The Witcher là một dòng game trên cả tuyệt vời, nhưng một số cơ chế đã bị thay đổi sau phần đầu tiên do đó mà người hâm mộ rất mong chúng sẽ được sử dụng lại trong bản làm lại.
Tin tức lớn đã đến từ CD Projekt Red về một trong những dự án Witcher của họ: Hóa ra Canis Majoris là tên mã của phiên bản làm lại của trò chơi Witcher đầu tiên. Đây là một động thái tốt từ phía nhà phát triển vì nhiều người cảm thấy khó khăn khi chơi ban đầu. Mặc dù CDPR đã nói rằng họ muốn dành thời gian để làm điều đó đúng đắn, nhưng một phiên bản làm lại vẫn có thể dễ bị thay đổi để khiến nó giống với các trò chơi khác hơn. Điều này có thể có nghĩa là bỏ lỡ một số tính năng tuyệt vời không được bao gồm trong các mục sau này – những tính năng sẽ được giữ nguyên trong bản gốc.
The Witcher là trò chơi lớn đầu tiên của CDPR, và mặc dù có một số hoạt ảnh và lối chơi vụng về, nó vẫn là một viên ngọc quý. Với bản làm lại, có khả năng những vấn đề này sẽ được giải quyết và chúng tôi có thể nhận được một số nội dung bị cắt hoặc ít nhất là cải thiện đối thoại và cảnh. Thay vì loại bỏ một số tính năng độc đáo của The Witcher, sẽ rất tuyệt nếu chúng được cải tiến. Một số người trong số họ thậm chí có thể được bao gồm trong các tiêu đề Witcher mới khác trong tác phẩm.
Giả kim thuật là một phần quan trọng của loạt phim The Witcher, vì thuốc và dầu giúp ích rất nhiều khi chiến đấu với quái vật. Trong phần tiếp theo, người chơi chỉ cần chọn lọ thuốc, dầu hoặc bom mà họ muốn chế tạo là xong. Tuy nhiên, thuật giả kim đi sâu hơn nhiều trong The Witcher so với các trò chơi sau này. Người chơi vẫn có thể chế tạo vật phẩm mình muốn nhưng cũng có thể kết hợp các thành phần để thêm nhiều hiệu ứng. Ví dụ, thêm một thành phần với Nigredo vào công thức thuốc Swallow sẽ tăng thêm sát thương khi hồi máu. Người chơi có thể thành thạo thuật giả kim bằng cách hiểu các thành phần và có thể chế tạo các loại thuốc, dầu và bom mạnh hơn. Đó là thứ không được chuyển sang các trò chơi khác mà nên vẫn là một phần của bản làm lại hoặc được cải tiến để đưa nó đi xa hơn nữa.
Không giống như các trò chơi sau này, nhà ở, quán rượu và các địa điểm khác là những khu vực riêng biệt phải được tải, có nghĩa là tải màn hình. Tuy nhiên, chúng đã được làm tốt hơn bởi các tác phẩm nghệ thuật khác nhau. Mỗi vị trí đều có tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của riêng nó trên màn hình tải khiến nó trở nên thú vị. Tác phẩm nghệ thuật của một quán rượu ở Vizima không giống với tác phẩm ở ngoại ô, mỗi tác phẩm đại diện cho cái nhìn và cảm nhận của riêng mình. Điều này về cơ bản đã biến mất với các trò chơi khác, mặc dù mục thứ ba đã có một số khái niệm nghệ thuật đen trắng để đi giữa các khu vực. Tuy nhiên, nó không ở cùng cấp độ. Mặc dù có thể sẽ có ít màn hình tải hơn trong bản làm lại, nhưng sẽ thật tuyệt khi xem tác phẩm nghệ thuật độc đáo này được giới thiệu theo những cách khác và nghệ thuật câu chuyện màu cũng quay trở lại.
Rượu có mặt trong hầu hết các game nhập vai hiện đại, nhưng không hiểu sao vẫn chưa ai có thể thực sự tìm ra mục đích hữu ích cho nó, ngoài việc làm mờ màn hình. Tuy nhiên, The Witcher từ lâu đã tìm ra cách để thêm nó vào trò chơi. Mặc dù uống để giải trí hoặc để thêm thử thách vẫn là một lựa chọn, nhưng cũng có những kỹ năng và lối chơi dựa trên nó. Có những nhiệm vụ mà Geralt có thể tham gia các cuộc thi uống rượu với các nhân vật để lấy thông tin để tiến triển câu chuyện hoặc giành được các vật phẩm. Ngoài ra còn có hai tài năng có thể hỗ trợ Geralt trong con đường này và giúp anh ta tăng cường chiến đấu khi đang say rượu. Đó là một chút thú vị của lối chơi độc đáo mà sẽ vẫn được giữ nguyên trong bản làm lại hoặc thậm chí có nhiều phần bổ sung để tạo ra một bản dựng Witcher say xỉn.
Theo: Game4v