Nguyên Tôn – Hành Trình Thăng Cấp Cực Chất Trong Thế Giới Tu Tiên

Nguyên Tôn

Là tác phẩm thuộc thể loại tu tiên, nhưng Nguyên Tôn có hệ thống cấp bậc khác biệt với các bộ truyện cùng đề tài. Bộ truyện này sẽ có cả những yếu tố huyền huyễn với những màn đấu pháp kỳ ảo, đồng thời lại cũng có những trận đánh tay đôi “rất gì và này nọ”. Trên hết, đây là một câu chuyện về việc giành lại thứ thuộc về mình một cách đầy sảng khoái.

Được khai sinh bởi một trong những tác giả mát tay nhất ở thể loại tiên hiệp – Thiên Tằm Thổ Đậu, không khó hiểu vì sao Nguyên Tôn có thể tạo ra một sức hút không hề nhỏ. Đối với những ai đã đọc qua Đấu Phá Thương Khung, Đại Chúa Tể, Võ Động Càn Khôn thì có thể nói, truyện Nguyên Tôn cũng là một tác phẩm hay không thua kém so với những người “anh em” của mình.

Nội dung bài viết

  • 1 Sơ lược nội dung truyện Nguyên Tôn
  • 2 Chu Nguyên – Một hình mẫu nam chính thú vị
  • 3 Điểm cộng ở phần đặc tả hành động và đấu pháp
  • 4 Cốt truyện dễ nắm bắt

Sơ lược nội dung truyện Nguyên Tôn

Nhân vật chính của Nguyên Tôn là Chu Nguyên, một thiếu niên sinh ra trong hoàng tộc, vốn là chân mệnh thánh long của dòng họ Chu, nhưng định mệnh trớ trêu, cậu đã bị gia tộc họ Võ cướp đoạt thánh mệnh, còn phải mang trong mình loại kịch độc có tên là Oán Long Độc. Cứ mỗi 3 năm, độc phát một lần khiến cho vị hoàng tử này đau đớn suy kiệt.

Nguyên tôn 1
Chu Nguyên, vị thái tử đáng thương khi bị cướp đoạt hết vận khí và liên lụy đến những người thân nhất của mình

Ở thế giới mọi người đều tu luyện dựa vào bát mạch, ở độ tuổi 13, mạch của Chu Nguyên vẫn chưa hình thành, hay nói đúng hơn là bị phong bế mà không thể hiện ra được. Cũng vì cậu bị cướp đi thánh vận mà cả vương triều Đại Chu đã suy bại, chỉ còn lại một phần lãnh thổ nhỏ bé. Những kẻ cướp, gia tộc họ Võ giờ đây lại đang giễu võ dương oai, trở thành một vương triều cường thịnh nhất trên đại lục.

Biết được sự thật này, cùng với việc chứng kiến mẫu hậu cùng phụ hoàng của mình đã phải hi sinh bao nhiêu để giúp cậu duy trì mạng sống, Chu Nguyên quyết tâm sẽ giành lại vận mệnh vốn thuộc về mình.

May mắn, cậu đã có cơ duyên gặp được một vị tiền bối vô cùng cường đại. Ông đã truyền bí quyết tu luyện, cách hóa giải Oán Long Độc cho cậu với điều kiện phải dốc lòng bảo vệ một thiếu nữ xinh đẹp tên là Yêu Yêu. Từ đây, Chu Nguyên từng bước đảo ngược “bản án tử” vốn đã đeo đuổi mình từ khi sinh ra.

Cũng từ đây, cậu đi tu luyện ở một môn phái hàng đầu, kết giao với những người bạn chí cốt. Bên cạnh đó, vẫn luôn có một Yêu Yêu tỉ tỉ tài hoa kinh người sẵn sàng tương trợ, và cô bạn thanh mai trúc mã thiên tài Tô Ấu Vy luôn một lòng hướng về cậu.

Chu Nguyên – Một hình mẫu nam chính thú vị

Một vị thái tử bị khinh nhờn bởi những kẻ vốn phải là bề tôi, một con thánh long phải bó mình làm “phế long”. Nếu như chấp nhận số phận có nghĩa rằng Chu Nguyên sẽ chết vì kịch độc, sẽ phải chứng kiến thân sinh của mình đau khổ tột cùng, và cả vương triều mà tổ tiên cậu gây dựng sẽ sụp đổ, thì cậu đã chọn một cách sống khác đi, đó là tiến lên đoạt lại những thứ của mình, và không bao giờ lùi bước.

Nguyên tôn 2
Bất cứ lúc nào, Chu Nguyên cũng phải đối mặt với những kẻ thù mạnh hơn mình

Nhân vật chính của Nguyên Tôn – Chu Nguyên là chàng thiếu niên không bao giờ chấp nhận đầu hàng. Khi không có nguyên khí, bát mạch, cậu nỗ lực tu luyện nguyên văn và thành thạo đến mức có thể sử dụng nguyên văn để đả bại đối thủ.

Khi bắt đầu tu luyện, khai mở các mạch, chịu nỗi đau đớn xé thịt da, cậu cũng không bỏ cuộc. Từng đối thủ mạnh hơn nhiều lần đều lần lượt bị Chu Nguyên hạ bệ, dù là theo cách hiểm nguy nhất, khiến người ta bất ngờ nhất. Những điều này cho thấy, Chu Nguyên là mẫu nhân vật mang cá tính điển hình của một người anh hùng: Luôn bảo vệ cho lẽ phải, bảo vệ những người cậu yêu thương, không cúi đầu khom lưng trước kẻ địch mạnh.

Chu Nguyên không được xây dựng theo dạng “thánh mẫu” mà điểm thú vị ở cậu thiếu niên này là tính có thù tất báo, phúc hắc và có đôi khi là lạnh lùng tàn nhẫn đối với những kẻ thù của mình. Cần mưu mẹo, cậu có mưu mẹo, cần quyết tuyệt, cậu có quyết tuyệt. Cách xây dựng nhân vật như vậy khiến cho câu chuyện của Nguyên Tôn trở nên chân thực và lý thú.

Ở tuổi thiếu niên, Chu Nguyên cũng khá tinh nghịch và đôi khi cậu tạo ra những tình huống dở khóc dở cười cho bản thân và những người thân của mình. Đây cũng là một điểm tinh tế trong cách xây dựng nhân vật của bộ truyện này.

Điểm cộng ở phần đặc tả hành động và đấu pháp

Xen lẫn giữa võ thuật và huyền huyễn, bộ truyện Nguyên Tôn có rất nhiều thời lượng dành cho các trận thi đấu của Chu Nguyên cũng như những người bạn của mình. Vừa có thi đấu ở học viện chỉ là thi tài đơn thuần, vừa có những trận chiến sinh tử trước kẻ thù, đấu với ma thú trong các đợt rèn luyện… Điều này làm độc giả bị cuốn hút không ngừng vào cuộc hành trình chinh phục võ học, pháp thuật đỉnh cao của các nhân vật.

Nguyên tôn 4
Một cú đấm liên hoàn được diễn tả đầy sắc nét

Bên cạnh đó, việc Chu Nguyên phải thường xuyên đối đầu với các ma thú, đối thủ cũng như kẻ thù mạnh khiến người đọc tò mò không thôi, liệu bị dồn vào thế bí bách, khi rơi vào thế hạ phong, cậu sẽ làm gì để xoay chuyển?

Điểm đáng chú ý ở Nguyên Tôn là cách vẽ chi tiết cho cả phần nhân vật lẫn phần hành động. Nếu như ở nhân vật, có thể thấy được cách tạo hình mỗi người mỗi khác, giúp nhận biết dễ dàng các nhân vật chính hay nhân vật quan trọng, thì ở phần hành động, đối kháng, tác giả cũng rất thành công trong việc tái hiện các cử động di chuyển, hay khắc họa được ra dáng các dạng nguyên văn, pháp quyết và cách các nhân vật sử dụng chúng. Truyện có màu sắc đẹp, lối vẽ thiên về miêu tả chi tiết nên càng làm tăng thêm tính hấp dẫn cho câu chuyện.

Cốt truyện dễ nắm bắt

Nguyên Tôn không phải là một bộ truyện rối rắm khó hiểu. Phần lớn độc giả đều có thể hiểu và theo dõi được nội dung của tác phẩm này. Câu chuyện xuyên suốt là việc báo thù, thăng cấp của Chu Nguyên. Mỗi âm mưu, thủ đoạn của phe địch không được diễn tả một cách quá dài dòng, phức tạp.

Nhìn chung, đây là một tác phẩm có tính giải trí cao, chủ yếu tập trung vào những cảnh hành động như thi đấu, giáp mặt kẻ thù hoặc các cảnh giao lưu bạn bè được diễn tả một cách dễ hiểu, sống động.

Điểm khiến Nguyên Tôn dù đơn giản nhưng vẫn hút người xem là ở chỗ, mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng của mình. Nếu như Chu Nguyên có hành trình tìm lại số phận vinh quang, thì Yêu Yêu lại mang trong mình bí mật to lớn chưa có lời đáp. Thân thế của vị mỹ nữ này và vì sao cô không được phép sử dụng nguyên khí chắc chắn sẽ mang đến bất ngờ lớn nhất cho câu chuyện.

Nguyên tôn 5
Tô Ấu Vy, một nữ nhân vật dễ thương và mạnh mẽ đang tạm xa người bạn Chu Nguyên để tu luyện ở một vùng đất lạ

Còn Tô Ấu Vy, cô gái xuất phân bình dân lại là thiên tài hiếm gặp, liệu vị sư phụ bí ẩn sẽ đưa cô đi đến đâu, trải qua những chuyện gì, đó vẫn là một câu hỏi mà độc giả vẫn đang chờ đợi đáp án.

Phía bên phản diện, những nhân vật như công chúa Võ Dao, Võ Vương vẫn còn chưa có nhiều đất diễn, nhưng chỉ qua một vài chi tiết nhỏ nhặt trong câu chuyện, đã có thể cho thấy họ là kiểu người có dã tâm, bất chấp thủ đoạn và cũng là những kẻ địch mạnh tạo thành những uy hiếp đáng sợ cho Chu Nguyên. Dự đoán, giai đoạn họ “lên sàn” sẽ còn tạo ra nhiều sóng gió cấp đại lục.

Ngoài ra, những nhân vật nho nhỏ như con thần thú mang tên Thôn Thôn, các vị sư huynh sư tỷ, đồng học của Chu Nguyên, hay vị sư phụ thần bí đã mang Ấu Vy đến đại lục khác… tất cả đều đang mới dừng lại ở giai đoạn mở màn cho các diễn biến tiếp theo.

Với một cốt truyện tập hợp nhiều câu chuyện nhỏ bên trong, mà mỗi tình tiết của chúng đều rất thú vị, đáng mong đợi thì không khó hiểu tại sao truyện Nguyên Tôn lại là bộ manhua không thể bỏ qua ở đề tài tiên hiệp.

Có thể nói, tác phẩm Nguyên Tôn của Thiên Tằm Thổ Đậu là một đại diện sáng giá của dòng truyện manhua huyền huyễn, tiên hiệp. Không chỉ có những nhân vật thú vị, mà cốt truyện luôn bất ngờ, pha trộn nét hài hước vừa phải cũng là phần không nhỏ tạo nên vị trí nổi bật của tác phẩm này trong danh sách dài dằng dặc những manhua cùng thể loại.

Theo Truyenvn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *