Khai Xuân Cùng Cô Nàng Ý Yên Hà – Một Trong Những Cosplayer Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

cosplayer Việt Nam Ý Yên Hà
Đánh giá post

Cộng đồng cosplayer của Việt Nam hiện tại đã có nhiều sự phát triển, đồng hành cùng sự tiến bộ chung về cosplay từ nhận thức của người tham gia đến sự chấp nhận của xã hội là những cái tên nổi bật trong giới. Nhân dịp đầu năm mới này chúng ta hãy cùng trò chuyện với Ý Yên Hà – một trong những cái tên được yêu thích nhất hiện nay.

Chào bạn, bạn giới thiệu một chút về bản thân nhé!

Xin chào, mình tên là Yên, mọi người hay gọi mình là Ino hoặc Y, mình năm nay 21 tuổi và là cosplayer sinh sống tại Sài Gòn!

Bạn cosplay tính đến nay đã được bao lâu rồi và cơ duyên nào đưa bạn đến với cosplay?

Hình như là mình đã cosplay được 3 hay 4 năm gì đó, thật sự là mình cứ thích là làm thôi, chả có tính toán thời gian gì hết. Thật ra mình đến với cosplay chẳng vì lí do gì cả, hay cứ cho là vì thích đi. 

Nhớ lại khoảng thời gian đầu khi vừa tiếp xúc cosplay thì khó khăn mà bạn gặp phải là gì?

Đó chính là kiếm được đồ cosplay một cách đầy đủ và đàng hoàng nhất, và cả make up nữa! Thật sự nhớ về lúc đó mình cực kì thông cảm cho các bạn newbie lớ ngớ bây giờ, vì ít ai chia sẻ lại tận tình cách chỉnh chu bản thân.

cosplayer việt nam ý yên hà 11

Phong cách mà bạn theo đuổi hiện tại là gợi cảm, vậy đây có phải là trường phái mà bạn nhắm đến ngay từ đầu?

Cái này thì đúng nè, mình đam mê vẻ đẹp hình thể nên từ đầu mình đã nhắm tới cosplay gợi cảm! Nhưng điều đó không có nghĩa là mình ăn mặc kém lịch sự khi đi lễ hội cosplay hay bất cứ sự kiện cosplay nào, vì cái gì cũng có giới hạn của nó.

Định hình phong cách với bất kì ai cũng không phải dễ, có phải hay không bạn đã từng thử qua nhiều tạo hình khác nhau, và có lúc nào bạn phân vân ở “ngã ba đường” – chọn theo phong cách này hoặc phong cách khác?

Thật ra thì không, mình làm điều mình thích và cứ thế mà làm nên mình rất ít khi kẹt ở “ngã ba đường”, mình cứ để bản thân mình quẹo rẽ hay băng thẳng theo ý mình thôi!

Đối với bản thân của hiện tại bạn cảm thấy điều gì là hài lòng, và chỗ nào cần cải thiện hơn?

Cố gắng xinh đẹp và thân thiện hơn có gọi là cần cải thiện không nhỉ?

cosplayer việt nam ý yên hà 12

Mình nói sâu hơn về cosplay nhé! Thường thì bạn sẽ mất thời gian bao lâu để chuẩn bị concept cho buổi chụp ảnh, từ trang phục, trang điểm cho đến bối cảnh chụp ảnh, bạn có người hỗ trợ chứ?

Cái này còn tùy thuộc vào dự án nó có “khủng” hay không nè!

  • Trang phục: cái này là lâu nhất vì cần hoàn thiện đầy đủ chi tiết hoặc mua hẳn một phát là xong nên bỏ qua khoảng này đi ha.
  • Trang điểm: Mình không giàu có gì nên mình tự trang điểm cho bản thân, nên điều mình làm đầu tiên là nghiên cứu kĩ cách trang điểm nhân vật và mất tầm 1h đến 2h để hoàn thành tất cả trước khi vào chụp.
  • Bối cảnh: cái này studio hoặc ekip lo sẵn.

Sau đó mình chụp ảnh tạo dáng tầm 1 tiếng là xong một bộ trang phục! (mẹo là mình hay gộp các bộ chung concept chụp 1 lần cho tiết kiệm chi phí )

Có kỷ niệm nào đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cosplay của bạn, tính đến thời điểm hiện tại, hay không?

Không, vì ngày nào cũng tuyệt với hết đó, Mấy bạn đồng hành cùng với mình luôn khiến cho mình cảm thấy phải ấn tượng!

Nói một chút về bộ ảnh gần đây nhất của bạn đi.

Khi trả lời mấy câu này thì mình đang sửa (photoshop) lại bộ 2B – Nier Automata và đây cũng là bộ cosplay đầu tiên của mình và mình chụp đi chụp lại 2 3 lần và lần này là ưng ý nhất (để giảm cân tập gym chuẩn dáng 2B là cả một vấn đề đó!)

Ở Việt Nam bạn đã có không ít người theo dõi và ủng hộ, bạn có muốn nói gì với những người vẫn luôn quan tâm và yêu mến mình?

Không ngày nào giờ nào phút nào mà mình không thể không cảm ơn mọi người! Mọi người luôn giúp đỡ mình vô điều kiện và mọi người luôn hỗ trợ rất hết mình với mình mỗi khi mình tham gia thi cosplay! Và việc họ donate động viên mình dù ít hay nhiều cũng là động lực rất rất lớn.  Cảm ơn mọi người!

cosplayer việt nam ý yên hà 13

Có thể tiết lộ một chút về dự định sắp tới của bạn không?

Mình cứ tiếp tục thực hiện những bộ ảnh mình còn đang ấp ủ thôi.

Cảm ơn những chia sẻ và thời gian mà bạn đã dành cho tụi mình. Chúc cho bạn sẽ ngày càng xinh đẹp, và có thêm nhiều ý tưởng để đem đến những bộ ảnh chất lượng nhất.

Cảm ơn team admin đã hỗ trợ mình và tổ chức sân chơi cho mọi người!

Trên đây là phần phỏng vấn trò chuyện cùng cô gái đáng yêu Ý Yên Hà. Sau đây mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh chất lừ của bạn ấy nhé!

cosplayer việt nam ý yên hà 12

cosplayer việt nam ý yên hà 10

cosplayer việt nam ý yên hà 11cosplayer việt nam ý yên hà 3cosplayer việt nam ý yên hà 4cosplayer việt nam ý yên hà 6cosplayer việt nam ý yên hà 7

cosplayer việt nam ý yên hà 8

cosplayer việt nam ý yên hà 5cosplayer việt nam ý yên hà 9Để cộng đồng cosplayer ở Việt Nam có thể phát triển mạnh và sánh ngang cùng các bạn cosplayer ở nước khác, chính mỗi cá nhân đều phải nỗ lực rất nhiều. Những cố gắng trong suốt nhiều năm qua của Ý Yên Hà hiện tại đã được mọi người công nhận. Mong là sau này Ý Yên Hà sẽ càng cho ra mắt nhiều bộ ảnh đẹp hơn nữa.

Theo Truyenvn

Facebook