Assassin’s Creed quay trở lại lối chơi cũ cũng có thể là một sai lầm?

Assassin's Creed
Đánh giá post

Assassin’s Creed Mirage sẽ quay trở lại lối chơi cũ trong khi loại bỏ nhiều tính năng mới nhất của loạt game, điều có thể gây nên sai lầm.

Assassin's Creed

Trong khi có rất nhiều game thủ muốn nó trở lại những gì họ tin là những tháng ngày vinh quang của series, thì có những bước tiến mà Ubisoft đã đạt được là quá tốt để bị bỏ rơi hoàn toàn.

Di sản của Assassin’s Creed rất phong phú với cách kể chuyện lịch sử, các bối cảnh được tái tạo tuyệt vời và các cuộc chiến đấu với những kẻ thù không hề dễ dàng. Nó đã kế thừa tinh hoa của Prince of Persia vào năm 2007 và không bao giờ nhìn lại quá khứ nữa mà chỉ phát triển với nhiều lối chơi mới hơn. Sau 15 năm kể từ phần game đầu tiên lên kệ thì series có vẻ như đã chuẩn bị để thiết kế lại lối chơi một lần nữa. Mirage là phần tiếp theo trong loạt game do Ubisoft phát triển, và có vẻ như thương hiệu đang quay trở lại lối chơi trước Assassin’s Creed Origins. Đây là một nỗ lực để “trở lại những điều cơ bản” với việc ít nhấn mạnh hơn vào hệ thống phát triển nhân vật dựa trên cấp độ và các yếu tố RPG.

Tuy nhiên, đã có một lượng lớn người hâm mộ mới đến với series Assassin’s Creed bị lôi kéo bởi lối chơi cởi mở hơn của nó. Assassin’s Creed Valhalla là một bước đi đúng đắn để thử và làm hài lòng cả những người hâm mộ mới và những game thủ cũ, nhưng nó đã thất bại trong việc cố gắng phục vụ tất cả mọi người. Thương hiệu rõ ràng đang trong tình trạng thay đổi, nhưng trong khi có rất nhiều game thủ muốn nó trở lại những gì họ tin là những tháng ngày vinh quang của series, thì có những bước tiến mà Ubisoft đã đạt được là quá tốt để bị bỏ rơi hoàn toàn.

Các phần game Assassin’s Creed mới tận dụng điểm mạnh của Ubisoft

Assassin's Creed

Quay trở lại lối chơi mà series đã có trước năm 2017 sẽ cho phép Ubisoft chỉnh sửa các bối cảnh một cách cẩn thận, nhưng không bao giờ ở cùng quy mô rộng lớn với các phần sau này.

Ubisoft không thiếu các tựa game thế giới mở, và trong khi Watch Dogs, Ghost Recon và Immortals Fenyx Rising đều có những ưu điểm riêng thì các thế giới của Assassin’s Creed có lẽ được biết đến nhiều nhất. Tái tạo các thành phố như Athens, Alexandria và London với đủ độ chính xác về mặt lịch sử trong khi kết hợp với sự thú vị và khám phá là điều mà Assassin’s Creed đã dễ dàng đạt được. Watch Dogs 2 tạo ra một sự tiếp cận chính xác về San Francisco hiện đại, nhưng việc sáng tạo cần thiết để thiết lập một trò chơi mới trong một khoảng thời gian lịch sử cụ thể còn ấn tượng hơn.

Quay trở lại lối chơi mà series đã có trước năm 2017 sẽ cho phép Ubisoft chỉnh sửa các bối cảnh một cách cẩn thận, nhưng không bao giờ ở cùng quy mô rộng lớn với các phần sau này. London được giới thiệu trong Assassin’s Creed Syndicate rất ấn tượng, nhưng thiếu phạm vi rộng lớn như Hy Lạp trong Assassin’s Creed Odyssey năm 2018, do đó nó cũng tạo cảm giác hạn chế hơn. Ubisoft có khả năng kể những câu chuyện chất lượng, nhưng quan trọng hơn là họ có khả năng đưa câu chuyện ấy vào một thế giới rộng lớn cuốn hút.

“Trở lại những điều cơ bản” có thể phá hủy yếu tố phiêu lưu khám phá của Assassin’s Creed

Assassin’s Creed quay trở lại lối chơi cũ cũng có thể là một sai lầm?

Việc tránh xa môi trường rộng lớn sẽ là một nước đi “đi ngược đám đông” trong ngành trò chơi hiện tại.

Quy mô của Ai Cập Ptolemaic, Hy Lạp cổ đại và nước Anh thời kỳ đen tối mang đến cho người chơi cơ hội bước ra khỏi cốt truyện chính và lạc vào thế giới của chúng. Các phần game mới nhất đều có sự hoàn hảo giúp game thủ tạm thời quên đi thế giới thực và mang đến cho người chơi cơ hội để tạo nên trải nghiệm của chính mình, điều mà một số game thủ cho rằng là điều tốt nhất của dòng game hiện nay. Assassin’s Creed Origins đã làm rất nhiều điều đúng đắn, và trong khi Bayek không được tôn sùng như Ezio, anh ta tồn tại trong một trò chơi chú trọng nhiều hơn vào việc khám phá do người chơi làm chủ hơn là tập trung quá nhiều vào cốt truyện.

Assassin’s Creed hiện đang làm mọi thứ để phù hợp với công thức thế giới mở xuất hiện ngày càng nhiều trong lĩnh vực game AAA, việc tránh xa môi trường rộng lớn sẽ là một nước đi “đi ngược đám đông” trong ngành trò chơi hiện tại. Tìm kiếm niềm vui trong tất cả các ngóc nghách của trò chơi là những gì mà mọi game thủ mong đợi ở bất kỳ tựa game thế giới mở nào vào năm 2022 dù quy mô của chúng thế nào, và Assassin’s Creed đã dẫn đầu ngành trong việc vượt qua ranh giới về quy mô thế giới. “Quay lại những điều cơ bản” có thể là một sự mạo hiểm hơn những gì Ubisoft có thể nhận được.

Các phần game Assassin’s Creed mới đều tuyệt đẹp trên cơ sở thông thường

Assassin’s Creed quay trở lại lối chơi cũ cũng có thể là một sai lầm?

Quy mô của mỗi thế giới mở trong ba trò chơi Assassin’s Creed gần đây đã cho phép người chơi làm nhiều thứ hơn ngoài cốt truyện chính.

Mặc dù phải vật lộn để đạt được đỉnh cao của các trò chơi thế giới mở như The Witcher 3: Wild Hunt và Horizon Zero Dawn, tần suất xuất hiện các trò chơi Assassin’s Creed chất lượng cao phải nói là không có gì đáng chê bai. Cả Assassin’s Creed Origins và Odyssey đều được phát hành trong vòng chỉ 12 tháng cách nhau và mang đến những cảnh quan rực rỡ có cấu trúc khác nhau theo vị trí của chúng. Mỗi tựa game Assassin’s Creed là một trò chơi hoàn hảo để chơi trong lúc chờ đợi hàng năm trời những tựa game khác trong thể loại RPG thế giới mở đang được phát triển.

Quy mô của mỗi thế giới mở trong ba trò chơi Assassin’s Creed gần đây đã cho phép người chơi làm nhiều thứ hơn ngoài cốt truyện chính. Assassin’s Creed Origins có quy mô lớn, đa dạng và nhiều nội dung để đáp ứng người hâm mộ, và những người kế nhiệm sau đó cũng vậy. Assassin’s Creed đã thay đổi từ một cuộc dạo chơi ngắn ngủi, thú vị xuyên suốt lịch sử thế giới trở thành một khung cảnh hùng vĩ, rộng lớn có thể mất hàng tháng trời mới thấy được. Tuổi thọ một tựa game rất quan trọng vào năm 2022 và việc bỏ công thức của các trò chơi mới nhất trong loạt game sẽ làm giảm đáng kể thời lượng cần thiết có thể thoả mãn người hâm mộ.

Vấn đề gây chia rẽ người chơi của Assassin’s Creed sẽ càng trầm trọng

Assassin’s Creed quay trở lại lối chơi cũ cũng có thể là một sai lầm?

Cố gắng lấy lại điều kỳ diệu của các trò chơi Assassin’s Creed trước chắc chắn sẽ xóa sạch nhiều tiến bộ kỹ thuật và sự mới mẻ đã có trong nhiều năm qua, và đây có thể là một sai lầm lớn nếu loại bỏ các triết lý của series trong nỗ lực khôi phục lại hình thức cũ.

Bằng cách chuyển sang công thức RPG thế giới mở và phát triển nhân vật thông qua nhặt chiến lợi phẩm vào năm 2017, Ubisoft đã tạo ra sự rạn nứt trong lòng người hâm mộ. Những người chơi cảm thấy thoải mái với bộ ba phần game của Ezio đã lo lắng với sự khác biệt rõ ràng mà cuộc hành trình của Kassandra mang lại, nhưng những người hâm mộ của các trò chơi mới nhất cũng có thể không có hứng thú với việc trở lại nguồn gốc của series khi Assassin’s Creed Mirage phát hành.

Cố gắng lấy lại điều kỳ diệu của các trò chơi Assassin’s Creed trước chắc chắn sẽ xóa sạch nhiều tiến bộ kỹ thuật và sự mới mẻ đã có trong nhiều năm qua, và đây có thể là một sai lầm lớn nếu loại bỏ các triết lý của series trong nỗ lực khôi phục lại hình thức cũ. Những người hâm mộ mới cũng quan trọng không kém đối với sự thành công của loạt game và cô lập họ sẽ là điều không khôn ngoan. Sau cùng Ubisoft sẽ phải đưa ra những quyết định thông minh nhất có thể để làm hài lòng tất cả mọi người.

Xem thêm: Assassin’s Creed Mirage rò rỉ những hình ảnh đầu tiên cùng nhiều chi tiết mới 

Assassin’s Creed Ubisoft

Theo: Game4v

Facebook