Chơi game trên di động tiếp tục là một xu hướng chiếm số đông trong những tháng về cuối năm 2023, theo như phân tích của các chuyên gia.
Data.ai nêu bật xu hướng này bằng cách phân tích 4 trò chơi khác nhau là Monopoly Go, Honkai: Star Rail, Royal Match và FIFA Soccer liên quan đến thói quen người chơi cũng như chỉ số về doanh thu và lượt tải. Những nội dung được thể hiện rõ trong báo cáo nửa cuối năm 2023 mà họ đã soạn thảo và dự báo trước. Hãng cũng nêu bật tầm quan trọng của IP đối với việc tạo ra game mới, đồng thời chỉ ra mối liên hệ với chiến lược kiếm tiền hiệu quả nhờ phát huy nhiều game có sức hút.
Nhiều trò chơi được các nhà làm game áp dụng chiến lược kiếm tiền khác nhau trên nền tảng di động như mua hàng trong ứng dụng, quảng, thu phí thời gian chơi, game trả phí khi tải. Quảng cáo tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái kiếm doanh thu của nhà làm game, điều này áp dụng đối với tất cả các định dạng quảng cáo hiện có trên mobile. Đáng chú ý, dữ liệu của Data.ai hiện không bao gồm các quảng cáo kết hợp hoặc tích hợp, bởi điều này có thể ít gây phiền hà cho người dùng.
Nói như vậy, tính minh bạch trong theo dõi ứng dụng (ATT) được kiểm soát và giới hạn có chừng mực đối với quảng cáo trên di động. ATT đã được triển khai trên iOS vào quý 2 năm 2021, nhưng mức độ đang giảm trên cả iOS và Android.
Một lĩnh vực tăng trưởng quan trọng được nêu bật trong báo cáo là trò chơi trên nền tảng đám mây (CSG) ngày càng tăng. IDC dự đoán mức chi tiêu của người dùng cho CSG tăng 50%, đạt 3,8 tỷ USD trên tất cả các nền tảng trên toàn cầu vào năm 2023. Điều này tương đương với 60 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới.
Đáng chú ý, thiết bị di động đang đóng vai trò lớn hơn trong thị trường game đám mây. Khoảng một nửa số MAU sẽ truy cập CSG trên di động ít nhất một phần thời gian trong ngày. IDC kỳ vọng điện thoại thông minh và máy tính bảng chiếm 26% số giờ chơi qua dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây. Đây là kết quả của việc các ISP kết hợp các dịch vụ trò chơi trên nền tảng đám mây tại các thị trường đang phát triển.
Trong khi đó, doanh số Nintendo Switch Lite đang tụt lại, mối quan tâm đến Steam Deck của Valve và các đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng. Switch Lite đã xuất xưởng hơn 21 triệu chiếc trên toàn cầu cho đến quý 1 năm 2023, mặc dù thiết bị console này đã ở cuối vòng đời. Trong khi đó, Valve chỉ xuất xưởng được 2 triệu chiếc Steam Deck vào cuối quý đầu năm nay.
Theo: Game4v