỷ đô la.
Theo: Game4v