Vizicsacsi: ‘Để đi tiếp tại CKTG, PEACE chỉ có thể hy vọng vào phép màu xảy ra’

Vizicsacsi: 'Để đi tiếp tại CKTG, chúng tôi chỉ có thể hy vọng phép màu xảy ra' - Ảnh 1
Đánh giá post

– Trong quá khứ, anh thường là người kêu gọi chính trong đội. Hiện tại thì thế nào? Anh có là người kêu gọi chính của PEACE không?

Trong lúc tập luyện thì đúng vậy. Nhưng ở trên sân khấu tối nay, tôi cảm thấy các kế hoạch được đề ra từ trước đều diễn ra khá miễn cưỡng và không sát với thực tế. Tôi nghĩ mọi người vẫn chưa làm quen với sân khấu, vì một khi tôi bị dẫn trước từ sớm, cả đội cũng lao dốc theo.

Vizicsacsi:'Để đi tiếp tại CKTG, chúng tôi chỉ có thể hy vọng phép màu xảy ra' - Ảnh 1
Theo Vizicsacsi, PCE vẫn chưa thể làm quen với sân khấu CKTG trong ngày khai mạc.

Sẽ rất khó để tìm cách gượng dậy sau khi bị dẫn trước quá nhiều, tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là phòng thủ. Nói chung, tôi đã cố gắng kêu gọi nhiều hơn và giúp đội tìm ra phương án.

– Anh ấn tượng gì về đội hình của PCE?

Chúng tôi chắc chắn cần thêm thời gian để làm quen với nhau. Nhưng đáng buồn thay, chúng tôi lại không thể làm điều đó. Số thời gian thực tế mà chúng tôi luyện tập cùng nhau là khoảng 4-5 ngày. Từng này là không đủ để biến chúng tôi trở thành một trong những đội xuất sắc nhất.

Vì vậy, để đi tiếp, chúng tôi chỉ có thể hy vọng phép màu xảy ra trên sân khấu CKTG. Đôi khi, một điều gì đó bất ngờ xảy ra sẽ khiến chúng tôi thi đấu gắn kết hơn chẳng hạn. Tôi hy vọng nó sẽ xuất hiện vào ngày mai, bởi vì từ giờ, chúng tôi đều đã biết cách thi đấu trên sân khấu này. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho ngày mai.

– Đây là lần đầu tiên anh trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau một thời gian dài làm HLV. Anh nhận xét gì về khả năng thi đấu hiện tại của mình nếu phải thi đấu ở LEC vào mùa giải tới?

Về mặt cá nhân, tôi vẫn còn nhiều chỗ cần cải thiện, đặc biệt là bể tướng. Tôi vẫn chưa thành thạo lắm một số vị tướng trong meta. Trong trường hợp nếu tôi trở về thi đấu ở LEC, tôi sẽ cần mở rộng bể tướng của mình và chọn những vị tướng mới hợp meta nhất.

Mỗi đội đều chơi với các phong cách khác nhau, vì vậy theo tôi, meta là thứ bạn có thể tự tạo ra, nhưng đồng thời, nó cũng bao gồm một số vị tướng an toàn do chính Riot tăng sức mạnh.

– Đường trên luôn được xem là vai trò khó khăn và có thể thể vắt kiệt tinh thần tuyển thủ. Động lực nào khiến anh muốn tiếp tục thi đấu đường trên?

Tôi nghĩ đường trên là vị trí rất “không khoan nhượng”. Bạn có thể thấy điều này trong trận đấu vừa xong (trận thua của PCE trước LNG). Sau khi tôi chết trong pha gank đầu tiên, LNG lập tức “lăn cầu tuyết” và toàn quyền kiểm soát đường trên. Lúc đó, tôi chỉ có thể gọi người đi rừng của mình lên để hỗ trợ, nhưng cũng chỉ kéo dài thêm một khoảng thời gian ngắn.

Theo tôi, phòng thủ không phải lựa chọn tốt nhất trong mọi trận đấu. Điều này trở lại với câu chuyện về bể tướng tôi đã đề cập trước đó. Bạn cần củng cố lượng tướng của mình và có lựa chọn tốt hơn để hạn chế việc bị “lăn cầu tuyết” trong mỗi trận đấu.

Ngoài ra, bạn cần có kế hoạch tốt hơn. Ví dụ, tôi luôn đẩy lính ở giai đoạn đầu trận vì đây là thói quen của tôi. Với lại khi đối đầu Fiora, Gangplank có thể chiếm ưu thế đẩy đường. Nhưng khả năng gank ở cấp 3 của Qiyana quá đa dạng, đến mức bạn không thể ngăn chặn tất cả và bảo vệ bản thân. Trong trường hợp này, có lẽ tôi nên để Fiora đẩy lính. Nó sẽ tốt hơn vì đó là lựa chọn an toàn hơn.

Lần trở lại của anh và Gamsu rất hiếm khi xảy ra trong thể thao điện tử vì nó chứa đựng rất nhiều thách thức. Mong đợi và trải nghiệm thực tế của anh khác nhau như thế nào trong lần trở lại này? 

Nó chắc chắn là một thử thách ngay sau khi tôi đặt chân đến Iceland. Trước đây, tôi đã tập luyện quá mức và không sẵn sàng để duy trì thể chất và tinh thần như vậy. Bây giờ, tôi chỉ đang tìm kiếm sự cân bằng hơn giữa một lối sống lành mạnh, năng động cùng với việc thi đấu.

Trong khi luyện tập, bạn có thể bị cuốn vào và quên mất thời gian thực. Tuy nhiên, khi bạn nhận ra sự tập trung của mình đang giảm đi, hãy dừng lại, tạm nghỉ ngơi và làm những việc khác. Đây là câu chuyện chất lượng sẽ tốt hơn số lượng. Nếu bạn chỉ lao đầu chơi 20 trận trong 1 ngày, nhưng 10 trong số đó lại không hiệu quả, thì tốt hơn hết, bạn chỉ nên chơi 10 trận đầu tiên và sau đó chuyển sang làm thứ khác.

– Anh có thể nói một chút về kinh nghiệm của anh khi làm việc với Armut? (Vizicsacsi từng có thời gian ngắn làm HLV tại MAD Lions)

Cơ hội làm việc ở MAD Lions đã giúp tôi rất nhiều trong việc trở lại đấu trường chuyên nghiệp. Tôi học được rất nhiều điều từ những tuyển thủ MAD Lions, về cách họ nghĩ về trò chơi, cách họ tư duy và nhìn nhận trận đấu,… Tất cả đều rất hữu ích.

Làm việc cùng với Armut khiến tôi có thể quan sát cách cậu ấy đi đường và đưa ra phản hồi vì đây là những gì cậu ấy muốn cải thiện. Bản thân tôi cũng đã học được rất nhiều khi làm như vậy. Tôi sẽ hỏi suy nghĩ của Armut về các trận đấu và làm thế nào để cậu ấy có thể thay đổi chúng. Tôi nghĩ đây là một trải nghiệm rất thú vị.

Vizicsacsi: 'Để đi tiếp tại CKTG, chúng tôi chỉ có thể hy vọng phép màu xảy ra' - Ảnh 2
Vizicsacsi từng là HLV của MAD và là người chỉ đạo trực tiếp cho đường trên Armut.

– Tại vòng play-off LEC mùa Hè, MAD đã tập trung rất nhiều vào nửa trên bản đồ và thành công có được chức vô địch. Anh nghĩ các đội khác tại CKTG sẽ làm điều tương tự không?

Có vẻ như đây là meta hiện tại. Về trọng tâm, hầu hết các đội đều đang tập trung lên đường trên với các lựa chọn carry mạnh mẽ. Các tướng chống chịu sẽ chưa thể trở lại vì Nỏ Thần Dominik và các trang bị gây sát thương theo phần trăm máu vẫn quá mạnh. 

Việc tạo được khoảng trống cho đường trên sẽ giúp các đội kiểm soát được trận đấu, như cách LNG vừa làm. Tôi chưa thấy trường hợp 2 vs 2 nào thành công tại đường dưới nếu thiếu Dịch Chuyển từ người đi đường đơn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của các đường đơn cũng như sự khó khăn khi muốn dùng đường dưới làm carry chính. Vì vậy, người đi rừng sẽ có xu hướng di chuyển ra các đường đơn ở nửa trên và dồn tài nguyên cho họ.

– Nhiều người cho rằng Odoamne vẫn đang là người đi đường trên tốt nhất phương Tây. Sau khi làm việc với Armut, anh có nghĩ cậu ấy đã vượt qua Odoamne không?

Chắc chắn rồi. Tôi nghĩ Armut là người đi đường trên tốt nhất phương Tây ở thời điểm hiện tại. Armut có rất ít nhược điểm và màn trình diễn trong vòng play-off LEC mùa Hè giúp tôi khẳng định, cậu ấy là một trong những người đi đường trên xuất sắc nhất phương Tây.

Tuy nhiên, các đội Bắc Mỹ cũng có mặt tại giải đấu này, và tôi nghĩ Alphari cũng đã có một màn trình diễn tốt. Nếu phải lựa chọn người đi đường trên tốt nhất ở phương Tây, tôi sẽ chọn Armut hoặc Alphari.

– Anh từng làm việc với MAD Lions, vậy anh nghĩ đội tuyển này có thể so sánh với G2 Esports và Fnatic trong các mùa CKTG trước hay không? 

Những gì MAD làm cực kỳ tốt và độc đáo. Họ tập trung vào khía cạnh tâm lý và tinh thần của tuyển thủ, đồng thời cố gắng giải quyết mọi xung đột ngay lập tức bằng cách nhìn riêng của họ. Tôi nghĩ điều này đã biến họ trở thành một đội tuyệt vời.

Khi G2 thành công rực rỡ, họ cũng tận hưởng niềm vui đến từ các trận đấu. Khi bạn tận hưởng những gì bạn đang làm và suy nghĩ một cách chủ động, thì khi đó, khả năng của bạn là vô tận. Tôi nghĩ đây là chìa khóa thành công của MAD, tương tự G2 và FNC ở những kỳ CKTG trước. 

– Thật thú vị khi anh trở lại thi đấu. Điều gì để một cựu binh như anh trở lại thi đấu chuyên nghiệp và đứng vững giữa vô số tân binh tài năng?

Tôi nghĩ đó là kinh nghiệm, thái độ và lối sống cân bằng. Về tổng thể, tôi rất dễ làm việc. Tôi là một người khá lạnh lùng trong công việc nhưng trong các mối quan hệ với đồng đội, tôi luôn cố gắng giúp họ cảm thấy tốt hơn về bản thân, tức là tự tin vào bản thân. Tôi nghĩ đây là những phẩm chất khá quan trọng cần xuất hiện trong bất kỳ đội tuyển nào.

Theo Thethao.vn

Facebook