Các quy định và hạn chế mới nhất trong ngành ứng dụng di động đã khiến rất nhiều nhà phát triển lo sợ về việc phải đóng cửa.
Theo Bango (đơn vị khảo sát, nghiên cứu), gần 30% số người được hỏi từ Anh và Mỹ tin rằng các hãng sản xuất game của họ có thể đóng cửa. Bango đã khảo sát 300 nhà phát triển ứng dụng và nhà tiếp thị ứng dụng ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh cho nghiên cứu mới nhất của mình có tiêu đề App-oclaypse.
Báo cáo cho hay, 27% được khảo sát cho rằng doanh nghiệp của họ sẽ đối mặt việc phải đóng cửa, với lý do thay đổi IDFA của Apple, quyết định của Google xóa cookie của bên thứ ba và các quy định của chính phủ được thực thi. Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng đến chuyển đổi người dùng trên thiết bị di động, khiến các hãng không thể tiếp cận đối tượng mới thông qua nhắm mục tiêu truyền thống.
Theo khảo sát, 62% nhà phát triển ứng dụng “không biết” họ sẽ thu hút người dùng trả phí mới như thế nào sau các quy định mới về quyền riêng tư. Tuy nhiên, 64% thừa nhận rằng quyền riêng tư của người dùng phải là ưu tiên hàng đầu đối với doanh nghiệp. Các ứng dụng giáo dục, giải trí, năng suất, tài chính, trò chơi và lối sống bị ảnh hưởng bởi cái gọi là App-ocalypse nhiều nhất.
“Trong thế giới mới này, các nhà tiếp thị ứng dụng đang phải suy nghĩ lại về các chiến lược chuyển đổi người dùng và kết quả. Họ đang tự hỏi liệu App-ocalypse có nghĩa là kết thúc công việc kinh doanh của họ” – báo cáo viết.
Đồng thời, chuyên gia nhận định, bất chấp những khó khăn do App-ocalypse gây ra, các nhà tiếp thị và nhà phát triển ứng dụng hiểu rõ nhu cầu cho những thay đổi. Trên thực tế, 64% đồng ý rằng người dùng quyền riêng tư phải là ưu tiên hàng đầu cho họ doanh nghiệp vào năm 2022. Tuy nhiên, trong thế giới ứng dụng mới lạ này, các nhà tiếp thị ứng dụng sẽ đấu tranh để tiếp cận lượng lớn khán giả mới, trả tiền người dùng.
Ngân sách tiếp thị đã giảm và bây giờ các nhà quảng cáo có nguy cơ thiếu KPI của họ, cho dù đó là ROAS, CPA hay chuyển đổi.
Theo: Game4v